ประวัติ "นนกุล" หรือ "นน ชานน" หนุ่มตี๋หน้าทะเล้น มากความสามารถที่มีเป้าหมายชัดเจน

ประวัติ "นนกุล" หรือ "นน ชานน" หนุ่มตี๋หน้าทะเล้น มากความสามารถที่มีเป้าหมายชัดเจน

ประวัติ "นนกุล" หรือ "นน ชานน" หนุ่มตี๋หน้าทะเล้น มากความสามารถที่มีเป้าหมายชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นหนุ่มหล่อที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองจริงๆ สำหรับ นน ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล หนุ่มหล่อมากความสามารถด้านการแสดงที่ตอนนี้เรียกว่าบุกตลาดโกอินเตอร์ที่ตลาดจีนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเขามีความฝันที่ว่าซักวันนึงเขาจะพัฒนาตัวเองให้ไปอยู่ในระดับ Hollywood เลยทีเดียว

นนกุลนน ชานน

ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ นนกุล หรือ นน ชานน หนุ่มตี๋หน้าทะเล้น ที่หาตัวเองเจอและยังเดินลุยตามความฝันของตัวเอง เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่นสมัยใหม่ได้อย่างดี คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

นนกุลนน ชานน

ประวัติ นนกุล หรือ นน ชานน

  • นนกุล มีชื่อจริงว่า ชานน สันตินธรกุล
  • เกิดวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539
  • ความสูง: 1.72 ม.
  • ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร
  • เป็นลูกคนที่สองจากพี่น้องสามคน
  • นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์

ประวัติการศึกษา

  • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  • จบการศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

นนกุล โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" ในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านบาท และได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนิตยสารเมื่ออายุ 16 ปี จากนั้นได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Patcha is sexy" ในปี พ.ศ. 2555 และเริ่มเป็นที่รู้จักจากซีรีส์เรื่อง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3" ในปี พ.ศ. 2558

หลังจากนั้น นนกุล ได้แสดงภาพยนตร์และซีรีส์อีกหลายเรื่อง เช่น "The Gifted" (2559), "Project S ตอน Shoot!" (2560), "ฉลาดเกมส์โกง 2" (2560), "Inhuman Kiss" (2562), "The Shipper 2" (2562), "The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่" (2563), "The Gifted Graduatiion" (2564) และ "The Warp Zone" (2565)

นนกุล เป็นนักแสดงที่มีฝีมือการแสดงเป็นที่ยอมรับ มีผลงานการแสดงที่หลากหลาย ทั้งในภาพยนตร์ ซีรีส์ และละคร ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน และได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

นอกจากงานแสดงแล้ว นนกุล ยังสนใจในด้านการผลิตภาพยนตร์อีกด้วย โดยจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

นนกุล เป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยความหล่อเหลา ฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม และบุคลิกที่น่ารัก จึงทำให้เขาเป็นนักแสดงที่หลายคนชื่นชอบ

ล่าสุด นนกุล เปิดใจรับเป็นฝ่ายจีบ แอฟ ทักษอร คุยกับพี่เขาแค่คนเดียว แต่ยังไม่ใช้คำว่าแฟน เผยถ้าเลื่อนสถานะจากแฟนเป็น ภรรยา มั่นใจไวติดจรวด

นน ชานนนน ชานน

นนกุลนน ชานน

หนุ่มผู้วางแผนอนาคตไกล ในเส้นทางที่ตัวเองเลือกเดิน

ในตอนแรกนนกุล มีความสนใจในทางด้านจิตวิทยา เพราะเขาอยากที่จะเรียนรู้นิสัยของคนเรา แต่เขาก็มาคิดว่าเราควรที่จะเรียนเกี่ยวกับด้านผลิตภาพยนตร์ เพื่อเขาจะได้เห็นและรู้เกี่ยวกับทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังของวงการผลิตสื่อ บวกกับในช่วงที่เขายังเรียนอยู่ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเขาก็เคยเรียนเกี่ยวกับกระบวนการทำหนังมา เลยทำให้เขามีจุดมุ่งหมายที่จะไปทางด้านนี้ให้เต็มที่ ซึ่งในตอนนี้เขาก็เรียนจบและรับปริญญาแล้วด้วย จึงทำให้เขาพุ่งเป้าในเส้นทางที่ตัวเองเลือกได้อย่างเต็มที่ โดยเขาอยากที่จะเป็นดาราระดับ Hollywood ซึ่งเขาหวังว่าต้องเป็นให้ได้ โดยมีความคิดที่ว่าถ้าเราตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้ว

นน ชานนนน ชานน
นน ชานนนน ชานน
นน ชานนนน ชานน

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ประวัติ "นนกุล" หรือ "นน ชานน" หนุ่มตี๋หน้าทะเล้น มากความสามารถที่มีเป้าหมายชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook