พื้นที่สำหรับคนต้องการสมาธิต้องที่นี่ “คาเฟ่เพื่อการอ่านหนังสือ”

พื้นที่สำหรับคนต้องการสมาธิต้องที่นี่ “คาเฟ่เพื่อการอ่านหนังสือ”

พื้นที่สำหรับคนต้องการสมาธิต้องที่นี่ “คาเฟ่เพื่อการอ่านหนังสือ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากการอ่านหนังสือในห้องสมุดไม่ตอบโจทย์ และการไปทำงานในคาเฟ่ก็จอแจวุ่นวายจนเกินไป ครั้งนี้ ANNGLE ขอแนะนำคาเฟ่รูปแบบใหม่ในประเทศญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “สถานที่อ่านหนังสือสำหรับผู้ใหญ่” ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การสามารถเลือกพื้นที่ในร้านที่เหมาะสมกับเนื้อหาการทำงานของตัวเองได้ โดยคาเฟ่รูปแบบดังกล่าวมีชื่อว่า Study Cafe หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นคือ Benkyo Café ซึ่งกำลังได้รับความนิยมและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้วกว่า 27 แห่งในตอนนี้

benkyo-cafe1

สำหรับ Benkyo Cafe สาขาที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือ Benkyo Café Shinjuku Base Point Studio ที่ชินจูกุ เพื่อน ๆ คนไหนที่ลังเลว่าคาเฟ่รูปแบบนี้จะเหมาะกับการอ่านหนังสือของตัวเองจริง ๆ หรือเปล่า ก็สามารถไปทดลองใช้งานกันก่อนได้เลยค่ะ เพราะที่ Benkyo Café มีบริการทดลองใช้งานฟรี 2 ชั่วโมงสำหรับผู้ที่ใช้บริการเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ด้านในร้านถูกตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ “ธรรมชาติ” โดยที่สาขาชินจูกุแห่งนี้เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 2 เดือน ภายในร้านจึงยังใหม่ สวยงาม ได้กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ใช้ตกแต่งกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าด้านในร้านมีบริการ Wi-Fi ทุกพื้นที่ และในส่วนของพื้นที่สำหรับทำงานนั้นมีด้วยกันอยู่ 3 รูปแบบคือ พื้นที่ทำงานแบบเลาจน์, แบบบูธทำงานส่วนตัว และแบบเวิร์คสเปซ สามารถเลือกพื้นที่ที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การใช้งานของตัวเองได้อย่างอิสระ

benkyo-cafe2

แน่นอนว่าที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานที่ทำงานเพียงเท่านั้น เพราะจุดมุ่งหมายของคาเฟ่แห่งนี้ก็คือ การทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงความสนุกระหว่างการทำงานหรือการอ่านหนังสือไปพร้อมกัน ที่นี่จึงมีเลาจน์สำหรับดื่มเครื่องดื่มในบรรยากาศแบบคาเฟ่ให้บริการอีกด้วยที่ drink corner ซึ่งเครื่องดื่มในโซน drink corner นี้สามารถดื่มได้แบบไม่อั้นด้วยนะคะ

benkyo-cafe3

อีกหนึ่งโซนที่เป็นจุดเด่นก็คือ โซนบูธทำงานส่วนตัว ที่ยังมีห้องแบบส่วนตัวให้คนที่ต้องการคุยโทรศัพท์ เรียนสนทนาหรือประชุมงานออนไลน์ได้ให้บริการกันแบบเป็นส่วนตัว แบบไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาได้ยินอีกด้วย

benkyo-cafe4

โซนสุดท้ายก็คือ เวิร์คสเปซที่เป็นบูธอ่านหนังสือกึ่งห้องส่วนตัว อารมณ์แบบห้องแลปสมัยก่อนนั่นแหละค่ะ แต่ในโซนนี้ต้องเตือนก่อนเลยว่าห้ามอ่านหนังสือออกเสียงเป็นอันขาดไม่ว่าจะดังหรือเบา และห้ามนำอาหารเข้ามารับประทาน แต่สามารถดื่มเครื่องดื่มได้นะคะ แถมในบูธอ่านหนังสือยังมีปลั๊กสำหรับชาร์จไฟ และเก้าอี้แบบพิเศษที่ออกแบบมาให้นั่งได้นาน ๆ แบบไม่เมื่อยอีกด้วย

benkyo-cafe5

สำหรับค่าบริการทั่วไปของ Benkyo Cafe แห่งนี้อยู่ที่ชั่วโมงละ 500 เยน (ไม่รวมภาษี) และ 2,500 เยน (ไม่รวมภาษี) ต่อวัน โดยผู้ใช้บริการครั้งแรกสามารถลองใช้บริการได้ฟรี 2 ชั่วโมง เพื่อน ๆ คนไหนที่ลองใช้บริการแล้วติดใจอยากกลับมาใช้บ่อย ๆ ที่นี่เขาก็มีค่าบริการพิเศษแบบรายเดือนหลายแพ็คเกจให้เลือกกันอีกด้วย เช่น แพ็คเกจวันธรรมดา 10:00-18:00 อยู่ที่ 7,980 เยน (ไม่รวมภาษี) เป็นต้น ถือเป็นรูปแบบธุรกิจคาเฟ่อีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนต้องการพื้นที่สงบ ๆ นะคะ เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอย่างลองไปใช้บริการสามารถเข้าไปดูรายละเอียดค่าใช้บริการ และสาขาของร้านได้ที่เว็บไซต์เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook