12 เรื่องที่เด็กญี่ปุ่นมองว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำกันและอยากทำได้บ้าง !

12 เรื่องที่เด็กญี่ปุ่นมองว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำกันและอยากทำได้บ้าง !

12 เรื่องที่เด็กญี่ปุ่นมองว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำกันและอยากทำได้บ้าง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กๆ ส่วนมากมักจะอยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆ กันเสมอเลยใช่มั้ยคะ พอเห็นผู้ใหญ่ทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ เด็กๆ ก็จะมีความรู้สึกว่าอยากจะทำได้บ้าง อยากจะโตไวๆ จะได้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น เรามาดูกันว่าเด็กญี่ปุ่นนั้นมองว่าการกระทำแบบไหนเป็นการกระทำของผู้ใหญ่ ต้องทำอย่างไรถึงจะดูโตเป็นผู้ใหญ่และเอาไปอวดเพื่อนๆ ได้ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ดื่มกาแฟดำขมๆ ตอนเช้า

adult-behaviors-1

เด็กญี่ปุ่นจะมองว่าการดื่มกาแฟขมๆ ทุกเช้าเป็นเรื่องที่เท่ เจ๋ง คูลสุดๆ ไปเลย เด็กบางคนจะเฝ้ามองคุณพ่อเวลานั่งดื่มกาแฟดำตอนเช้า และคอยชมไม่ขาดปากว่า “ป่ะป๊า เจ๋งอ่ะ!!!”

2. นั่งไขว่ห้างอ่านหนังสือพิมพ์

adult-behaviors-2

นอกจากดื่มกาแฟดำขมๆ แล้ว สิ่งที่คนญี่ปุ่นมักจะทำควบคู่ไปด้วยก็คือ การอ่านหนังสือพิมพ์เพื่ออัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกเช้า และเป็นที่รู้กันว่า ภาษาเขียนข่าวในหนังสือพิมพ์นั้นค่อนข้างจะเข้าใจยาก ยิ่งเป็นหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นด้วยแล้ว เหล่าคันจิเจ้าปัญหาทั้งหลายจะโผล่มาพรึ่บพรั่บเต็มหน้ากระดาษ ทำให้เด็กๆ ญี่ปุ่นมองว่า การนั่งไขว่ห้าง มือซ้ายถือแก้วกาแฟ มือขวาถือหนังสือพิมพ์ยามเช้านี่มันเท่และดูเป็นผู้ใหญ่สุดๆ

3. ขับรถไปที่ไหนก็ได้ที่อยากไป

adult-behaviors-3

อีกเรื่องที่เด็กๆ ใฝ่ฝันอยากจะทำได้บ้างก็คือการขับรถนั่นเองค่ะ ถ้าขับรถเป็นก็สามารถไปไหนก็ได้ที่อยากจะไป เป็นอะไรที่ดูผู้ใหญ่มากเลย เด็กๆ จึงมองว่าการขับรถได้นี่มันดีจริงๆ !

4. กินซูชิใส่วาซาบิได้

adult-behaviors-4

ไม่ใช่ว่าเด็กญี่ปุ่นทุกคนจะกินวาซาบิกันได้นะคะ ชาวญี่ปุ่นในวัยเด็กมักจะยังทานวาซาบิกันไม่ค่อยได้ คล้ายกับที่เด็กไทยยังกินเผ็ดกันไม่ค่อยเก่ง ซึ่งก็ต้องฝึกกินไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเด็กญี่ปุ่นจะคิดว่า ถ้าสามารถกินวาซาบิเก่งๆ ได้ก็จะดูเท่และดูเป็นผู้ใหญ่ แถมยังกินอวดเพื่อนได้อีกด้วย เด็กๆ จึงมักจะลองดีสั่งซูชิแบบใส่วาซาบิมากิน แต่ยังไงก็ยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กญี่ปุ่นอยู่ดีค่ะ

5. กินเหล้าแก้วเป๊กแล้ววางกระแทกโต๊ะ!

adult-behaviors-5

เด็กญี่ปุ่นมองว่าการกรึ๊บเหล้าจากแก้วเป๊กแล้ววางกระแทกโต๊ะเสียงดังๆ ช่างเป็นอะไรที่เท๊ เท่ และอยากจะโตไวๆ จะได้ลองทำบ้าง แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังการกรึ๊บเหล้าหน้านิ่งนั้นมันช่างทรมานเหลือเกินนะคะเด็กๆ (ฮา)

6. สไลด์แก้วหรือสั่งเครื่องดื่มให้สาวที่นั่งข้างๆ อย่างเซียน

adult-behaviors-6

แหม ข้อนี้ออกจะแก่แดดไปนิดนึงนะคะเด็กๆ เด็กญี่ปุ่นคิดว่าการสั่งเครื่องดื่มหรือเลื่อนแก้วให้สาวที่นั่งข้างๆ นั้นเป็นเรื่องที่ดูผู้ใหญ๊ ผู้ใหญ่ ถึงแม้จะดูเพลย์บอยไปสักนิดก็เถอะ

7. นอนดึกได้โดยไม่โดนบ่น

adult-behaviors-7

เรื่องนี้ถือเป็นความอิจฉาเรื่องหนึ่งในวัยเด็กของคนส่วนมาก เพราะใครที่โตแล้วจะสามารถนอนดึกแค่ไหนก็ได้โดยไม่มีใครว่า แต่พอเป็นเด็กหน่อยล่ะก็ จะโดนไล่ให้เข้านอนตั้งแต่พระจันทร์ยังลอยขึ้นมาไม่ถึงครึ่งฟ้าเลย

8. ช่วยงานในวันหยุดฤดูร้อน ได้ทำอะไรเจ๋งๆ

adult-behaviors-8

ชาวญี่ปุ่นมักจะมีกิจกรรมนู่นนี่ให้ทำในวันหยุดฤดูร้อนเสมอๆ ซึ่งเด็กญี่ปุ่นคงทำอะไรมากไม่ค่อยได้นอกจาก กิน นอน เล่น เที่ยว ดังนั้นเด็กญี่ปุ่นจึงอยากโตเป็นผู้ใหญ่ไวๆ จะได้มีกิจกรรมเจ๋งๆ ให้ทำในฤดูร้อนกับเค้าบ้าง

9. แต่งหน้า ทาปาก ใส่ส้นสูง

adult-behaviors-9

เด็กผู้หญิงมักใฝ่ฝันอยากจะได้แต่งหน้า ทาปาก ใส่ส้นสูง แต่งตัวสวยๆ อย่างที่ผู้ใหญ่เค้าทำกันบ้าง บางคนจึงชอบจิ๊กเครื่องสำอางของแม่หรือพี่สาวมาแต่งหน้าเล่น ซึ่งแน่นอนว่าออกมาสภาพดูไม่ได้ แถมยังจะโดนแม่ดุอีกด้วย

10. ทำทุกอย่างได้ด้วยมีดเล่มเดียว

adult-behaviors-10

เป็นเรื่องปกติของเด็กผู้หญิงที่อยากจะทำอาหารเก่งให้ได้อย่างแม่ เพราะเวลาที่แม่เข้าครัวแล้วหยิบมีดเล่มเดียวมาหั่น สับ แล่ ทุบวัตถุดิบทั้งหลาย มันเป็นภาพที่น่าดูและเท่สุด ๆ ไปเลยยยยย

11. ซื้อของที่จำกัดอายุได้

adult-behaviors-11

เห็นผู้ใหญ่ซื้อเบียร์หรือสินค้าที่จำกัดอายุทีไรก็อยากจะโตไวๆ ให้อายุถึงทุกที เพราะตอนเป็นเด็กก็คิดได้แค่ว่า ถ้าเปลี่ยนเบียร์เป็นขนมหวานได้หมดก็คงจะฟินเนอะ

12. จ่ายด้วยบัตรเวลาซื้อของเยอะๆ

adult-behaviors-12

เวลาไปซื้อของทีละเยอะๆ ยอดชำระเงินแพงๆ แล้วเห็นผู้ใหญ่หยิบบัตรเครดิตมารูดทีเดียวจบมันดูเท่และเก๋ไก๋มากกกกในสายตาเด็กญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้แบงค์สักใบหรือเหรียญเยนสักเหรียญ แต่ทำไมแค่บัตรเล็กๆใบเดียวสามารถจ่ายเงินได้เยอะขนาดนั้นล่ะ !

ที่มา : curazy
ผู้เขียน : marytales

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ 12 เรื่องที่เด็กญี่ปุ่นมองว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำกันและอยากทำได้บ้าง !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook