เรียนยังไงให้ได้เกียรตินิยมแบบโต๋ ศักดิ์สิทธิ์

เรียนยังไงให้ได้เกียรตินิยมแบบโต๋ ศักดิ์สิทธิ์

เรียนยังไงให้ได้เกียรตินิยมแบบโต๋ ศักดิ์สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" หนุ่มมากความสามารถในด้านงานเพลง ทั้งร้องเพลง และเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายชิ้น รวมถึงชิ้นที่เด่นสุดก็คือเปียโน ถือว่าเป็นหนุ่มที่ดูดีมีเสน่ห์เวลาอยู่บนเวทีมากๆ และอีกมุมหนึ่งโต๋เป็นอีกคนที่เรียนเก่ง เพราะตอนที่เรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หนุ่มโต๋สามารถคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง สาขาบริหารธุรกิจ มาครองได้สำเร็จ อย่างนี้โต๋น่าจะเป็นไอดอลของน้องๆ หลายคน Sanook!Campus มีเคล็ดลับเรียนเก่งของหนุ่มโต๋มากฝากกัน

เรียนได้เกียรตินิยม


"จริงๆ แล้วผมเป็นคนที่ไม่ได้ตั้งใจเรียนเอาเกรดตั้งแต่แรก คุณพ่อก็ไม่เคยบอกว่าจะต้องเรียนได้เกรดสูง ผมตั้งใจเรียน และก็เป็นเด็กกิจกรรมไปในตัวด้วย ผมเป็นคนไม่อ่านหนังสือเยอะ แต่จะฟังในห้องเรียน เพราะเวลาที่ฟังในห้องให้เข้าใจ เวลาใกล้สอบก็อ่านน้อย เทคนิคแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนไม่ฟังแล้วไปเรียนพิเศษเอา หรือว่าใกล้สอบค่อยมาอ่านหนังสือเอา สำหรับผมคิดว่าการเรียนทุกอย่างอยู่ที่ความตั้งใจของคนครับ อยากให้น้องๆ ทำให้เต็มที่คิดเสียว่ามันเป็นครั้งเดียวของชีวิต อายุเราเดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว อายุ30 แล้วน้องจะกลับมาเรียน กลับมาสอบมันไม่มีแล้วนะ มันเป็นสีสันของชีวิต ฉะนั้นต้องทำให้ดีที่สุด ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้นแหละ เพราะว่าสอบได้เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ได้เกียรตินิยมแล้วไง เดี๋ยววันนึงก็ผ่านไป ก็เป็นแค่ใบใบนึงที่ดูดีเวลาจะไปสมัครงานแค่นั้นเอง น้องสอบไม่ได้ชีวิตก็ไม่ได้จบแค่นั้น พรุ่งนี้ก็ยังมีอะไรต่อไปเรื่อยๆ ของมัน เพราะฉะนั้นอย่าไปซีเรียส ใช้ชีวิตตัวเองตั้งใจทำให้ดีที่สุดแค่นั้นพอ"


เทคนิคการอ่านหนังสือ


"ผมจะใช้ความเข้าใจไม่ใช้ความจำ พอเราเข้าใจเราจะอธิบายได้โดยคำของเราเอง ผมจะใช้วิธีนี้ ทุกคนจะมีวิธีการจำของตัวเอง ที่สำคัญเลยผมเน้นว่าอะไรก็ตามที่มันใกล้ตัวพยายามดึงให้มาลิงค์กับตัวเอง ถ้าเข้าใจแล้วพยายามดึงเข้ามาให้ใกล้กับเรื่องราวตัวเองมันจะจำง่าย เพราะมันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเรา"

เรื่องโดย Sanook!campus

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เรียนยังไงให้ได้เกียรตินิยมแบบโต๋ ศักดิ์สิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook