How to ฟิตสมองฉบับลั้ลลาในวันหยุดยาว

How to ฟิตสมองฉบับลั้ลลาในวันหยุดยาว

How to ฟิตสมองฉบับลั้ลลาในวันหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ถึงวันหยุดยาวแบบนี้ น้องๆ ต่างว้าวุ่นกับการวางแพลนกิจกรรมที่อยากทำในวันหยุดกันอยู่ใช่ไหมล่ะ? แต่ถ้าใครยังไม่แพลนอะไรล่ะก็ กัมบัตเตะมี How to เจ๋งๆ สำหรับฟิตสมองมาฝาก รับรองว่าวันหยุดยาวนี้ น้องๆ จะได้ฟิตสมองก่อนวันเปิดเรียนหลังวันหยุด และเตรียมพร้อมลุยทุกสนามสอบเลยล่ะ!

1. อย่าละเลยการทานอาหารเช้า

วันหยุดยาวทั้งที น้องๆ หลายคนอาจเผลอนอนยาว จนละเลยมื้อเช้าจนกันได้ ขอบอกเลยว่าอาหารเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญกว่ามื้ออื่นๆ เพราะการกินอาหารเช้าจะช่วยเติมท้องที่ว่างมาทั้งคืนของเราให้เต็ม ทำให้เรามีพลังที่จะทำงานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพลังสมองที่เกี่ยวข้องกับความจำ การเรียนรู้ ความกระตือรือร้น รู้แบบนี้ห้ามพลาดมื้อเช้าเด็ดขาดนะ!

2. นอนให้เต็มอิ่ม

ถึงจะเป็นช่วงวันหยุด ก็ไม่ควรนอนดึกนะจ๊ะ เพราะการนอนดึกอาจทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ และส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานของสมองลดลง ระวังความจำแย่ลงน้า ขอเตือนไว้ก่อนเลย! ดังนั้น น้องๆ ในวันหยุดนี้ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอกันด้วยล่ะ เพราะถ้าหากร่างกายได้พักเต็มที่แล้ว สมองของเราก็จะได้พักอย่างเต็มที่ไปด้วยนั่นเอง

3. หาความรู้ใหม่ๆ เติมใส่สมอง

ด้วยการเรียนคอร์สเรียนพิเศษในระยะเวลาสั้นๆ เพื่ออัพสกิลให้กับน้องๆ ไว้ใช้ประโยชน์ในอนาคตนั่นล่ะ เช่น คอร์สสอนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ คอร์สเรียนศิลปะเพื่อการผ่อนคลาย หรือจะเป็นคอร์สเรียนออกกำลังกายก็ดีเหมือนกันนะ เอาเป็นว่าน้องๆ ลองหาคอร์สเรียนที่ตัวเองสนใจ และอยากพัฒนาตัวเองมาลงเรียนในยามว่างกันเถอะ!

4. สนุกกับการทำโจทย์!

ในวันว่างๆ แบบนี้ น้องๆ ลองขนข้อสอบเก่าๆ มาทบทวนเล่นๆ ขำๆ กันดีกว่า แบบไม่ซีเรียสเหมือนตอนฝึกทำโจทย์ในช่วงใกล้สอบน่ะ หรือจะชวนเพื่อนๆ มาสนุกด้วยกันก็ดีเหมือนกันนะ เป็นการใช้เวลาว่างที่มีประโยชน์มากๆ เลยล่ะ น้องๆ จะได้ทบทวนตัวเองในวิชาที่ไม่ถนัดยังไงล่ะ

5. ทำแพลนอ่านหนังสือล่วงหน้า

ข้อนี้อาจไม่ได้ฟิตสมองเท่าไหร่ แต่นี่ถือเป็นโอกาสดีที่น้องๆ จะได้วางแผนการอ่านหนังสือยังไงล่ะ โดยเฉพาะน้องๆ ม.ปลาย ที่เพิ่งขึ้น ม.6 วันหยุดยาวมาเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก TCAS ด้วยการวางแพลนอ่านหนังสือล่วงหน้ากันดีไหม บอกเลยว่าใครเริ่มก่อน ก็พร้อมกว่านะรู้ไหม!

เป็นยังไงกันบางสำหรับ “How to ฟิตสมองฉบับลั้ลลาในวันหยุดยาว” กัมบัตเตะหวังว่าน้องๆ จะนำมาปรับใช้กันน้า โดยเฉพาะน้องๆ ม.ปลาย ที่ต้องเตรียมตัวนับถอยหลังลุยศึก TCAS กันแล้ว ห้ามพลาดเชียวล่ะ กัมบัตเตะ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook