ทำความรู้จัก “กระเป๋ารันโดะเซรุ” กระเป๋าอันดับ1 ในดวงใจของเด็กประถมตลอดกาล!

ทำความรู้จัก “กระเป๋ารันโดะเซรุ” กระเป๋าอันดับ1 ในดวงใจของเด็กประถมตลอดกาล!

ทำความรู้จัก “กระเป๋ารันโดะเซรุ” กระเป๋าอันดับ1 ในดวงใจของเด็กประถมตลอดกาล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงกระเป๋าสำหรับนักเรียนในช่วงวัยประถมแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งของที่จำเป็นมากอย่างหนึ่งเลยนะผู้ปกครองหลายคนมักจะใส่ใจในการเลือกซื้อกระเป๋าให้ลูกๆ ยกตัวอย่างใน ประเทศญี่ปุ่น ที่การเลือกซื้อกระเป๋าสะพายให้ลูกๆเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจเป็นอย่างดีเลยละ และกระเป๋าที่เป็นที่ไว้วางใจของเหล่าคุณพ่อคุณแม่ เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆมากมายคือ กระเป๋ารันโดะเซรุ (Randoseru)



หน้าตาของเจ้ากระเป๋ารันโดะเซรุ อาจจะทำให้หลายคนรู้สึกคุ้นๆเพราะว่าเจ้ากระเป๋าใบนี้มักจะไปโผล่อยู่ในการ์ตูนเรื่อง โดราเอม่อน ซึ่งเป็นกระเป๋านักเรียนของ “โนบิตะ” และยังเป็นกระเป๋านักเรียนของยอดนักสืบ “โคนัน” อีกด้วย

กระเป๋ารันโดะเซรุ ส่วนมากจะทำจากหนัง(มีทั้งหนังแท้ และหนังเทียม) มาเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต และเพื่อให้มีความคงทนสามารถใช้ได้นาน ขั้นตอนในการทำจึงมีความละเอียดและประณีตเป็นอย่างมาก ส่วนมากจะใช้กับนักเรียนระดับประถมตั้งแต่ป.1-ป.6 ทำให้กระเป๋ารันโดะเซรุมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 6 ปี

ข้อดีของการใช้กระเป๋ารันโดะเซรุ
ถ้าพูดถึงข้อดีของกระเป๋าใบนี้นอกจากจะใส่สมุด หนังสือ อุปกรณ์การเรียนต่างๆแล้ว ยังมีความคงทนและสามารถใช้ได้นาน นอกจากนี้ดีไซน์ของกระเป๋าที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เด็กๆ ด้วยทรงสี่เหลี่ยมขนาดพอดีหลัง จะช่วยให้เด็กๆไม่ปวดหลังเวลาสะพาย อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้มีบุคลิกภาพที่ดี หลังไม่ค่อมอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บอย่าง เช่น การหงายหลังล้ม กระเป๋าจะช่วยรองรับไม่ให้ศีรษะกระแทกกับพื้น เรียกได้ว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก

เพราะข้อดีที่กล่าวมาในข้างต้นทำให้กระเป๋ารันโดะเซรุเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เหล่าคุณปู่คุณย่ามักจะซื้อเป็นของขวัญให้หลานๆของตน โดยส่วนมากกระเป๋า “สีแดง” จะเป็นของผู้หญิง และ “สีดำ” จะเป็นของผู้ชาย แต่เนื่องจากความนิยมที่มีมาก ทำให้ผู้ผลิตเริ่มผลิตในโทนสีต่างๆมากขึ้น ทำให้กระเป๋าโทน สีชมพู กลายเป็นสีที่นักเรียนหญิงชอบใช้ ส่วนกระเป๋าโทนสีดำ น้ำตาล หรือสีเขียว จะเป็นที่นิยมของนักเรียนชาย

กระเป๋ารันโดะเซรุที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นส่วนมากจะมีราคา 36,000 เยน ตีเป็นเงินไทย ประมาณ 10,000 บาท ดูแล้วราคาอาจจะสูงไปสักนิด และทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีกฎว่าต้องใช้กระเป๋าแบบนี้แต่อย่างใด หากแต่เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานและสุขภาพร่างกายของเด็กๆในตอนโตแล้ว กระเป๋ารันโดะโซรุก็ยังเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของบรรดาผู้ปกครองชาวญี่ปุ่นอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook