"ข้าวกล่องฮีโร่" จากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ทำให้ลูกชายวัยอนุบาล

"ข้าวกล่องฮีโร่" จากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ทำให้ลูกชายวัยอนุบาล

"ข้าวกล่องฮีโร่" จากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ทำให้ลูกชายวัยอนุบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวกล่องเหล่าฮีโร่ขบวนการนักสู้จากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ทำด้วยใจให้ลูกชายวัยอนุบาล

ปัจจุบันซีรีย์เกี่ยวกับขบวนการนักสู้หรือเหล่ามาสค์ไรเดอร์ทั้งหลายยังคงเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่เด็ก ๆ แต่คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองเองก็ชื่นชอบอยู่ไม่น้อย อย่างคุณพ่อชาวญี่ปุ่นที่ตามซีรีย์นี้ก็คงจะนึกถึงตนเองในสมัยเด็ก ส่วนคุณแม่ที่ตามซีรีย์ดังกล่าวก็อาจจะถูกใจกับใบหน้าอันหล่อเหล่าของนักแสดงหนุ่มก็เป็นได้.. และจะเกิดอะไรขึ้น!? เมื่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นผู้ตกหลุมรักซีรีย์ขบวนการนักสู้ลงมือทำข้าวกล่องให้ลูกชายวัยอนุบาลสุดที่รัก

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ไอดี @singeki_no คุณแม่ชาวญี่ปุ่นผู้ตกหลุมรักซีรีย์ขบวนการนักสู้ได้โพสต์ภาพข้าวกล่องที่ทำเพื่อลูกชายของเธอเป็น “ข้าวกล่องเหล่าฮีโร่ขบวนการนักสู้” นอกจากจะทำออกมาได้สวยงามจนชาวเน็ตให้ความชื่นชมกันแล้ว ทีเด็ดของข้าวกล่องนี้อยู่ที่ประโยคเด็ดและฉากเด็กของเหล่าฮีโร่ที่แฟนพันธุ์แท้หลายคนรู้จักกันดี อาทิเช่น

ข้าวกล่อง Ondru



เป็นฉากที่คนพูดถึงกันเยอะมากในมาสค์ไรเดอร์เบลดตอนที่ 1 เรื่องเกิดจากตักเอกของเรื่อง Kenzaki Kazuma (แสดงโดย Tsubaki Takayuki) จะต้องพูดประโยค “Hontou ni Urakittan Desuka!?” หมายถึง “นี่หักหลังกันจริง ๆ เหรอ?” แต่นักแสดงคนดังกล่าวออกเสียงไม่ชัดเจน จากคำว่า “Hontou” ก็ได้ยินเป็น “Ondru” จนเกิดกระแสล้อเลียนในอินเตอร์เน็ต

ข้าวกล่อง Guard



เป็นฉากในมาสค์ไรเดอร์ริวคิ ที่ตัวละครที่ชื่อ “ไก” ถูกนำมาเป็นโล่ป้องกันตัวที่เรียกกันว่า Guard Vent

ข้าวกล่อง Sotsugyou Kick Juyo



เป็นฉากที่ผู้ชมหลายคนชื่นชอบมากในมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ โดยมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซได้ใช้ลูกเตะ “Sotsugyou Kick” หรือท่า “Seishun Ginga Dai Dai Dai Drill Kick” ในฉากดังกล่าว

ข้าวกล่อง Saa, Nokori no Bentoubi wo Kazoero



เป็นประโยคที่ล้อเลียนจากประโยคเด็ดของตัวเองของเรื่องมาสค์ไรเดอร์ดับเบิล โดยพูดว่า “Saa, Omae no Tsumi wo Kazoero” แปลว่า เอาล่ะ! มาคิดบัญชีบาปของแก่กัน โดยล้อเลียนเป็น “Saa, Nokori no Bentoubi wo Kazoero” แปลว่า เอาล่ะ! มาคิดกันว่าเหลือวันทำข้าวกล่องอีกกี่วัน

ทั้งนี้ เจ้าของทวิตเตอร์ไอดี @singeki_no ได้กล่าวว่า ที่โรงเรียนอนุบาลของลูกชายเธอจะมีการให้ผู้ปกครองทำข้าวกล่องให้เด็กเดือนละ 1 ครั้ง โดยช่วงแรกเธอก็ทำข้าวกล่องธรรมดา ๆ ให้ลูกชายทาน แต่ลูกชายวัย 2 ขวบของเธอก็ได้ขอให้เธอทำข้าวกล่องเป็นเหล่าขบวนการนักสู้ โดยเธอเองก็เคยติดตามซีรีย์เหล่าฮีโร่ขบวนการนักสู้โดยเฉพาะมาสค์ไรเดอร์ริวคิ อย่างไรก็ตาม เธอยังได้กล่าวอีกว่า ปกติเธอก็มีงานยุ่งอยู่เสมอทำให้ไม่ได้พูดคุยและดูแลลูกชายเท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตื่นแต่เช้าเพื่อทำข้าวกล่องเดือนละ 1 ครั้ง ที่ใส่ความรักและความตั้งใจไว้ในข้าวกล่องเหล่าฮีโร่ขบวนการนักสู้สำหรับลูกชายของเธอ นอกจากเมนูข้าวกล่องเท่ ๆ แล้ว คุณแม่ชาวญี่ปุ่นคนนี้ก็กำลังฝึกทำเบเกอร์รี่เป็นเหล่าฮีโร่ขบวนการนักสู้อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook