แบรนด์ดังผุดไอเดีย “กระเป๋านักเรียนลายไดโนเสาร์” ช่วยผู้ประสบภัยในคุมาโมโต้

แบรนด์ดังผุดไอเดีย “กระเป๋านักเรียนลายไดโนเสาร์” ช่วยผู้ประสบภัยในคุมาโมโต้

แบรนด์ดังผุดไอเดีย “กระเป๋านักเรียนลายไดโนเสาร์” ช่วยผู้ประสบภัยในคุมาโมโต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบรนด์ดังจากฟุกุอิจัดแคมเปญ “กระเป๋านักเรียนลายไดโนเสาร์” รายได้บริจาคให้ผู้ประสบภัยในคุมาโมโต้

“Iku Lab” แบรนด์กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า Randoseru (ランドセル) จัดแคมเปญเพื่อนำเงินบริจาคมอบให้กับผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในคุมาโมโต้ โดยออกแบบให้เป็นลายของไดโนเสาร์ “Mifuneryu” ที่ถูกค้นพบฟอสซิลในจังหวัดคุมาโมโต้ โดยจะวางจำหน่ายในชื่อ “Mifuneryu Randoseru” พร้อมทั้งแคมเปญเสริมสุดพิเศษสำหรับผู้ซื้อ ซึ่งจะมีการส่งสินค้าขึ้นชื่อที่ผลิตในคุมาโมโต้ส่วนหนึ่งให้ผู้ซื้อเป็นเวลายาวนานถึง 6 ปี หวังให้เป็นความทรงจำอันดีในการช่วยสนับสนุนเงินบริจาคให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

“Mifuneryu” เป็นไดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ ถูกค้นพบซากฟอสซิลฟันเมื่อปีค.ศ. 1979 ที่เมืองมิฟุเนะ จังหวัดคุมาโมโต้ “Iku Lab” แบรนด์กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นจากจังหวัดฟุกุอิได้ออกแบบโดยการนำเอาจุดเด่นของไดโนเสาร์ Mifuneryu มาพิมพ์ลายโครงกระดูกลงที่บริเวณด้านหลังของฝากระเป๋านักเรียน และกระเป๋าเป็นสีดำตามอิมเมจของสีตัวปราสาทคุมาโมโต้ พร้อมใช้วัสดุหนังสังเคราะห์ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนจากแบรนด์ Clarino สนนราคากระเป๋าใบละ 63,000 เยน (ไม่รวมภาษี)

ไอเดียดังกล่าวเป็นการเสนอของประธานบริษัท Iku Lab นายยามาดะ โคอิจิโร่ (44 ปี) ซึ่งจังหวัดคุมาโมโต้เป็นสถานที่แห่งแรกที่เขาได้ทำงานในฐานะผู้ผลิตเครื่องแบบนักเรียน จากนั้นเขาก็ได้พบรักกับภรรยา จึงถือว่าคุมาโมโต้เป็นบ้านเกิดหลังที่สองของเขาเลยก็ว่าได้ หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในคุมาโมโต้เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เขาก็ได้ค้นหาทางที่จะช่วยสนับสนุนเงินให้ผู้ประสบภัย “ผมคิดหาทางที่จะเป็นประโยชน์และช่วยฟื้นฟูคุมาโมโต้ผ่านการทำงานของผม และมันทำให้นึกถึงเรื่องของไดโนเสาร์ Mifuneryu ที่ผมเคยได้ฟังสมัยที่อาศัยอยู่ในคุมาโมโต้ จึงเกิดไอเดียในการนำช่วยเหลือสนับสนุนคุมาโมโต้โดยมีธีมคือ「อาณาจักรแห่งไดโนเสาร์」เพื่อเชื่อมต่อกันระหว่างไดโดเสาร์ของฟุกุอิและคุมาโมโต้” เขากล่าว

“Mifuneryu Randoseru” จะผลิตจำนวนจำกัดเพียงปีละ 30 ใบ และมีแผนการผลิตติดต่อถึง 10 ปี โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้ผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในคุมาโมโต้ และแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ซื้อในล็อตแรกประจำปีนี้ จะมีการส่งของขึ้นชื่อจากบริษัทเหล้า “Aso Okamoto” เป็นเครื่องดื่มไซเดอร์ “Hotarumaru Cidre” อีกหนึ่งสินค้าที่มีการจำหน่ายเพื่อนำรายได้มาฟื้นฟูศาลเจ้าอาโสะในคุมาโมโต้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook