5 ข้อคิดจากงาน "พาร์ทไทม์" ที่ให้อะไรมากกว่าคำว่าเงิน

5 ข้อคิดจากงาน "พาร์ทไทม์" ที่ให้อะไรมากกว่าคำว่าเงิน

5 ข้อคิดจากงาน "พาร์ทไทม์"  ที่ให้อะไรมากกว่าคำว่าเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเรื่องของการหารายได้พิเศษหรืองาน Part time ถือเป็นเรื่องปกติและไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับวัยรุ่นยุคนี้..ยิ่งถ้าบางคนค้นหาตัวเองเจอได้เร็วเท่าไหร่หรือจับจังหวะชีวิตถูก ก็สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำและไม่ต้องรบกวนเงินพ่อแม่หรือผู้ปกครองอีกเลยในชีวิตนี้ ซึ่งฟังดูแล้วก็น่าจะภูมิใจอยู่ไม่น้อย


ซึ่งวันนี้ Sanook! Campus ก็จะมาบอกถึงสิ่งดีๆที่เราจะได้จากการไปทำงาน Part time กันค่ะ

1. เงิน
มากันที่ข้อแรกเลยค่ะ แน่นอนว่าพอเราทำงานปุ๊ปเราก็จะมีรายได้เป็นของตัวเองปั๊ป ซึ่งถึงแม้มันจะไม่ได้แน่นอนเหมือนงานประจำ แต่อย่างน้อยเราก็จะมีเงินเป็นของตัวเอง ที่พอจะไปช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองหรือซื้อหาสิ่งของที่เราต้องการได้ โดยที่ไม่ต้องรบกวนเงินของพ่อแม่อีกเลย

2. งกมากขึ้น
ที่ว่า "งก" ไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะคะ แต่หมายถึงเราจะมีเหตุผลในการใช้จ่ายมากขึ้น พอเรารู้แล้วว่าเงินทองที่เราหามาได้ ต้องใช้พลังงาน ใช้เวลาเยอะแยะมากมายขนาดไหนกว่าจะหาได้มา ตอนนั้นเราจะรู้ซึ้งแล้วค่ะว่าเงินทุกบาทมีค่า เราจะรู้จักฉุดคิดในการใช้จ่ายมากขึ้น.. ซึ่งถ้าใครที่เค้าวางแผนชีวิตเก่งๆ หน่อย เค้าก็จะเอาเงินนั้นไปต่อยอด เพื่อให้ได้เงินมาอีกทีนึง เช่น การไปขายของหรือเปิดร้านค้าทำอะไรก็ได้แล้วแต่ความถนัดของตัวเอง

3. มีความรับผิดชอบ
ข้อนี้ของตาย..ถ้าเราคิดจะทำงานหาเงิน อย่างแรกที่ทุกคนต้องมีก็คือความรับผิดชอบค่ะ เรื่องนี้จะเห็นผลชัดเจนกับน้องๆวัยรุ่นที่เริ่มต้นหารายได้ค่ะ ยิ่งถ้าใครมีโอกาสได้ไปทำงานเข้าออกที่เป็นเวลาแล้ว สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดให้เค้ามีระเบียบวินัยกันมากขึ้น..และจะส่งผลดีเมื่อโตขึ้นและมีหน้าที่การงานที่มั่นคงกว่าเดิม

4. ได้สังคม
การได้ออกมาเจออะไรใหม่ๆ มันก็จะทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ตามไปด้วย ซึ่งข้อดีของการได้มีเพื่อนใหม่นั่นก็คือเราก็อาจจะได้ไปพบเจอกับมุมอื่นๆ ของโลกใบนี้ ว่าวัยรุ่นคนอื่นเค้าทำอะไรกันนะ..ชีวิตของเราก็จะไม่ได้อยู่แต่ในโลกของตัวเองอีกต่อไป แต่อย่างว่าถ้าจะคบเพื่อนใหม่ๆ ก็ต้องดูกันดีๆ อย่าไปทำเรื่องอะไรที่ทำให้ตัวเองหรือพ่อแม่เสียใจล่ะ...

5. ทำงานประจำสบายกว่าคนอื่น
ที่ว่าสบายกว่าคนอื่นไม่ใช่นั่งเฉยๆ แล้วชี้นิ้วสั่งคนอื่นนะจ๊ะ แต่หมายถึงเราจะปรับตัวได้ดีกว่าคนอื่นเค้านิดนึง..คนอื่นอาจต้องเริ่มต้นจากศูนย์ แต่เราอาจปรับตัวแค่บางอย่างก็สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ไร้กังวล เพราะเราได้ผ่านประสบการณ์มาบ้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook