Orbiting อาการโคจรรอบแฟนเก่าไม่ไปไหน

Orbiting อาการโคจรรอบแฟนเก่าไม่ไปไหน

Orbiting อาการโคจรรอบแฟนเก่าไม่ไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ความสัมพันธ์จะจบไปแล้ว แต่ก็ยังคอยมองห่างๆ คอยส่องไอจี เฟซบุ๊ก คอยกดไลก์รูปและสเตตัสแบบเงียบๆ อยู่เรื่อยๆ โคจรอยู่รอบๆ ราวกับดาวเคราะห์ที่ค่อยมองห่างๆ

วันนี้มีอีกหนึ่งชื่อเรื่องของความสัมพันธ์อีกอย่างที่น่าสนใจ มันมีชื่อว่า Orbiting แปลได้ตรงตัวว่า การโคจร คล้ายๆกับความสัมพันธ์ Ghosting อยู่พอสมควร มันคืออาการที่เราหายหรือจบความสัมพันธ์กับใครสักคน แต่เรายังถูกใจโซเชียลมีเดีย ติดตามเขาอยู่ห่างๆ ไม่เคยหายไปไหน

ถูกใจ แสดงความเป็นห่วง มีส่งข้อความให้บ้าง ยังมีความอาวรณ์อยู่ ยังอยากแสดงตัวว่าเรายังอยู่ให้อีกฝ่ายได้เห็น เข้าไปดูสตอรี่ IG ตลอดเวลาราวกับดวงดาวที่ค่อยเฝ้ามองห่างๆ ไม่ใกล้จนเห็นชัด แต่ก็พอมองเห็นได้

เช่นเดียวกับความสัมพันธ์อย่าง Ghosting ความสัมพันธ์รูปแบบนี้เกิดขึ้นเพราะโลกออนไลน์ที่ทำให้เราเห็นชีวิตของอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น

หากถามว่าจะทำอย่างไรดี การเลิกเห็นไปเลย ลบเพื่อน บล็อกเพื่อช่วยให้ตัดใจง่ายขึ้นน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะหลายครั้ง Orbiting ก็มักทำร้ายตัวเราเองทำให้ Move on เป็นวงกลมไม่ไปไหน

หากจบกันไปแล้ว ไม่สามารถกลับไปสานสัมพันธ์ต่อได้ แล้วต้อง Move on ออกมา ลองใช้ เทคนิค move on จากนักจิตวิทยาดู ขอให้ทุกคนหลุดจากวงโคจรเดิมๆนะ แวะเข้ามาอ่านบทความอื่นๆได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook