Pan American 914 เครื่องบินข้ามกาลเวลาที่เดินทางกว่า 37 ปี!!!

Pan American 914 เครื่องบินข้ามกาลเวลาที่เดินทางกว่า 37 ปี!!!

Pan American 914 เครื่องบินข้ามกาลเวลาที่เดินทางกว่า 37 ปี!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบิน Pan American เที่ยวบิน 914 เรื่องราวของเครื่องบินที่สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 60 คน ที่โด่งดังไปทั้งอเมริกา เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนี้? เรื่องราวปริศนาน่าฉงนแบบนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย

เที่ยวบินที่ 914 พร้อมออกเดินทาง

วันที่ 2 กรกฎาคม 1955 วันธรรมดาของสนามบินนานาชาตินิวยอร์กที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาใช้บริการ มีตารางบินขึ้นและลงจอดตามปกติที่ต้องรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งแน่นอนว่าเที่ยวบิน 914 ของสายการบิน Pan America ก็มีตารางบินวันนี้เช่นกัน โดยจะออกเดินทางจากสนามบินนิวยอร์ก ไปสู่สนามบินไมอามี่ โดยในเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 57 คน และลูกเรือ 6 คนรวมนักบิน

หลังจากเครื่องบิน Pan American เที่ยวบิน 914 ได้ขึ้นบินเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินไมอามี่ได้ไม่นาน จู่ ๆ ก็ได้รับรายงานว่าหอการบินได้ขาดการติดต่อจากเครื่องบินลำนี้ พร้อมหายไปจากหน้าจอเรดาห์ของทางหอบังคับการบินอีกด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทุกอย่างยังปกติดีไม่ได้รับรายงานถึงสิ่งที่ผิดแปลกไป …แล้วเครื่องบินลำนี้หายไปไหนกันแน่?

ทางเจ้าหน้าที่กลับมืดแปดด้าน ไม่พบข้อมูลอะไรเลยที่เป็นเบาะแสชี้ไปหาเที่ยวบิน 914 แม้แต่เศษชิ้นส่วนเครื่องบินสักชิ้นก็หาไม่พบ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องสรุปเอาว่า ”เครื่องบินของสายการบิน Pan American เกิดอุบัติเหตุทางอากาศทำให้ผู้โดยสารทั้ง 57 คน และลูกเรือ 4 คน เสียชีวิตทันที”

แต่ความเป็นจริงเจ้าหน้าที่จะสรุปคดีออกมาแบบนี้ไม่ได้ เพราะ ยังไม่มีหลักฐานอะไรทั้งนั้นที่จะมายืนยันกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน คดีนี้จึงค่อย ๆ ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา แต่ใครจะรู้ว่าอีก 37 ปีให้หลังจะมีอะไรเกิดขึ้น

-22

รอนแรมมานานกว่า 37 ปี !

วันที่ 9 กันยายน 1992 ณ สนามบินนานาชาติ เวเนซูเอลา-คาราคัซ จู่ ๆ ทางหอการบิน ก็ตรวจจับเครื่องบินไม่ทราบสัญชาติลำหนึ่งบินรุกล้ำน่านฟ้าเข้ามา ฮวน เดอ ลาคอท เจ้าหน้าที่ควบคุมหอการบินกำลังงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้รับข้อความจากเครื่องบินแปลกหน้าดังกล่าวได้ความว่า

“นี่พวกเราอยู่ที่ไหนเนี่ย ? สวัสดี เราคือ Pan American Airways เที่ยวบินที่ 914 จากมหานครนิวยอร์ก มุ่งหน้าสู่ ไมอามี่ พร้อมกับผู้โดยสาร 57 คน และลูกเรืออีก 4 คน“

จากที่เครื่องบินลำนี้รายงานมายิ่งทำให้ ฮวน เดอ ลาคอท งงหนักกว่าเดิม เพราะ สนามบินไมอามี่จุดหมายของเครื่องบินลำนี้อยู่ห่างจากที่นี่ถึง 1,800 กิโลเมตร พวกเขามาทำอะไรที่นี่? แต่ถึงกระนั้นทางหอควบคุมการบินก็ยอมเคลียร์รันเวย์ให้ Pan American เที่ยวบิน 914 ได้ลงจอด เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปข้อสงสัยต่าง ๆ แต่ระหว่างที่เครื่องกำลังลงจอดนั้น ฮวน เดอ ลาคอท ได้รับข้อความเพิ่มเติมอีกว่า

“พวกเรามีตารางที่จะต้องลงจอดที่ไมอามี่ ตอนเวลา 9.55 ในวันที่ 2 กรกฎาคม ค.ศ. 1955”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ฮวน เดอ ลาคอท ได้รายงานกลับไปที่นักบินทันทีว่า “ตอนนี้นั้นพวกคุณ ได้ลงจอดที่สนามบินนานาชาติ เวเนซูเอล่า-คาราคัซ เเละวันนี้คือวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ.1992” นักบินทั้งสองเมื่อได้รับข้อความดังกล่าวก็งงเป็นไก่ตาแตกพร้อมถามด้วยความตกใจว่า “นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”

หลังจากเครื่องบินลงจอดก็พบว่า จำนวนผู้โดยสารมี 57 คน ลูกเรือ 4 คนตามที่แจ้งไว้จริง ๆ แต่สิ่งที่น่าสังเกตมีอยู่สองอย่าง คือ เครื่องบินลำนี้เป็นแบบเก่าแบบที่ใช้เมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว และ เมื่อได้ยืนยันตัวตนบุคคลทั้งลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดพวกเขากลับช็อกตาตั้ง!!!

เมื่อพบว่าทั้งหมดนี้เป็นบุคคลที่ขึ้นเครื่องบินลำนี้ เมื่อ 37 ปีที่แล้วจริงๆ แต่ยิ่งกว่านั้นคือใบหน้าพวกเขากลับไม่แก่ลงเลยสักนิดเดียวทั้งที่เวลาผ่านไปหลายสิบปี แถมเครื่องแต่งกายก็เป็นแบบยุคเก่าเหมือนวันที่พวกเขาขึ้นเครื่องบินลำนี้ไม่มีผิด มันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา? พวกเขาไปอยู่ที่ไหนมา? ทำไมพวกเขาถึงยังรอดกลับมาได้โดยไม่แก่ลงเลย?

เมื่อการสอบสวนจบลง ต่างคนต่างกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวของตนเองที่จากมาเหมือนแต่ก่อนอย่างปกติสุข ไม่มีคำตอบของคำถามเหล่านั้น ทั้ง ๆ ที่ทุกอย่างดูน่าสงสัยไปหมด ทุกคำถามจึงย้อนกลับมาเหลือเพียงข้อเดียว คือ

-11

“เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจริงหรือ?”

เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง! จากการสืบหาข้อมูลทั้งหมดพบว่าสายการบิน Pan American มีเที่ยวบิน 914 ที่มุ่งหน้าจากนิวยอร์กไปไมอามี่มีอยู่จริง ๆ แต่ ๆๆๆ เมื่อตรวจสอบกับฐานข้อมูลอุบัติเหตุทางอากาศที่รวบรวมมาพบว่า ตั้งแต่ปี 1948 เป็นต้นมา ไม่มีเที่ยวบินไหนเลยที่เดินทางจากนิวยอร์กไปไมอามี่แล้วสูญหายอย่างไร้ร่องรอย หากยิ่งตรวจลึกไปถึง วันที่ 2 กรกฎาคม 1955 ก็ไม่มีฐานข้อมูลไหนเลยที่อ้างอิงว่าเครื่องบินลำนี้สูญหายไปจริง ๆ และไม่มีบันทึกการลงจอดของเที่ยวบิน 914 ที่ เวเนซูเอลาแต่อย่างใด

เมื่อสืบเสาะถึงต้นตอของเรื่องราวทั้งหมดนี้พบว่ามาจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในสหรัฐอเมริกาที่ชอบนำเสนอถึงเรื่องแปลกๆ สิ่งลี้ลับ ชื่อว่า”Weekly World News” ซึ่งหนังสือพิมพ์เล่มนี้ได้ลงถึงเรื่อง Pan American เที่ยวบิน 914 มาแล้วถึง 3 รอบด้วยกันในปี 1985 ครั้งที่สอง 1993 และครั้งสุดท้าย 1999

“ซึ่งครั้งแรกระบุว่าเครื่องบินลำนี้ลงจอดในปี 1985 แต่ครั้งที่สองและสามกลับระบุว่าปี 1992”

แถมรูปของเจ้าหน้าที่ ฮวน เดอ ลาคอท ที่ลงหนังสือพิมพ์ในรอบที่สองและสามนั้น เป็นคนละคนกันเสียด้วยซ้ำไป เห็นได้ชัดเลยว่าเหตุการณ์นี้มัน”โอละพ่อ”ชัดๆ ไม่มีเรื่องจริงเลยสักนิดเดียว!

เรื่องราวของ สายการบิน Pan American เที่ยวบิน 914 ที่ได้นำมาเล่าให้ฟังนั้น โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่ปักใจเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด พวกเขาอ้างว่าสาเหตุที่ไม่มีหลักฐานมาอ้างอิงเป็นเพราะ ทางรัฐบาลต้องการเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของ UFO อีกด้วย

อย่างไรก็ตามฟังหูไว้หูจะดีกว่า ใช้วิจารณญาณของท่านตัดสินเรื่องไหนจริงหรือไม่จริง แต่งหรือไม่แต่ง แต่เราจะหาหลักฐานเพื่อให้คุณได้อ่านข้อมูลที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook