Tom Cruise ชายผู้บกพร่องในการอ่านสู่ซุปตาร์ระดับตำนาน

Tom Cruise ชายผู้บกพร่องในการอ่านสู่ซุปตาร์ระดับตำนาน

Tom Cruise ชายผู้บกพร่องในการอ่านสู่ซุปตาร์ระดับตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องหลังความเท่ของพระเอก ทอม ครูซ นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะทอม ครูซ ในวัยเด็ก มีปัญหาทางการเรียน เพราะมีอาการผิดปกติของดิสเล็กเซีย (Dyslexia) คือ ความบกพร่องในการอ่าน มีปัญหาในการอ่าน อ่านได้บ้างไม่ได้บ้าง อ่านไม่คล่อง สะกดคำติดขัด ผสมคำไม่ได้ หรืออ่านไม่ได้เลย โดยมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของเส้นประสาท ซึ่งเป็นความผิดปกติทางสมองอย่างหนึ่ง ซ้ำพ่อแม่ของเขายังหย่ากันตอนเขาอายุ 11 ขวบ ทำให้แม่ของเขาต้องลำบากทำงานหนัก

cover

ทอม ครูซ ต้องย้ายโรงเรียนกว่าสิบครั้งกว่าจะจบมัธยม และเพื่อนในโรงเรียนใหม่ๆ มักไม่เข้าใจและมองว่าเขาเป็นตัวประหลาด
ช่วงมัธยมปลาย ทอม ครูซ ได้มีโอกาสสมัครเล่นละครโรงเรียน และได้รับบทตัวเอก เขารู้สึกประหลาดใจ ที่ตัวเองกลับรู้สึกมั่นใจมากเมื่ออยู่บนเวที และการเผชิญบทสคริปต์อย่างหนัก กลับกลายเป็นเรื่องที่เขาฝ่าฟันอย่างไม่ย่อท้อ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเขาในเรื่องการแสดง เขาบอกแม่ว่าชอบการแสดง และจะต้องเป็นนักแสดงให้ได้ในอนาคต

ทอม ครูซ ทำงานทุกชนิดเพื่อช่วยแม่ตั้งแต่เด็กจนโต เขาจบมัธยมด้วยคะแนนค่อนข้างต่ำ และไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ตัดสินใจไปเป็นพนักงานร้านอาหารในนิวยอร์ก ทำงานทุกรูปแบบ ล้างชามยันเป็นลูกมือพ่อครัว เป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ คนยกกระเป๋าในโรงแรม แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือเขาเคยร่วมการสัมมนา เพื่อเตรียมพร้อมเป็นบาทหลวงมาแล้วด้วย (โชคดีนะที่เขาไม่เลือกเดินเส้นทางสายนั้น) ระหว่างนั้นก็หางานแสดงไปด้วย และไม่นานเขาก็ได้รับบทตัวประกอบ และก้าวเข้าสู่วงการ กลายเป็นพระเอกมาดเท่อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเขา

ดอน ซิมสัน ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังเคยพูดไว้ว่า "ถนนชีวิตของทอมไม่ราบเรียบ--เต็มไปด้วยหลุมบ่อ แต่เขาก็กระโดดข้ามมันไปได้ด้วยความตั้งใจจริงและการทำงานหนัก"

เด็กทุกคนล้วนแตกต่าง และหลายคนถูกพบว่ามีความปกติด้านใดด้านหนึ่ง ทอม ครูซ เอง ก็เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กเหล่านั้น แต่โชคดีที่เขาค้นพบตัวเองแต่วัยเยาว์ เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ค้นหาตัวเองให้เจอนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook