ประวัติ "พิม พิมประภา" เล่าชีวิตสมัยเรียน ทั้งเรียนทั้งทำงานจนเคยนอนที่พื้นคณะมาแล้ว

ประวัติ "พิม พิมประภา" เล่าชีวิตสมัยเรียน ทั้งเรียนทั้งทำงานจนเคยนอนที่พื้นคณะมาแล้ว

ประวัติ "พิม พิมประภา" เล่าชีวิตสมัยเรียน ทั้งเรียนทั้งทำงานจนเคยนอนที่พื้นคณะมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเหล่าศิลปินรุ่นแรกจากทาง กามิกาเซ่ แน่นอนว่าวง ชิลลี่ไวท์ช็อค ก็เป็นอีกหนึ่งวงที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักกันในยุคนั้น ซึ่ง พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นแรกจากกามิกาเซ่เหมือนกัน

พิม พิมประภาพิม พิมประภา

ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยอยากพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ พิม พิมประภา สาวเรียนเก่งมากความสามารถคนนี้กันให้มากอีกสักหน่อย

พิม พิมประภาพิม พิมประภา

ประวัติ พิม พิมประภา

  • พิม มีชื่อจริงว่า พิมประภา ตั้งประภาพร
  • เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2535
  • ภูมิลำเนา เป็นคนจังหวัดกรุงเทพมหานคร
  • พี่น้อง 2 คน ซึ่ง พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ก็เป็นน้องสาวของเธอ

ประวัติการศึกษา

  • ระดับอนุบาลจากโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์
  • ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจาก Heathfield International School
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Bromsgrove International School (ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4หรือเทียบเท่า)
  • ระดับอุดมศึกษาและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ (หลักสูตรนานาชาติ) หรือ Communication Design

พิม พิมประภา เป็นที่รู้จักจากบทบาทนางร้ายที่ร้ายแบบมีเสน่ห์ และได้รับฉายาว่า "นางร้ายหน้าสวย" ด้วยความสวยคม รูปร่างดี และฝีมือการแสดงที่โดดเด่น ทำให้เธอเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมจากแฟนละครเป็นอย่างมาก

นอกจากผลงานการแสดงแล้ว พิม พิมประภา ยังชื่นชอบการเต้นและร้องเพลงอีกด้วย เธอเคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ The Mask Singer Thailand ซีซั่น 2 ในนามหน้ากากนางรำ และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 นอกจากนี้ เธอยังเคยออกผลงานเพลงของตัวเองอีกด้วย

สาวสวยสมบัติคณะสถาปัตย์

67698779_1106896316365292_872_1

ซึ่ง พิม พิมประภา เคยได้ตอบคำถามของแฟนๆ ผ่านทาง IG ของเธอที่ แฟนคลับถามเกี่ยวกับการเรียนใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับคำถามที่ว่า สถาปัตย์ CU เรียนยากไหมคะ?

ซึ่งเธอได้ตอบแฟนว่า ยากนะ โดยเฉพาะทำงานไปด้วย แต่ก็เชื่อว่าไม่มีคณะไหน และ มหาวิทยาลัยไหนง่ายหรอกทุกๆ คณะมีความยากและเหนื่อยแตกต่างกันไป

ที่ผ่านมาสำหรับพิม คณะสถาปัตย์ สอนให้เรามีความอดทนฝึกให้พร้อมทำงานจริงได้ทุกสภาพและสถานการณ์ ทุกคนจะสามารถทำงานและนอนได้ทุกที่ เคยชินที่สุดก็คือใต้โต๊ะคณะหรือพื้นคณะเนี่ย

แต่พอจบมาได้ เห้ย!!! มันภูมิใจมากเลยนะ

การเข้าสู่วงการบันเทิง

พิมประภา มีความสามารถพิเศษด้านการรำไทย เดินแบบ และร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดหลายรายการ อาทิ การประกวดหนูน้อยนพมาศ หนูน้อยล้านนา หนูน้อยสงกรานต์กรุงเทพฯ และ MARAYART KIDS 2 เป็นต้น

พ.ศ. 2543 เริ่มเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุ 7 ปี จากการแสดงละครเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น และมีผลงานละครอีกหลายเรื่อง อาทิ หนึ่งในทรวง, แรงเงา, สายโลหิต, ขมิ้นกับปูน เป็นต้น หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2547 พิมก็ได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมหญิงของ Milky Award ครั้งที่ 2 จากละครเรื่อง "สายโลหิต"

นอกจากผลงานด้านการแสดงแล้ว พิมยังมีผลงานด้านพิธีกรในรายการฮิคารุ เซียนโกะอีกด้วย

ใน พ.ศ. 2550 พิมผ่านการคัดเลือกเป็นศิลปินในสังกัดค่ายกามิกาเซ่ในเครืออาร์เอส มีผลงานเพลงในนามวง "ชิลลี่ไวท์ช็อค" ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินของ Lipz Project ก่อนที่ 2 สมาชิกของวง อิงค์และเบสท์จะขอถอนตัวออกจากวงเพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน ทำให้ชิลลี่ไวท์ช็อคจำเป็นต้องยุติวงไป

แต่ใน พ.ศ. 2552 กามิกาเซ่ก็มีโปรเจกต์พิเศษอีกครั้ง นั่นคือ "เซเวนเดส์" ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักร้องสาว 7 คน และพิมก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของโปรเจกต์นี้ โดยเป็นตัวแทนของสาววันอังคาร

เซเวนเดส์ นับเป็นโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จมากโปรเจกต์หนึ่งของกามิกาเซ่ มีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่าง "ภาวะโลก Luv" และพิมก็ได้ขับร้องเพลงเดี่ยวในโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า "ยิ่งใกล้กันยิ่งกลั้นใจ" อีกด้วย

ใน พ.ศ. 2553 กามิกาเซ่ก็ได้ทำการเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่มีชื่อว่า "สวีต ดี" เป็นการรวมตัวของสมาชิก 3 คนจาก Lipz Project และเซเวนเดส์ นั่นคือ พิม มิน และจินนี่ มีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จัก เช่น ห้าม (Stop It), ฉากเรียกน้ำตา (Sad Scene) เป็นต้น จากนั้นใน พ.ศ. 2554 พิมได้ถอนตัวออกจากค่ายกามิกาเซ่ เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน

และใน พ.ศ. 2556 พิมได้กลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้งกับการแสดงละครเรื่อง วิมานมะพร้าว รับบทเป็น "น้ำหวาน" เลขานุการสาวผู้เรียบร้อยแต่ปากร้าย แสดงคู่กับตะวัน จารุจินดา

หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2558 พิมได้รับบทบาทนางเอกละครครั้งแรกในละครเรื่อง บุษบาท่าเรือ กับบทบาทแม่ค้าขายปลาสู้ชีวิตนามว่า "ฉายชบา" แสดงคู่กับรพีภัทร เอกพันธ์กุล และได้รับบทบาทพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งกับการร้องเพลงลูกทุ่งในเรื่อง มนต์รักเพลงผีบอก ในบท "ช่อแก้ว" คู่กับวีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ต่อจากนั้นก็มาเป็นนางเอกร่วมในละครวัยรุ่นเรื่อง คู่ปรับฉบับหัวใจ กับบทบาทลูกสาวนักธุรกิจผู้อยากมีชีวิตธรรมดาอย่าง "นารา บุญนเรศ" แสดงคู่กับจุติ จำเริญเกตุประทีป รวมทั้งยังได้ร่วมแสดงในละคร บ้านทรายทอง โดยรับบท "ท่านหญิงอ้อม" หรือ "หม่อมเจ้าหญิงวิมลสุดา" แสดงคู่กับเขตต์ ฐานทัพ

ในปีพ.ศ. 2559 พิมได้รับบทนางเอกในละครหลังข่าวครั้งแรก ในละครเรื่อง กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ โดยรับบทเป็น "ฟ้าใส" และ "โบตั๋น" หญิงสาวที่หน้าตาคล้ายกันและเป็นที่รักของหัวหน้าแกงค์มาเฟีย แสดงคู่กับมิกค์ ทองระย้า นับเป็นละครที่ประสบความสำเร็จโดยได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยรวมไปถึงประเทศจีนอีกด้วย

พ.ศ. 2560 พิมได้รับโอกาสในการแสดงละครเวทีเป็นครั้งแรก โดยรับบทบาทนางเอกละครเวทีสุนทราภรณ์ เดอะ มิวสิคัล ตอน ขอพบในฝัน แสดงคู่กับณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม นอกจากนั้นยังได้เป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการเปลี่ยนหน้าท้าโชว์ Sing Your Face Off (season 3) ซึ่งพิมได้แสดงศักยภาพทั้งการร้อง การเต้น รวมถึงการแสดงที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

ในปัจจุบัน พิม พิมประภา เป็นนักแสดงอิสระ

ส่วนผลงานด้านอื่นๆ มีอีกมากมาย สามารถติดตามได้ที่ wikipedia

พิม พิมประภาพิม พิมประภา
พิม พิมประภาพิม พิมประภา
พิม พิมประภาพิม พิมประภา

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ ประวัติ "พิม พิมประภา" เล่าชีวิตสมัยเรียน ทั้งเรียนทั้งทำงานจนเคยนอนที่พื้นคณะมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook