"เก้า"เฮ!สอบตรงติดมศว สาขากำกับการแสดง

"เก้า"เฮ!สอบตรงติดมศว สาขากำกับการแสดง

"เก้า"เฮ!สอบตรงติดมศว สาขากำกับการแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลังจากคร่ำเคร่งกับการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบมานาน ล่าสุดพระเอกหนุ่มหน้าใสขวัญใจวัยทีน "เก้า-จิรายุ ละอองมณี" ก็สมหวังสามารถสอบตรงเข้าเรียนต่อได้ที่ คณะวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขากำกับการแสดงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมแพลนไว้ว่าช่วงซัมเมอร์นี้ก็จะบินลัดฟ้าไปเรียนภาษาที่ยุโรป เจอหนุ่มเก้าในงาน AllZ Love Charity ครั้งที่ 7 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เลยคว้าตัวมาพูดคุยถึงการสอบที่ผ่านมา เห็นว่าได้เป็นเฟรชชี่แล้ว

"ยังไม่ได้เป็นเฟรชชี่ครับเพราะเพิ่งจบม. 6 แต่ตอนนี้สอบตรงติดไปแล้ว มีที่เรียนแน่นอนก็สบายขึ้นหน่อย ชื่อคณะว่า วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขากำกับการแสดงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรศรีวิโรฒ ที่เลือกสาขานี้เพราะอยากที่จะเรียนทางนี้ครับ รู้สึกว่ามศว.ก็เป็นที่ที่ดีเพราะมีหลายคนที่จบมาจากที่นี่สามรถทำผลงานที่ดีออกมาได้"

เล็งว่าอนาคตอายกทำเบื้องหลังด้วยหรือเปล่า
"ผมไม่ได้เกี่ยง เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็ได้หมดครับ เราก็แค่อยากทำผลงานดีๆออกมา ที่นี่ก็เป็นเส้นทางที่ดี ผมได้ไปคุยกับอาจารย์ที่นั่นมาแล้ว ท่านก็ดีกับเรา เขามีแนวคิดที่ดีครับ"

หลังสอบติดแล้วที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง
"ที่บ้านผมไม่เคยบังคับเรื่องเรียน อยากเรียนที่ไหนก็เรียนได้ เราก็แค่เลือกให้ถูกทางและรู้ใจตัวเองว่าอยากจะทำอะไรให้อนาคต เลือกโดยที่มันไม่ได้ค้านกับสิ่งที่เราฝันไว้แค่นั้นก็ดีใจแล้วครับ"

ตอนนี้สอบเสร็จหมดทุกอย่างแล้วหรือยัง
"ก็เหลือสอบโอเน็ตครับ ที่เด็กม. 6 ทุกคนทั่วประเทศต้องสอบ หลักๆคือเราได้ที่เรียนแล้วและเป็นสายที่เราชอบด้วยก็ดีครับ ทำให้เครียดน้อยลง"

จบม.6 เกรดสวยไหม
"เทอมสุดท้ายอาจจะร่วงบ้างเพราะเราสอบได้แล้วก็อยากทำอย่างอื่น อยู่กับเพื่อนบ้าง พูดตรงๆว่าขี้เกียจหน่อยๆแล้วครับ"

เห็นว่าจะบินไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศด้วย
"อาจจะไปเรียนภาษาแค่เดือนแล้วประมาณเดือนมี.ค.-เม.ย.ครับ ตอนนี้กำลังหาที่ไปอยู่ว่าจะไปประเทศไหน เท่าที่มองไว้ก็แถวอังกฤษ,เวลล์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook