เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้า

เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้า

เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้าจะทำให้ชีวิตทั้งวันของคุณดีขึ้นแน่นอน


1. เดินออกกำลังกายตอนเช้า
การเดินออกกำลังกายตอนเช้าจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินจากแสงแดดและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี วิธีนี้จะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

อ้างอิงจากผลวิจัยในผู้หญิง 72,000 คน พบว่าการเดินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์จะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองประมาณ 35%

2. จัดที่นอนก่อนออกจากบ้าน
การจัดที่นอนก่อนออกจากบ้านทุกเช้าถือเป็นความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถทำได้ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเกิดความภูมิใจในตนเองก่อนจะก้าวออกไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

3. ดื่มน้ำสะอาดสักแก้ว
เราควรดื่มน้ำทุกเช้าเพื่อให้ร่างกายสดชื่นและเป็นการทดแทนของเหลวที่เสียไประหว่างการนอนหลับทั้งคืน

4. อ่านหนังสือให้จบสักบท
การอ่านหนังสือจะช่วยให้คุณลดความตึงเครียดและเพิ่มการเอาใจใส่คนรอบข้างระหว่างการใช้ชีวิตในแต่ละวัน

5. เขียนสิ่งดีๆ 3 สิ่งที่จะเกิดขึ้นของวัน
การเขียนสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้น 3 สิ่งในแต่ละวันเพียงวันละ 10 นาที สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมองเห็นความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวันชัดเจนขึ้น

6. เติมคาเฟอีนให้ร่างกายสักนิด
การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีกไม่เกิน 400 มิลลิกรัมต่อวันจะทำให้ร่างกายของคุณตื่นตัวและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น

7. ทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ
การทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ เช่นกวาดบ้าน ล้างจานก่อนออกไปข้างนอกนั้น จะทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อคุณกลับมาเห็นบ้านที่สะอาด ถือเป็นการสร้างความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ เช่นเดียวกับการจัดที่นอนก่อนออกจากบ้านนั่นเองค่ะ

8. เคลียร์สมองก่อนออกนอกบ้าน
การทำสมาธิถือเป็นการเคลียร์สมองอย่างหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นระหว่างวันและลดโอกาสของการเป็นความดันโลหิตสูงได้ คนที่ทำสมาธิเป็นประจำจะมีอาการอ่อนเพลียและป่วยน้อยลง

9. กำหนดเป้าหมายในแต่ละวันของคุณ
นักจิตวิทยาแนะนำว่าในแต่ละวัน ให้คุณกำหนดเป้าหมายของตนเองเริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ และทำมันให้สำเร็จให้ได้ วิธีนี้จะทำให้คุณมีพลังในการใช้ชีวิตและรู้สึกดีกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับตนเอง

10. คุยกับคนที่คุณรัก
มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่าปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมีความสำคัญต่อสุขภาพของเรา คนที่มีความสัมพันธ์ทางสังคมมากขึ้นจะมีชีวิตยืนยาวกว่าผู้ที่แยกตัวออกจากสังคม
การใช้เวลาไม่กี่นาทีในการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมห้อง โทรหาเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ได้อยู่กับคุณก่อนออกจากบ้าน จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกดีๆ และมีกำลังใจในการเริ่มต้นวันใหม่ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook