Jeeraw ผู้คุมหลังเลนส์ ที่จะร่วมสร้างภาพปังๆ ให้กับหนุ่มสาวชาว VOOV

Jeeraw ผู้คุมหลังเลนส์ ที่จะร่วมสร้างภาพปังๆ ให้กับหนุ่มสาวชาว VOOV

Jeeraw ผู้คุมหลังเลนส์ ที่จะร่วมสร้างภาพปังๆ ให้กับหนุ่มสาวชาว VOOV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คราวที่แล้วเราได้พาทุกคนไปรู้จักกับ Keykie สไตล์ลิสต์ชื่อดัง กับประวัติแบบคร่าวๆ ถึงเส้นทางกว่าจะมาเป็นสไตล์ลิสต์แนวหน้าของเมืองไทย โดยจะมาร่วมสนุกกับโปรเจ็คสุดเจ๋ง ที่รวมหนุ่มหล่อสาวสวยงานดี ความสามารถเด่น อย่าง Uni x VOOV x City ซึ่งเมื่อได้สไตล์ลิสต์แล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือช่างภาพ ใครจะมาคุมหลังเลนส์ และดึงความเป็นตัวน้องให้ออกมาโดดเด่นที่สุดนั้นไปชมกัน


จีรวัฒน์ บุญพุก หรือ คุณต๋อง (@jeeraw) ช่างภาพแนวหน้าของเมืองไทย ที่ฝากผลงานฝีไม้ลายมือที่โดดเด่น และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ในสื่อแฟชั่นชั้นนำ อย่าง ELLE, Billboard, L'officiel, L'Optimum Magazine หลายคนคงอยากรู้แล้วว่าผลงานของเขาในการประกวด Uni x VOOV x City จะออกมาเกิด และปังแค่ไหน เราลองไปทำความรู้จัก Jeeraw กับมุมมองความคิดในการทำงานของเขากันเลย


Jeeraw จีรวัฒน์ บุญพุก หรือ คุณต๋อง
คุณต๋อง เรียนจบด้าน Graphic Design จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เมื่อปี 2012 โดยเริ่มต้นสนใจและเข้าสู่เส้นทางสายช่างภาพ ก่อนหน้านั้นคุณต๋องชื่นชอบด้านแฟชั่นมาบ้างอยู่แล้วและเมื่อได้มาทำงานพิเศษ เริ่มจากการเป็นพนักงานขายกระเป๋า จึงได้มารู้จักและสนิทสนมกับพี่ร้านขายรองเท้าที่อยู่ร้านติดกัน ชื่อร้านว่า London Brown ซึ่งเป็นคนที่เปิดโอกาสให้คุณต๋องได้พบกับสิ่งที่ตนเองชอบนอกเหนือจากเรื่องของแฟชั่นคือ การถ่ายภาพนั่นเอง


ทักษะที่อาศัย ครูพักลักจำ
ด้วยความที่คุณต๋องเริ่มต้นจากศูนย์ หรือเรียกได้ว่าเริ่มจากไม่รู้อะไรเลย เนื่องจากไม่ได้เรียนด้านนี้มาโดยตรง ทำให้เกิดการลองผิดลองถูก จนเกิดมาเป็นสกิลติดตัวในแบบของ Jeeraw


สไตล์ที่ใช่
ผลงานของคุณต๋องเรียกได้ว่า มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และทำให้คนจดจำได้อย่างไม่ยาก โดยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณต๋องนั้น จะเป็นงานที่ดูดิบ และดูเรียล มีกลิ่นอายของความเก่า แบบเก๋ๆ ในช่วง ยุค 70s-90s


ไม่มีอะไรง่าย ถ้ายังไม่เริ่มพยายาม
คุณต๋องบอกเราว่าสิ่งที่ยากในการทำงานคือความท้าทายที่จะทำให้ผลงานแต่ละชิ้นนั้นออกมาดีขึ้นเรื่อยๆ โดยคุณต๋องยึดในปรัชญาประจำตัวเองที่ว่า ต้องพยายาม และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่หยุดอยู่กับที่ เพราะยังมีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่รู้


จุดประกายแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว
คุณต๋องเป็นคนที่เปิดรับแรงบัลดาลใจจากทุกสิ่งรอบตัว อย่างเช่น เมื่อเห็นพนักงานนั่งสูบบุหรี่อยู่บนรถ ความรู้สึกที่คุณต๋องบอกเราคือ มองว่าเขาเท่ห์มากๆ เลยจดจำท่าของเขามาแล้วให้นายแบบโพสตาม นอกจากนั้น สิ่งที่ให้แรงบันดาลใจอื่นๆ คือ เพลง, ภาพยนตร์, งานศิลปะ

ช่างภาพที่ชื่นชอบ
Juergen Teller กับ Lindbergh


แม้เดินมาได้ไกล ก็ไม่คิดจะหยุดเดิน
เมื่อถามคุณต๋องว่าเคยท้อกับงานที่ทำไหม คุณต๋องบอกว่า มีบ้าง โดยจะออกมาต่อเมื่องานที่ทำนั้นไม่ได้ออกมาอย่างที่ตั้งใจไว้ ซึ่งทางแก้ก็ง่ายๆ แค่เราคิดจะพยายามให้ดีขึ้นในครั้งหน้า ความรู้สึกท้อก็จะหายไปเอง คุณต๋องไม่เคยคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จในอาชีพแล้ว เขาว่ายังมีอะไรที่ไม่ได้ทำอีกมาก มีสิ่งให้เรียนรู้ไม่หมดสิ้น แค่รู้สึกพอใจกับสิ่งที่ตัวเองทำและมีอยู่ในตอนนี้


ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝัน
คุณต๋องบอกเราว่า อย่ากลัว และอย่ารอ หรือปล่อยให้โอกาสผ่านไป ถ้ารู้ตัวเองว่าชอบอะไร ให้ลงมือลองทำเลย แล้วเราจะได้รู้ว่าเรารักอาชีพนี้จริงหรือเปล่า

ถือว่าเป็นแนวคิดดีดีของคนๆ หนึ่งที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้ทำในสิ่งที่รักแล้ว แต่ยังไม่หยุดที่จะขวนขวาย และพัฒนาตนเองต่อไป เป็นอีกตัวอย่างที่วัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ควรศึกษาไว้เป็นแนวทางในการทำงาน เพราะบางคนก็ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับรู้ตัวเองเลยว่าชอบอะไร จนเพิ่งค้นพบตัวเองเอาภายหลัง แต่ก็ไม่มีคำว่าสายไป สำหรับการทำในสิ่งที่รัก


หลังจากนี้เตรียมตัวรอชมผลงานของ JEERAW ในการประกวด Uni x VOOV x City ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และยังคงเปิดรับสมัครหนุ่มสาวหน้าใหม่มาอยู่หน้ากล้องของช่างภาพชื่อดังคนนี้ ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท สมัครได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560


ดูรายละเอียดของโปรเจคได้ที่นี่
สมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ Line ID: VOOVThailand หรือ Facebook: VOOV TH แล้วอย่าลืมมาร่วมเชียร์ ร่วมโหวตให้กับผู้เข้าแข่งขันที่ทุกคนชื่นชอบ เพื่อผลักดันพวกเขาสู่เส้นทางที่ฝันกัน

ดาวน์โหลด VOOV ฟรี ได้ที่ App Store เเละ Play Store
ติดตามข่าวสารได้ที่: FacebookInstagram และ Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook