3 วิธีสร้างความสุขง่าย ๆ ที่คุณทำได้ในยุคดิจิทัล

3 วิธีสร้างความสุขง่าย ๆ ที่คุณทำได้ในยุคดิจิทัล

3 วิธีสร้างความสุขง่าย ๆ ที่คุณทำได้ในยุคดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้กิจกรรมในชีวิตประจำวันแทบทุกอย่างถูกย่อลงมาอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้า การทำธุรกรรมทางการเงิน การสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ หรือการทำงาน เรียกได้ว่าสะดวกสบายและรวดเร็วทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว บางคนจึงมีความสุขกับความบันเทิงบนสมาร์ทโฟน แต่ยังมีความสุขรูปแบบอื่นๆอีกมากมายที่สร้างขึ้นมาได้ในสไตล์ของตัวเอง ลองมาดูเทคนิคสร้างความสุขง่ายๆ ได้ยุคดิจิทัล ด้วย 3 วิธีง่าย ๆ ต่อไปนี้

1.ปลดปล่อยตัวเองผ่านโลกแห่งจินตนาการ

 


ลองหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง วางเรื่องอื่น ๆ ไว้นอกบ้าน ทำกิจกรรมที่จะได้ปลดปล่อยจินตนาการให้เป็นอิสระ อย่างเช่น การดูซีรีส์เรื่องโปรด ไม่ว่าจะเป็นแนวรักโรแมนติกชวนฝัน แล้วแอบคิดว่าเราคือพระนางในเรื่อง หรือจะเป็นแนวสืบสวนสอบสวน ทำให้ต้องเดา ต้องลุ้นตลอดเวลา ก็ช่วยกระตุ้นจินตนาการและความรู้สึกสนุกตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี หรือหากใครที่ชอบดูกีฬา ก็เชียร์แบบสุดใจโดยปิดบ้านให้มิดชิดเก็บเสียงแล้วเปิดดูการแข่งขันพร้อมเชียร์ให้ถึงพริกถึงขิงเสมือนว่านั่งติดขอบสนาม ยิ่งแต่งตัวจัดเต็มเข้ากับทีมที่เราเชียร์ ยิ่งทำให้การดูกีฬาสนุกยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า ชีวิตจะมีชีวาขึ้นมาทันทีก็ว่าได้ กิจกรรมโปรดเหล่านี้จะช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้อย่างปลิดทิ้ง

2. เพิ่มพลังกับเมนูที่ใช่ในไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

 

การได้เติมพลังให้ร่างกายด้วยอาหารจานเด็ด เมนูที่ชื่นชอบจากร้านยอดนิยม หรือเครื่องดื่มแก้วโปรด ก็ช่วยสร้างความสุขทางใจ เพิ่มรสชาติให้ชีวิตได้เช่นกัน  หลายคนอาจจะชอบตามรอย Youtuber ดูรีวิวร้านอาหาร หรือเสิร์ชหาร้านเด็ดเมนูดังแล้วตามไปชิมในวันว่าง หรือแม้ในวันที่งานยุ่งและเร่งรีบ เพียงได้จิบเครื่องดื่มที่ถูกใจ อย่างกาแฟ ชา ก็เติมความสุขสดชื่นให้ฟินไปได้ทั้งวันเหมือนกัน

3. สร้างตัวตนผ่านสิ่งที่ชอบบนโลกออนไลน์

หยิบเอาสิ่งที่ชอบมาสร้างสรรค์ ทดลอง หรือต่อยอดสร้างความสุขใหม่ๆ  นอกจากจะช่วยลดความเครียดแล้ว ยังอาจสร้างรายได้ผ่านสื่อออนไลน์ได้ด้วย เช่น ใครที่ชอบแฟชั่น อาจรีวิวการแต่งตัวไปงานสำคัญในรูปแบบที่อยากให้จำต้องทำให้แปลก พอเริ่มมีคนติดตามก็อาจมีแบรนด์เสื้อผ้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความสวยความงามติดต่อให้รีวิวสินค้า ได้ค่าสปอนเซอร์ และต่อไปอาจสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองได้ในอนาคตอีกด้วย 

หากเป็นสิ่งที่ชอบ ไม่ว่าจะแบบไหนก็สร้างความสุขได้  ทรูและดีแทค อยากให้ลูกค้ามีความสุขมากยิ่งขึ้นกับไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ  พร้อมมอบสิทธิพิเศษในแคมเปญ “สุขยิ่งกว่า เมื่อมีกันและกัน” ทั้งดูฟรี หนัง ซีรีส์ กีฬา ที่ TrueID  ดื่มฟรี ชา กาแฟ แบรนด์ดัง และเน็ตฟรี 10 GB 7 วัน ทั้งเติมเงินและรายเดือน  รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ตรวจสอบเงื่อนไขและดูรายละเอียดได้ที่แอปพลิเคชัน TrueID และ dtac app ตั้งแต่ 2 มีนาคม 2566 – 31 พฤษภาคม 2566

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook