แฟนการ์ตูนเนืองแน่น ร่วมสั่งลารถไฟเที่ยวสุดท้ายของ “Evangelion”

แฟนการ์ตูนเนืองแน่น ร่วมสั่งลารถไฟเที่ยวสุดท้ายของ “Evangelion”

แฟนการ์ตูนเนืองแน่น ร่วมสั่งลารถไฟเที่ยวสุดท้ายของ “Evangelion”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

japantraintn

ในที่สุดรถไฟชินคันเซนขบวนพิเศษที่ออกแบบจากการ์ตูนอนิเมชั่นยอดนิยม เรื่อง “Neon Genesis Evangelion” ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่จนถึงวาระสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 พฤษภาคม 2561) แฟนการ์ตูนเนืองแน่น ร่วมเป็นประจักษ์พยานแก่การเดินทางเที่ยวสุดท้ายนี้

วาระสุดท้ายของ Evangelion

ผู้คนกว่า 1,200 คน ทั้งผู้ที่เป็นแฟนการ์ตูน และรวมถึงผู้ที่หลงใหลในรถไฟต่างพากันมารวมตัวอยู่ที่สถานีชินโอซาก้า เพื่อรอรับรถเที่ยวสุดท้ายที่กำลังจะสิ้นสุดลง โดยรถไฟชินคันเซน รุ่น 500 ในธีม Evangelion ของบริษัทเจอาตะวันตก (West Japan Railway Co.) เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวโดยสารไป-กลับมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 บนเส้นทางสาย Sanyo เดินทางระหว่างสถานีชินโอซาก้าจนถึงสถานีฮากาตะ

 1

“ฉันได้แต่หวังว่ารถไฟขบวนนี้จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง”

– Hiroshi Kaibe วัย 44 ปีจากเมืองนารา –
กล่าวระหว่างการร่วมเป็นสักขีพยานในเที่ยวสุดท้ายของ Evangelion

ในขณะที่ทางฝั่งฮากาตะ มีแฟน ๆ กว่า 500 คนมารวมตัวเพื่อต้อนรับรถไฟขบวนสุดท้ายนี้ด้วยเช่นกัน

 2

อย่างไรก็ดี รถไฟขบวน Evangelion สายนี้ เคยถูกกำหนดไว้ให้สิ้นสุดการบริการในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่ได้ประกาศขยายเวลาการให้บริการเพิ่มเติม เอาใจเสียงเรียกร้องของเหล่าแฟนคลับทั้งจากในประเทศและต่างประเทศกันต่ออีกอึดใจหนึ่ง

 3

รถไฟถูกตกแต่งด้วยสีม่วงทั้งภายในและภายนอกขบวน ตามแบบฉบับการ์ตูน Evangelion ยอดนิยมที่มอบแรงบันดาลใจให้กับโปรเจคนี้

 4

นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถเล่นเกมได้ที่ห้องโดยสารพิเศษของ Evangelion ซึ่งเป็นจุดดึงดูดความสนใจทั้งกับคนญี่ปุ่น และชาวต่างชาติไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

 5

รถไฟขบวนพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่การ์ตูนเรื่องนี้มีอายุครบรอบ 20 ปี และรวมถึงความประจวบเหมาะของการครบรอบ 40 ปีของทางรถไฟสาย West Sanyou Shinkansen ในเวลาเดียวกันด้วยนั่นเองครับ ใครเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ แต่พลาดโอกาสไปร่วมอำลาก็ชมภาพเป็นที่ระลึกเอาก็ยังดีนะครับ!

6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook