ประวัติ มายด์ ลภัสลัล สาวสวยเก่งจาก ม.รังสิต ดีกรีเจ้าแม่ติ่งวงร็อค
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/278/1392245/collage5.jpgประวัติ มายด์ ลภัสลัล สาวสวยเก่งจาก ม.รังสิต ดีกรีเจ้าแม่ติ่งวงร็อค

    ประวัติ มายด์ ลภัสลัล สาวสวยเก่งจาก ม.รังสิต ดีกรีเจ้าแม่ติ่งวงร็อค

    2024-03-14T15:27:23+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถ้าจะพูดถึง มายด์ ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล แล้วหลายๆ คนอาจจะนึกถึงสาวสวยหน้าใส ที่ดูออกจะเป็นสาย K-Pop เกาหลีแบ๊วๆ เลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าได้รู้จักตัวตนของเธอจริงๆ แล้ว บอกเลยว่ารสนิยมเรื่องเพลงและหน้าตาของเธอต่างกันแบบคนละขั้วเลยจริงๆ เพราะเห็นหน้าใสๆ แบบนี้เธอเป็นแฟนคลับศิลปินแนวร็อกหนักๆ ที่เรียกว่าเดินทางไปดูคอนเสิร์ตมาแล้วเกือบทั่วโลก จนต้องมอบฉายาเจ้าแม่แห่งคอนเสิร์ตให้เธอเลยก็ว่าได้นะ

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    โดยล่าสุดนั้น เราได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ มายด์ ลภัสลัล กันแบบพิเศษ เราจึงได้รู้ว่า การไปติดตามศิลปินที่ชอบนั้น มันไม่ใช่ได้แค่ความสุข แต่ว่ายังได้สังคมใหม่ๆ ได้มุมมองใหม่ และมิตรภาพใหม่ๆ อีกด้วย เรามาลองฟังมุมมองของสาวตัวเล็กๆ ที่มีความฝันการได้ไปดูคอนเสิร์ตศิลปินที่ชอบทั่วโลกกันหน่อยดีกว่า

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    ประวัติ มายด์ ลภัสลัล

    • มายด์ มีชื่อจริงว่า ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล
    • ชื่อเดิมคือ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล
    • เกิดวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2537
    • ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร
    • จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนชลกันยานุกูล
    • จบการศึกษาระดับปริญญษตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
    • IG : wjmild

    ทำความรู้จัก มายด์ ลภัสลัล เจ้าแม่ติ่งวงร็อค

    เห็นว่าตัวเราเองมีความชอบเกี่ยวกับการชมคอนเสิร์ต และก็ฟังเพลงด้วย ?

    "ใช่ค่ะ ถ้าหากมีคอนเสิร์ตไหนที่น่าสนใจก็จะไปตลอด (ยิ้ม)"

    ถ้าถามจากมุมมองของ เราคิดว่าการที่เด็กๆ สมัยนี้ตามศิลปินสักคนหนึ่ง คิดว่าเขาตามเพราะมีเป้าหมาย หรือตามเพราะแค่อยากตามเพื่อน ?

    "มันแล้วแต่คนนะ เพราะมันก็จะมีทั้งคนที่เพื่อนชวนไปก็เลยไปตามเพื่อน กับคนที่ชอบศิลปินอยู่แล้วและก็เดินทางไปเอง ซึ่งมันก็มีข้อดีทั้งสองแบบ คือไปกับเพื่อนเราก็ได้สนุกกับเพื่อน หรือไปเพราะชอบเองเราก็ได้สนุกกับสิ่งที่เราชอบ"

    ความสุขของการที่ได้ชมคอนเสิร์ตของมายด์คืออะไร ?

    "เอ่อ...สำหรับมายด์มันก็คือการที่เราได้ฟังเพลงของศิลปินที่เรารัก และทุกครั้งที่มายด์ได้ฟังเพลงที่ชอบมันจะทำให้มายด์รู้สึกผ่อนคลายมาก ถึงแม้คอนเสิร์ตที่เราไปจะมีคนเยอะหรือเป็นเฟสติวัลใหญ่ขนาดไหน มายด์ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย เพราะถึงครั้งที่ได้ฟังเพลงมันทำให้รู้สึกหายเหนื่อยได้จริงๆ ดังนั้นมายด์จึงมองว่าถ้าหากเมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก ต่อให้มันลำบากแค่ไหนมันก็จะไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะเราได้สนุกกับสิ่งที่ทำ"

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    หน้าใสๆ แบบนี้ แต่เห็นว่าแนวเพลงที่ชอบฟังเป็นเพลงร็อกหนักๆ ?

    "ใช่ (หัวเราะ) คือมันเริ่มจากการที่มายด์ฟังตามเพื่อนมาก่อน เห็นเพื่อนฟังก็เลยฟังตาม แต่ปรากฏว่าพอได้ฟังนานเข้าบ่อยเข้า ความชอบมันก็เริ่มมาเอง แต่ทุกวันนี้พอแนวเพลงมันมีมากขึ้น และเราก็ได้ลองฟังเพลงหลายๆ แนวมากขึ้น มันก็โอเคค่ะ ฟังแล้วชิวได้เหมือนกัน แต่ที่ชอบมากที่สุดคือออลเทอร์นาทิฟร็อก ฮิปฮอปก็ได้อยู่ เพราะมันก็มีจังหวะช่วยให้ชีวิตเราคึกคักได้เหมือนกัน"

    ถ้าจะให้ระบุชื่อศิลปินสัก 2 คนที่เราชอบมากที่สุด ของสายฮิปฮอป และ ร็อก สำหรับมายด์มีศิลปินคนไหนบ้าง ?

    "ถ้าเป็นแนวฮิปฮอปหรือแร็ปมายด์จะชอบ Travis Scott ส่วนแนวร็อกก็จะชอบ Foo Fighters ค่ะ เป็นวงที่หนึ่งในดวงใจตอนนี้เลย"

    ตอนนี้กำลังมีกระแสเลยดราม่าวงการฮิปฮอป ระหว่าง Nicki Minaj กับ Cardi B เราอยู่ทีมใคร ?

    "ก็ต้อง Cardi B อยู่แล้ว เพราะว่ามายด์ได้ไปดูคอนเสิร์ตเขามาที่ Coachella แล้วแบบมันส์มากจริงๆ เขาร้องได้มันส์มาก แถมมายด์ยังฝึกร้องเพลงเขาเพื่อที่จะเอาไปร้องตามในคอนเสิร์ตด้วยนะ มันส์จริงๆ (หัวเราะ)"

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    อย่างเวลาที่เราต้องบินไปชมคอนเสิร์ตของศิลปินในต่างประเทศ คุณพ่อคุณแม่มีฟีดแบคยังไงบ้าง เพราะเราเองก็เป็นผู้หญิง ?

    "มายด์เริ่มดูคอนเสิร์ตครั้งแรกตอนอายุประมาณ 19 ปี ซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ ก็เลยยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ แต่พอมันถึงวัยที่เหมาะสมแล้ว บรรลุนิติภาวะแล้ว และมายด์ก็ยังทำงานหาเงินเองอีก คุณแม่ก็เลยอนุญาตให้ไป ถึงแม้ท่านจะห่วงบ้าง แต่ท่านก็เชื่อว่าเรามีความรับผิดชอบมากพอแล้ว"

    ทีวิธีไหนไหมที่เราใช้เป็นประจำในการขอให้แม่อนุญาต ?

    "มีประโยคเดียวเลยค่ะ "แม่มายด์ทำงานเหนื่อยอ่ะ มายด์อยากไปพักผ่อน ดูคอนเสิร์ต" ซึ่งคุณแม่ท่านก็จะรู้อยู่แล้วว่ามายด์ชอบแบบนี้จริงๆ ท่านก็จะอนุญาตให้ไป แต่มีข้อแม้ว่ามันจะต้องไม่กระทบกับงานของเรา"

    ในฐานะที่เราเองก็เป็นผู้หญิง เรารู้สึกว่ามันมีความอันตรายไหมกับการที่ต้องเดินทางไปดูคอนเสิร์ตถึงต่างประเทศ ?

    "อันตรายค่ะ แต่เราก็ต้องดูประเทศที่เราไปด้วย อย่างเช่นมายด์เคยไปอเมริกา อังกฤษ และญี่ปุ่น ซึ่งญี่ปุ่นมายด์สามารถไปคนเดียวได้เลย เพราะคนญี่ปุ่นเขามีระเบียบวินัยจริงๆ มายด์วางของไว้ตรงไหนก็ได้โดยที่ของไม่หาย แต่ถ้าหากเป็นแถบยุโรป ก็อาจจะต้องระมัดระวังหน่อย เพราะฝรั่งเขาตัวใหญ่ ซึ่งเวลาชมคอนเสิร์ตมันอาจจะมีกระแทกหรือชนกันได้ ซึ่งเขาไม่สนใจ ดังนั้นเราก็ต้องระวังตัวเองให้มากๆ เพราะแต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมการชมคอนเสิร์ตที่ต่างกัน"

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    ปกติเราดูแลตัวเองยังไงบ้างเวลาที่ต้องไปชมคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ?

    "ชวนเพื่อนผู้ชายไปเยอะๆ ยิ่งถ้าไปแถบอเมริกาหรือยุโรป มายด์จะยิ่งชวนไปเยอะๆ เลย หรือไม่ก็ชวนเพื่อนฝรั่งไปดูด้วยกัน ซึ่งการมีเพื่อนไปช่วยเราได้มากจริงๆ"

    ตังเราเองพอจะจำได้ไหมว่าหมดเงินมากสุดเท่าไหร่ ในการตามศิลปิน ?

    "คอนเสิร์ตล่าสุดที่ไปเป็นคอนเสิร์ต Graspop ที่ประเทศเบลเยี่ยม โดยราคาค่าตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมกับราคาบัตรมีตแอนด์กรี๊ดอีก 24,000 บาท รวมแล้วก็คือคอนเสิร์ตนั้นแค่ค่าตั๋วก็ปาเข้าไปหลัก 40,000 บาท แล้วนะคะ โดยที่ยังไม่ได้รวมราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่เราก็ยอมจ่ายนะ เพราะถ้ามันเป็นสิ่งที่เรารักจริงๆ ได้เจอกับคนที่เราชื่นชอบ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา คิดว่าเงินมันประเมินค่าไม่ได้หรอกค่ะ"

    เหมือนเราจะชอบไปชมคอนเสิร์ตบ่อย จริงๆ คุณพ่อคุณแม่เคยพูดบ้างไหมว่าให้เบาๆ ลงสักนิดหนึ่ง ?

    "พ่อแม่แต่ละคนอาจจะมีมุมมองไม่เหมือนกัน ซึ่งอย่างที่บอกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ของมายด์ พอท่านเห็นว่าเราสามารถรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ และตั้งใจทำงานไม่ทำตัวเหลวไหล มันก็สามารถเป็นตัวพิสูจน์กับท่านได้ว่าเราเองก็โตแล้วในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากเป็นน้องๆ หรือใครก็ตามที่คิดจะไปตามศิลปิน ก็ควรบอกกับคุณพ่อคุณแม่ดีๆ ถ้าหากไม่ตรงกับเวลาเรียนก็ขออนุญาตท่านดู และมีการนัดกันชัดเจนว่าจบคอนเสิร์ตกี่โมงหรือเสร็จแล้วจะไปเจอกันที่ไหน เพื่อที่ผู้ปกครองจะได้ไม่เป็นห่วง และตัวเราเองก็จะได้ไม่เครียดด้วย แต่เอาจริงๆ มายด์เคยมีโอกาสได้ไปอ่านทวิตเตอร์ของน้องๆ ที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี คือทุกคนเรียนเก่งมากเลยนะ และเขาก็รู้จักรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองด้วย"

    มายด์ ลภัสลัลมายด์ ลภัสลัล

    ในแง่ของความสนุกเราได้แน่นอนจากการชมคอนเสิร์ต แล้วในด้านของแง่คิดล่ะ เราได้อะไรบ้าง ?

    "มายด์ได้ประสบการณ์ ได้มุมมองใหม่ๆ ได้สังคมใหม่ๆ ได้เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของคนแต่ละประเทศ ถึงแม้เราจะไม่รู้จักกัน แต่เราทุกคนก็คือคนคอเดียวกัน เวลาคุยกันมันก็จะมีแต่ความสนุก ดนตรีมันไปถึงกันหมด"

    ถ้าถามถึงมารยาทในการดูคอนเสิร์ตของสากล ที่มายด์ได้เจอมามีอะไรบ้าง ?

    "มายด์เข้าใจนะคะสำหรับคนที่ชอบถ่ายคลิปเวลาดูคอนเสิร์ต เพื่อเอาไว้ดูทีหลัง หรืออัปลงโซเชียล เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ ซึ่งสามารถถ่ายได้ แต่ก็ไม่ควรถ่ายตลอดทั้งเพลง อาจจะต้องมีการแบ่งช่วงบ้างหรือเลือกแค่ท่อนใดท่อนหนึ่ง และที่สำคัญเลยไม่ควรไลฟ์ ส่วนพฤติกรรมอื่นๆ ก็อาจจะมีอย่างเช่น ไม่ควรสูบบุหรี่ในที่ๆ เขาห้ามสูบ ซึ่งมันรบกวนคนอื่นที่เขาไปชมได้เหมือนกัน ดังนั้นก็ควรมีมารยาทกันนิดหนึ่ง"

    อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ ประวัติ มายด์ ลภัสลัล สาวสวยเก่งจาก ม.รังสิต ดีกรีเจ้าแม่ติ่งวงร็อค

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :wjmild