ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย

ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย

ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งหล่อและมีความสามารถจนเรียกว่าเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบจริงๆ สำหรับ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) หนุ่มหล่อพระเอกแถวหน้าจากประเทศเกาหลีใต้ ที่หลายๆ คนต่างตกหลุมรักเขากัน แต่ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่แค่หล่อและเก่งในวงการบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่เขาเป็นคนที่เรียนเก่งมากๆ เลยด้วยนะ

gettyimages-1082386180

ในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็เลยจะขอเอาเรื่องราวสมัยที่ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ยังอยู่ในสถานะนักเรียนและนักศึกษามาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน บอกได้เลยว่าหนุ่มหน้าหล่อคนนี้เรียกว่าเป็นตัวอย่างเรื่องการศึกษาเลยจริงๆ

รายการ The List ทางช่อง tvN เคยเปิดเผยว่า ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เรียกได้ว่าเกรดสวยเป็นนักเรียนที่ดีมาตั้งแต่ช่วงที่อยู่มัธยม รวมถึงเขาเคยเป็นประธานนักเรียนของโรงเรียนด้วย และเขาก็เคยสอบเข้ามหาวิทยาลัย Sungkyunkwan University คณะบริหารธุรกิจ ได้อีกด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าได้ยากมาก เพราะมีอัตตราแข่งขัน 45.5 ต่อ 1 เลยทีเดียว

song-joong-ki9

ในสมัยที่เขาเรียนในระดับมัธยม เกรดของเขาได้ถูกเปิดเผยในรายการ Good Morning จากสถานี SBS ว่าเขาเป็นนักเรียนที่มีความตั้งใจเรียนมากๆ เพราะเขาได้คะแนนสอบ 380 คะแนน จาก 400 คะแนน ในการสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย Sungkyunkwan University อีกด้วย

song-joong-ki4_1

เมื่อตอนที่ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเขาได้เข้าแข่งขันวิ่งสเกตแทร็กระยะสั้นระดับประเทศ โดยเป็นตัวแทนของแทจ็อน ซงมีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับชาติถึงสามครั้งและชนะเลิศในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ ในปีแรกของการศึกษาในชั้นมัธยมปลาย อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นเขาก็ต้องออกจากวงการกีฬา เพราะฉะนั้นเขาจึงให้ความสนใจในเรื่องการเรียนของเขาเต็มที่

song-joong-ki-21

ก่อนที่เขาจะเข้าสู่วงการบันเทิง เขาก็เป็นหน้าตาของมหาวิทยาลัย หรือที่เรียกว่า ออลจัง (ประมาณเน็ตไอดอล) และเขาก็ยังได้ฉายา ลูกชายเพื่อนคุณแม่ ซึ่งมีความหมายว่า ลูกชายที่สมบูรณ์แบบ (ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงคำว่าลูกป้าข้างบ้านที่มักจะเหนือกว่าเราทุกเรื่องนั่นแหละ) และนอกจากนั้นในขณะที่เขาศึกษาใน Sungkyunkwan University เขาก็เคยเป็นนายแบบให้กับนิตยสารของมหาวิทยาลัย และเป็นผู้ประกาศของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook