5 ข้อดี ของการเรียนภาษากับอาจารย์ต่างชาติ

5 ข้อดี ของการเรียนภาษากับอาจารย์ต่างชาติ

5 ข้อดี ของการเรียนภาษากับอาจารย์ต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า “ภาษาอังกฤษ” เป็นสิ่งที่จำเป็นในปัจจุบัน พ่อแม่หลายคนยอมที่จะเสียเงินเป็นหลักแสนเพื่อที่จะให้ลูกได้เข้าโรงเรียนนานาชาติที่มีการเรียนการสอนเป็นระบบเดียวกันกับต่างประเทศ รองลงมาก็อาจจะเป็นการเรียนพิเศษกับอาจารย์ต่างชาติ จะเห็นว่าไม่ว่าทุกคนใส่ใจและเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษกันทั้งนั้น รวมทั้งโรงเรียนของทุกคนด้วย ที่จะต้องมีสักคาบหรือสองคาบที่ได้เรียนกับอาจารย์ต่างชาติใช่ไหมคะ หลายคนอาจจะเขินๆไม่กล้าเข้าไปคุยกับอาจารย์เท่าไหร่ แต่การที่ทุกคนได้เรียนภาษากับอาจารย์ต่างชาตินั้นมีข้อดีนะ มาลองดูกันไหมว่ามีอะไรบ้าง

istockphoto

ฝึกการออกเสียงและสำเนียงที่ถูกต้อง
การได้เรียนภาษาอังกฤษ (หรือภาษาอื่นๆ) กับเจ้าของภาษาโดยตรงสิ่งที่เราจะได้เต็มๆนั้นก็คือ “สำเนียง” หรือ การออกเสียงนั่นเองค่ะ ยิ่งถ้าได้เรียนตั้งแต่เด็กๆก็จะได้สำเนียงในการออกเสียงมาเต็มๆเลยแหละ เพราะเราจะซึมซับการออกเสียงมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สร้างความมั่นใจในการสื่อสาร
สำหรับบางคนการเรียนภาษาอังกฤษกับคุณครูไทยอาจจะทำให้รู้สึกเขินหน่อยๆ ไม่กล้าที่จะถามหรือไม่กล้าที่จะใช้ภาษาอังกฤษด้วย เพราะเรารู้ว่าคุณครูสามารถพูดภาษาไทยได้ แต่ถ้าได้เรียนภาษาอังกฤษกับคุณครูต่างชาติแล้วละก็ ถึงแม้ช่วงแรกๆอาจจะมีอายๆเขินๆกันบ้าง แต่เมื่อต้องพูดคุยกันเชื่อว่าจะค่อยๆปรับตัวได้อย่างแน่นอน เพราะเราจะมีความพยายามในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น (เพราะคุณครูไม่เข้าใจภาษาไทย)

istockphoto

ได้เรียนรู้คำศัพท์หลากหลาย
การได้เรียนภาษากับอาจารย์ต่างชาตินอกจากจะได้สำเนียงแล้วอาจจะได้คำศัพท์ใหม่ๆมาด้วยก็ได้นะ อาจจะเป็นคำศัพท์ที่ใช้กันในวัยรุ่น หรือคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็ได้นะ อีกอย่างการได้เรียนรู้กับเจ้าของภาษาที่มีความแตกฉานในภาษาจะทำให้เราได้ความรู้ใหม่ๆและการใช้ไวยากรณ์ที่แม่นยำอีกด้วย

เรียนรู้วัฒนธรรมต่างประเทศ
นอกจากจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษแล้วอาจจะได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมของคนต่างประเทศจากอาจารย์ด้วยก็ได้ เพราะแต่ละที่ก็จะมีวัฒนธรรมแตกต่างกันไป ดังนั้นเมื่อมีโอกาสในการเรียนกับคนในพื้นที่แล้วการหาความรู้รอบตัวก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะ

เห็นข้อดีแบบนี้แล้วใครที่ยังไม่กล้าไปพูดคุยกับอาจารย์ต่างชาติที่โรงเรียน ลองรวบรวมความกล้าแล้วเข้าไปทักทายกันดูนะคะ เพราะการที่จะทำให้เราสื่อสารได้ดีนั้น สิ่งสำคัญคือความกล้าที่จะพูดและการฝึกฝนเป็นประจำนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook