เหตุผลใดบ้างที่ทำให้คุณไม่รวย เมื่อเข้าสู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว

เหตุผลใดบ้างที่ทำให้คุณไม่รวย เมื่อเข้าสู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว

เหตุผลใดบ้างที่ทำให้คุณไม่รวย เมื่อเข้าสู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

nomoney

นักศึกษาหลายๆคนเริ่มเรียนจบก่อเนื้อสร้างตัว เงินคือสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยในการทำงาน การใช้ชีวิต วันนี้ Sanook!Campus จะพาไปล้วงลึกถึงเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงไม่รวยสักที แล้วความคิดใดที่จะทำให้คุณไม่มีเงิน

1. คุณไม่ได้เป็นเจ้านายตัวเอง แม้ว่าไม่มีหลักประกันใดที่บอกว่าการทำงานอิสระหรือการเป็นนายของตัวเองจะทำให้คุณมีรายได้อย่างมหาศาล แต่การเป็นลูกจ้างก็ไม่ได้ทำให้คุณรวยได้เช่นเดียวกันเพราะมีงานไม่มากนักที่จะทำให้คุณในฐานะพนักงานสามารถมีเงินเดือนหลักล้าน แต่อย่าพึ่งตัดสินใจยื่นใบลาออกในวันพรุ่งนี้เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ คุณควรเก็บรักษางานประจำเอาไว้ก่อนเพื่อการใช้จ่ายและสะสมเป็นทุนในขณะที่เริ่มต้นการวางแผนธุรกิจใหม่และหารายได้ส่วนเพิ่มไปพร้อมกัน

2.คุณกลัวความเสี่ยง ไม่มีใครสามารถรวยเป็นเศรษฐีได้โดยปราศจากความเสี่ยง การยอมรับความเสี่ยงไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องใช้เงินทุนและความสามารถทั้งหมดไปกับการพนันหรือการลงทุนเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งขณะเดียวกันก็ไม่มีใครรวยได้จากรายได้ของดอกเบี้ยที่ได้ธนาคาร คุณต้องพัฒนาการบริหารจัดการความเสี่ยงที่หลากหลายในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

3.คุณไม่เคยลงมือทำความคิดดีๆ ที่คุณมี มีแนวทางมากมายที่คุณสามารถประสบความสำเร็จและมีอิสรภาพทางการเงิน หากคุณมีความฝันและได้เพียงพูดถึงสิ่งที่คุณต้องการแต่ไม่เคยลงมือทำ คุณจะไม่มีทางรวยได้เลย คนที่เป็นเศรษฐีไม่เคยนั่งมองโอกาสที่เข้ามาในชีวิตแล้วปล่อยให้มันผ่านไป แต่พวกเขาลงมือทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อช่วยให้เขาขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่เขาต้องการอยู่เสมอ

4.คุณยังไม่ใส่เวลา ความพยายามและพลังงานมากพอในสิ่งที่คุณทำ ไม่มีใครเป็นเศรษฐีได้จากการดูทีวี เล่น Social Media และนอนวันละสิบกว่าชั่วโมง คนที่ประสบความสำเร็จเข้าใจถึงคุณค่าและความสำคัญของเวลา เขารู้ว่าผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้เกิดเพียงข้ามคืน แต่เกิดจากการลงมือทำอย่างหนักและต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้เขาเรียนรู้ พัฒนาการใช้เวลาและพลังงานของตัวเองให้มีคุณค่ามากขึ้นอยู่เสมอ

5.คุณยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับตัวเอง คนที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับตัวเองจะไม่สามารถมีการตัดสินใจทางการเงินที่ดีได้ เมื่อคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้การออมและการลงทุนมีทิศทางทำให้คุณมีเหตุผลพูดว่า “ไม่” กับสิ่งที่ไม่จำเป็นมากมายในชีวิต มีพลังทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

6.คุณไม่พัฒนาการบริหารจัดการเงินที่คุณมี คนธรรมดาที่ไม่ชอบการทำธุรกิจด้วยตัวเองสามารถกลายเป็นเศรษฐีได้ในโลกปัจจุบันได้ด้วยการตั้งเป้าหมายและงบประมาณในการลงทุนที่ชัดเจนสามารถช่วยให้มนุษย์เงินเดือนธรรมดากลายเป็นเศรษฐีได้ในวัยเกษียณ คุณควรพัฒนาการบริหารจัดการเงินที่คุณมี ตั้งเป้าหมายและงบประมาณในการลงทุนตั้งแต่วันนี้จะเป็นพลังดันให้คุณมีทิศทางในการใช้จ่ายมากขึ้น

7.คุณยังไม่รู้จักกับคนที่ใช่ คุณมีโอกาสจะประสบความสำเร็จและมีอิสรภาพทางการเงินหากคุณแวดล้อมตัวเองไปด้วยคนรู้จักที่ขยัน คนที่สนใจในการพัฒนาบริหารจัดการทางด้านการเงินและการลงทุน คุณควรหาโอกาสทำความรู้จักและพัฒนาการมีความสัมพันธ์กับคนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ มองหาคนที่สามารถให้แรงบันดาลใจ คนที่ยินดีแบ่งปันประสบการณ์ ให้คำแนะนำคุณในการทำธุรกิจและการลงทุนที่คุณสนใจเพื่อเป็นเชื้อเพลิงผลักดันให้คุณทำความฝันและเป้าหมายให้เป็นจริงเร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook