รักบี้ประเพณี จุฬา-มธ. เลือกเชียร์ไม่ถูกเลย

รักบี้ประเพณี จุฬา-มธ. เลือกเชียร์ไม่ถูกเลย

รักบี้ประเพณี จุฬา-มธ. เลือกเชียร์ไม่ถูกเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักบี้ประเพณีระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชิงถ้วยพระราชทาน "มหิดล" ครั้งที่ 29 กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2558 ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (Main Stadium) แต่ที่ฮือฮาคือโปสเตอร์โปรโมทของปีนี้ที่สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้ทั่วเมือง โดยเฉพาะในฝั่งธรรมศาสตร์ที่เป็นภาพของนักรักบี้ หล่อ ล่ำ ปรากฏกายในสภาพชุ่มเหงื่อ จนสาวๆ อยากนำผ้าเช็ดหน้าไปซับให้

แน่นอนว่าวิธีการโปรโมทแบบนี้บนโลกออนไลน์จึงมีการแชร์ต่อๆ กันเป็นจำนวนมาก ใครที่ไม่เคยรู้ว่าสองมหาวิทยาลัยนี้เขามีรักบี้ประเพณี ก็ได้รู้กันในปีนี้นี่ล่ะ

สำหรับงานรักบี้ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ (CU-TU Traditional Rugby-Football Match) เป็นการแข่งขันรักบี้ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยและศิษย์เก่า ซึ่งการแข่งขันได้เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 เป็นต้นมา โดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ได้พระราชทานถ้วยรางวัล "มหิดล" เป็นรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขัน

การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ได้มีการจัดการแข่งขันกันมาตั้งแต่ พ.ศ. 2480 ณ สนามศุภชลาศัย โดยคณะกลุ่มบุคคลจากนักรักบี้ฟุตบอลที่เคยเป็นนิสิตนักศึกษาเก่าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีขึ้น โดยวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีของนักกีฬารักบี้ฟุตบอลของทั้งสองมหาวิทยาลัยและผู้เกี่ยวข้องซึ่งประกอบด้วย คณาจารย์ ศิษย์เก่า และนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน ซึ่งทำหน้าที่ร่วมกันในการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้จัดการแข่งขัน และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลให้แก่เยาวชนของชาติ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันประกอบไปด้วยนิสิตหรือนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่หรือเคยศึกษาหรือจบการศึกษาแล้ว

หลังจากนั้น ในปี พ.ศ. 2503 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้พระราชทานถ้วยรางวัล "มหิดล" แก่ผู้ชนะในการแข่งขัน พร้อมทั้งเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดการแข่งขันด้วยพระองค์เอง โดยพระองค์ท่านเสร็จพระราชดำเนินเป็นประธานการแข่งขัน พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะและของที่ระลึกแก่กรรมการผู้ตัดสินและนักกีฬาของทั้งสองทีมด้วยพระองค์เองในช่วงแรกอยู่หลายปี ทั้งสองมหาวิทยาลัยจึงถือว่าการแข่งขันในปี พ.ศ. 2503 เป็นการแข่งขันรักบี้ประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 1 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีนี้ มีการแข่งขันครั้งที่ 1 พ.ศ. 2503 และมีการแข่งขันตลอดมาเป็นครั้งที่ 22 เมื่อ พ.ศ. 2527 แล้วได้หยุดการแข่งขันไป เนื่องจากมีการทำกิจกรรมอื่น จึงได้มีการรื้อฟื้นการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน "มหิดล" อีกครั้งหนึ่งโดยกลับมาแข่งขันอีกประจำปี พ.ศ. 2549 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รักบี้ประเพณี จุฬา-มธ. เลือกเชียร์ไม่ถูกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook