อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ทำไมเราถึงอยากรีเทิร์นไปหาแฟนเก่า?

อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ทำไมเราถึงอยากรีเทิร์นไปหาแฟนเก่า?

อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ทำไมเราถึงอยากรีเทิร์นไปหาแฟนเก่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ฉันอยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ที่บอกเลิกวันนั้น ฉันไม่ได้ตั้งใจ ท่อนติดหูจากนักร้องสุดน่ารักอย่าง คุณอิ้งค์ วรันธร ที่ฟังแล้วก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ทำไมบางคนถึงเลือกที่จะกลับไปหาแฟนเก่ากันนะ วันนี้มาดูเหตุผลนั้นกัน

1.เลิกกันแล้วแต่ยังติดต่อกันอยู่

เคยมีการสำรวจชี้ว่า มีคนจำนวนมากยังมี sex กับแฟนเก่าหลังจากที่เลิกกันไปแล้ว แม้ว่าพวกเขาตั้งใจที่จะไม่เอาเรื่องอารมณ์ความรู้สึกรักมาเกี่ยวข้อง แต่พอเอาเข้าจริงก็อาจจะทำได้ยาก เพราะเมื่อมีความสัมพันธ์ทางกาย จะมีสารเคมีที่เรียกว่า ออกซิโทซิน ออกมาทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกันอีกครั้ง ทำให้อาจจะกลับไปคบกันอีกครั้งก็ได้

2.อายุ

อายุนั้นมีผลต่อมุมของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับส่วนของสมองที่ยังพัฒนาไม่เต็มที่ ในวัยรุ่นสมองมักจะควบคุมแรงกระตุ้นได้น้อยกว่า ทำให้คู่รักวัยรุ่นมีแนวโน้มที่จะเลิกกันด้วยอารมณ์ แต่พอใจเย็นลงแล้วก็มักจะกลับมาคืนดีกัน

3.รู้สึกผิด ต้องช่วยซ่อมความสัมพันธ์

บางครั้งความสัมพันธ์จบลง แต่หลายคู่มานั่งนึกย้อนดูว่าอาจจะเป็นเราเองที่ทำผิดพลาดไป เป็นเราเองที่ทำไม่ดี ทำให้รู้สึกผิด รู้สึกอยากรับผิดชอบ อยากช่วยซ่อมความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ทำให้พยายามกลับไปขอคุยกับแฟนเก่า อยากเริ่มใหม่เพื่อแก้ไขอะไรบางอย่าง

4.ยังตามติดชีวิตแฟนเก่าอยู่

หลังจากเลิกไปแล้วหลายคนมักจะตามติดชีวิตแฟนเก่าผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ บางคนบล็อกไปแล้วก็ยืมหรือฝากเพื่อนดูอีก พอเห็นมากๆ เห็นบ่อยๆเข้า หลายคนก็เริ่มรู้สึกอยากจะกลับไปหาแฟนเก่า

5.คิดว่าแฟนเก่าเปลี่ยนไป

ในปี 2013 มีการศึกษาจาก Kansas State University พบว่าคู่รักที่เลิกกันไปและกลับมาคบกันใหม่ คิดว่าแฟนของพวกเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น คิดว่าช่วงเวลาที่จากกันไปทำให้แฟนเก่านั้นเติบโตขึ้น คิดว่าจะสามารถกลับมาแล้วดีกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook