ทรงนี้น่า...กิน

ทรงนี้น่า...กิน

ทรงนี้น่า...กิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

แน่ละว่าการติดตามแฟชั่นใหม่ๆ รวมถึงการริเริ่มเทรนด์แปลกแหวกแนวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นของศิลปิน ดาราที่ต้องทำเพื่อจะได้โดดเด่นเหนือใครอื่น

แต่ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งดึงดูดใจแฟนๆ มาได้นักต่อนักอย่าง "ทรงผม" ของบรรดาไอดอลเกาหลี ผู้ขึ้นชื่อเรื่องแฟชั่นล้ำๆ หลายครั้งก็มาจากของใกล้ตัวเช่น "อาหาร" โดยที่เว็บไซต์ "ออลเคป๊อป" รวมไว้นั้นน่าสนใจทีเดียว

เริ่มต้นด้วย "ทรงแอปเปิล" ทรงผมน่ารักที่เห็นได้ทั่วไปในเกาหลี แต่สำหรับ "มินจี" แห่ง "มิสเอ" นั้นถือเป็นแอปเปิลที่สมบูรณ์แบบสุดสุด เพราะทั้งความโค้งและเส้นผมอันเป็นมันขลับทำให้ไม่ต่างจากผลจริง แถมยังเป๊ะขึ้นไปอีกเมื่อจับผมกระจุกเล็กๆ ไว้บนยอดให้เป็นก้าน

ส่วนสาวผม "สับปะรด" ที่ถือผลจริงเปรียบเทียบอยู่ในมือก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเธอคือ "ซูจี" เพื่อนร่วมวงในลุคสุดน่ารัก ซึ่งมาพร้อมแฟชั่นเรโทร เห็นแล้วทำให้อดนึกถึงสาวน้อยในหนังสือการ์ตูนสมัยก่อนไม่ได้

ขณะที่คนนี้เมื่อครั้งเปิดตัววง "ชายนี่" นอกจากหน้าตาน่ารักดึงดูดใจ "ทรงเห็ด" สุดแนวยังส่งให้ "แทมิน" เป็นที่จดจำก่อนใครๆ แถมหลายคนยังเรียกเขาด้วยความรักใคร่ว่า "พ่อหัวเห็ด" ซะด้วยซ้ำ

สำหรับ "แทยัง" จากวงที่ขึ้นชื่อเรื่องความแปลกแหวกแนวอย่าง "บิ๊กแบง" ก็สร้างความฮือฮามาแล้วกับ "ทรงคิมบับ (ข้าวห่อสาหร่าย)" หรือจะเรียกว่า "ทรงมิกกี้เมาส์" ก็ได้ไม่ว่ากัน ซึ่งผมที่ม้วนกลมๆ แล้วมีรูตรงกลางเห็นแล้วคงอุ่นใจทุกครั้งยามหิว

นี่ก็ไม่ต่างกัน เพราะทรงผมท้าทายแรงโน้มถ่วงของ "ซานดารา" แห่ง "2NE1" ถูกเรียกว่า "ทรงต้นปาล์ม" หรือถ้าหิวเมื่อไหร่จะเรียก "ทรงคิมบับโรลแบบตั้ง" ก็ได้ไม่ว่ากัน

ฝั่ง "ท็อป" บิ๊กแบงอีกคน แม้ผมสีฟ้าจะไม่แหวกแนวมากเพราะหลายคนเคยทำกัน แต่สีฟ้าในโทนที่เห็นแล้วชวนคิดถึงสายไหมสีสด รสชาติหวานเช่นนี้น่ะไม่ได้มีบ่อยๆ แน่นอน เลยไม่แปลกถ้าสาวๆ จะร้องอยากชิมกันเป็นแถว ฮ่าาาาา

ฟาก "จี - ดราก้อน" ต้องขอซูฮกในความเหมือน เพราะผมสีบลอนด์ทองที่ถูกคั่นตรงกลางด้วยผมสีดำของเขา ดูแล้วเหมือน "ข้าวปั้นไข่ม้วนญี่ปุ่น" ที่พันไว้ด้วยสาหร่ายยังไงยังงั้น เป๊ะอ่ะ!!!

ต่อด้วย เจสสิก้า ที่มากับ "ทรงไส้กรอกหมึกยักษ์" ปลายผมที่โค้งขึ้นข้างบนเหมือนกับไส้กรอกที่ผ่าตรงปลายทำให้เธอดูน่ารักทีเดียว

ส่วนหนุ่ม "เซเว่น" กับสีผมสุดเป็นเอกลักษณ์เขาเคยบอกไว้ว่าส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากไอศกรีมบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ รส Mom′s an Alien และลูกอมจูปาจุ๊บส์ รสช็อกโก-วานิลลา

ด้าน "โบอา" ทรงผมที่หมุนวนขึ้นเป็นวงและหยักศกนี้ได้มาจากของหวานหน้าตาน่ากลัวอย่างขนมของร้าน "ซินนาบอน" แต่มันกลับดูดีมากเมื่ออยู่กับเธอ

และท้ายสุดแต่ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครก็คือ "เซฮุน" กับ "ทรงคัพเค้ก" ที่เป็นการชุมนุมกันของสีสันฉูดฉาด ดูแล้วสดใสมีชีวิตชีวา ช่างเข้ากับหน้าตาน่ารักของเขาซะจริงๆ

"แหม, แต่ละทรงถ้าหน้าตาไม่ดี ไม่มั่นใจจริงทำไม่ได้นะเนี่ยยย"

ที่มา : นสพ.มติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook