คิดว่าพร้อมหรือยัง ที่จะเปิดใจเริ่มต้นรักครั้งใหม่!

คิดว่าพร้อมหรือยัง ที่จะเปิดใจเริ่มต้นรักครั้งใหม่!

คิดว่าพร้อมหรือยัง ที่จะเปิดใจเริ่มต้นรักครั้งใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังรู้สึกเข็ดกับรักครั้งเก่าไม่หายใช่ไหม พอเริ่มมีคนมาจีบบ้างก็ยังไม่ยอมเปิดใจ และมีหลายคนที่เป็นแบบนี้ปล่อยให้คนแค่คนเดียวมาปิดโอกาสในการมีชีวิตที่ดี ถ้าคุณรู้สึกว่าบาดแผลจากรักครั้งเก่านั้นได้รับการเยียวยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองมาสังเกตตัวเองกันหน่อยไหมว่าพร้อมไหมที่จะเปิดใจให้ตัวเองได้มีรักครั้งใหม่ และถ้าคิดว่าตัวเองมีครบทั้งสามข้อ จากนี้ก็ขอให้ลุยกันเลย

1. คุณรู้ว่าตัวเองพร้อมจะตกอยู่อารมณ์ของความรักอีกครั้ง

การตกหลุมรัก หรือการมีความรักกับใครสักคนจะเกิดปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย และทำให้คุณรู้สึกได้ว่านี่คือความรัก ความรู้สึกที่เรียกว่ารักนี้ แล้วจะเป็นความรู้สึกที่ถูกต้องขนาดไหน คำตอบคือคุณรู้สึกว่าตัวเองพร้อมจะมีความรัก โดยที่ใจไม่ได้ผูกพันอยู่กับความรักครั้งเก่า หรือยังโหยหาคนที่จากไป แต่การได้เจอคนใหม่ทำให้คุณรู้สึกว่าเคมีแห่งรักในร่างกายของคุณกำลังพลุ่งพล่าน และพร้อมที่จะกลับมารักใครอีกครั้ง ถ้ารู้สึกแบบนี้ก็ลุยเลย เพื่อที่คุณเองจะได้ก้าวต่อไป

2. คุณรู้และเข้าใจความต้องการของตนเอง

สิ่งสำคัญอันดับแรกหากคุณกำลังตกหลุมรักใครสักคน คือการรู้จักตัวเอง และรู้ว่าคนที่คุณเลือกนั้นคือคนที่คุณเฝ้ารอมาตลอด เมื่อเป็นเช่นนั้นการพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณก็จะไปในทิศทางที่ดี และทำให้คุณไม่ต้องมานั่งคิดถึงคนรักเก่า หรือแม้แต่เจอสิ่งของหรือสถานที่ที่เคยไปกับคนรักเก่า คุณก็ไม่ได้รู้สึกระลึกไปถึงใครอีกเลย

3. คุณรู้ว่าตนเองสามารถที่จะรักษาคนอื่นได้แล้ว

การพบเจอกับความรักครั้งใหม่นั้น คือการนำเอาประสบการณ์จากในอดีตมาสอนตัวเอง และเมื่อคุณเจอคนที่ใช่อีกครั้ง การให้คำมั่นสัญญา คือสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ไม่แพ้รักครั้งเก่า เหนืออื่นใดกับรักครั้งใหม่ คุณคือคนใหม่ของเขา และ เธอ ไม่จำเป็นต้องเอาเงาของใครมาทาบทับเขาหรือเธอ เมื่อเป็นเช่นนี้คุณก็พร้อมแล้วที่จะตกหลุมรักอีกสักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook