มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ชวนน้อง ม.ปลาย อยากเป็นหมอ มาเก็บความรู้ เก็บพอร์ต กับงานสัมมนาแพทย์ออนไลน์

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ชวนน้อง ม.ปลาย อยากเป็นหมอ มาเก็บความรู้ เก็บพอร์ต กับงานสัมมนาแพทย์ออนไลน์

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ชวนน้อง ม.ปลาย อยากเป็นหมอ มาเก็บความรู้ เก็บพอร์ต กับงานสัมมนาแพทย์ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเป็นหมอต้องมีจิตอาสา มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ชวนน้องๆ มัธยมปลายที่มีเป้าหมายอยากทำงานด้านสาธารณสุข มาเก็บผลงานเข้าพอร์ตและมอบโอกาสชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่กับสัมมนาออนไลน์ (ภาษาอังกฤษ) ผ่าน zoom  หัวข้อ Doctor’s Journey Smile-inar  “เส้นทางสู่การเป็นแพทย์”  วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.30 -16.30 น. ซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมได้ในราคา 100 บาท/คน  ผ่านระบบจองบัตร https://www.ticketmelon.com/ หรือสแกน QR Code  รายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดนำสมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มในฐานะองค์กรการกุศลทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อดำเนินงานให้การรักษาผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

นางสาวพนิดา พรหมจรรยาผู้อำนวยการ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในแต่ละปี มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม วางแผนให้การรักษาผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ จำนวน 800 – 1,000 คน ผ่านโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตามจังหวัดต่างๆ จำนวน 4 ครั้ง และโครงการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ( On going ) จำนวน 4-5 ครั้ง ในกิจกรรมผ่าตัดแต่ละครั้ง นอกจากจะมีอาสาสมัครด้านสาธารณสุขในสาขาต่างๆ ไปร่วมงานจิตอาสาแล้ว  มูลนิธิฯยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความสนใจเรียนรู้ทักษะอาชีพและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานของแพทย์อาสาสมัครได้มีโอกาสร่วมเป็นจิตอาสาและสังเกตการณ์การทำงานของแพทย์อาสาสมัครด้วย

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด จึงทำให้ไม่สามารถออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ได้ตามแผนงาน มูลนิธิฯ จึงจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมความรู้สำหรับนักเรียน โดยจัดงานสัมมนาออนไลน์ (ภาษาอังกฤษ) เรื่อง A Doctor’s Journey Smile-inar “เส้นทางการเป็นแพทย์” ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.30 -16.30 น. ผ่าน Zoom   นักเรียนที่เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้การทำงานของศัลยแพทย์อาสาสมัครในโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่ทำงานร่วมกับมูลนิธิฯ มากว่า 20 ปี  ได้เปิดมุมมองความคิดใหม่ที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับอาชีพแพทย์และงานด้านสาธารณสุขซึ่งเป็นอาชีพที่มีส่วนช่วยสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งมอบพลังบวกให้กับผู้คนและสังคม  ทั้งยังจะได้สัมผัสความคิดของตัวเองและเข้าใจความหมายของการมีจิตอาสา

เฉพาะในงานนี้ที่นักเรียนจะมีโอกาสร่วมสัมมนาแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ที่ประกอบวิชาชีพแพทย์มาแล้วมากกว่า 10 ปี   รวมทั้งการแบ่งปันประสบการณ์จริงของนักศึกษาแพทย์ที่เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาในสถาบันการแพทย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะมาให้คำแนะนำนักเรียนสำหรับการเตรียมตัวสอบเข้าเป็นนักศึกษาแพทย์ การปรับตัวในระหว่างการเรียน รวมถึงสิ่งที่ต้องเผชิญเมื่อก้าวสู่อาชีพแพทย์เต็มตัว  งานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่กำลังตัดสินใจในการเรียนแพทย์ หรือมีเป้าหมายในการประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุข  เป็นการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้การทำงานของแพทย์อาสาสมัครอีกด้วย

นักเรียนและผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมได้ในราคา 100 บาท ต่อคน ผ่านระบบการจองที่ https://www.ticketmelon.com/ หรือสแกน QR Code  โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำสมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มเพื่อใช้ในการดำเนินงานรักษาผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ  งานนี้นอกจากจะได้ร่วมทำกุศลร่วมกันแล้ว นักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมการสัมนาจะได้รับ “ประกาศนียบัตร” จากมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ( Operation Smile )  เก็บเป็นผลงานในพอร์ตโฟลิโอได้ด้วย

เกี่ยวกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Foundation) เป็นองค์กรการกุศลทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่น ๆ บนใบหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 38 ประเทศทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook