ก๋วยเตี๋ยวโบราณโคตรเครื่อง ร้านเด็ดเมืองระยอง

ก๋วยเตี๋ยวโบราณโคตรเครื่อง ร้านเด็ดเมืองระยอง

ก๋วยเตี๋ยวโบราณโคตรเครื่อง ร้านเด็ดเมืองระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย เพราะมีให้เลือกกินหลากหลายชนิด แต่ละสูตรก็แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าใครจะมีสูตรเด็ดมาดึงดูดลูกค้า อย่างก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เห็นแล้วต้องเข้าไปลองชิม คือร้าน ก๋วยเตี๋ยวโคตรเครื่อง (ครัวคุณแหม่ม)  ตั้งอยู่ริมถนนสายราชชุมพล (ค.2) หลังห้างแพชชันระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ของนางภัสสรา แก่นบัว กับนายประเสริฐ  สกุลเกสรีวรรณ สองสามีภรรยา 

826459
826460
826465

ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณโตครเครื่อง ของร้านนี้ มีก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ-ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส—ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวขาหมู และ ข้าวขาหมู เครื่องปรุงใส่ก๋วยเตี๋ยวมีสิบกว่าชนิด เช่น ลูกชิ้นแคระ เผือกทอดโบราณ เต้าหู้ทอด ไส้อ่อน เลือดหมู ลูกชิ้นกุ้ง  หมูสับ ตับหมู หมึกแห้ง ฮือก๋วย ลูกชิ้นลักบี้ เล้ง กุ้งฝอย กากหมู เกี้ยวทอด เป็นต้น แต่ละอย่างล้วนน่ากินทั้งนั้น ส่วนเส้นก็มีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่  เส้นหมี่ขาว บะหมี่เหลือง  เส้นปลา วุ้นเส้น ราคาตั้งแต่ 45 บาท ถึง 55 บาท นอกจากนี้ยังมีข้าวขาหมูที่ตุ๋นจนนิ่ม กินแล้วละลายในปากแทบจะไม่ต้องเคี้ยว ราคาจานละ 40 บาท ถ้าเป็นขาหมูอย่างเดียว มีจานเล็ก จานกลาง และจานใหญ่ จานละ 60-80-100 บาท มีไว้บริการลูกค้าเลือกกินตามชอบ 

826456
826458

นางภัสสรา  เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมตนและสามีจะขายก๋วยเตี๋ยว กับขาหมู ตามงานโอทอป ไปทั่วประเทศ ขายมาเกือบ 10 ปีแล้ว ช่วงแพร่ระบาดของโควิด 19 งดจัดงาน ก็เลยมาเช่าที่บริเวณนี้ตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับข้าวขาหมู ที่ตั้งชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณโคตรเครื่อง เพราะตอนที่ไปขายตามงานโอทอปต่าง ๆ มีลูกค้าพูดว่าก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ใส่เครื่องเยอะมากกว่าสิบอย่าง ตนก็เลยตั้งชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวโคตรเครื่อง ส่วนวัตถุดิบที่นำมาใช้ตนสั่งซื้อมาจาก ตลาดเยาวราช เกือบทั้งหมด เราจะใช้เส้นบะหมี่ไข่ฝอย เส้นละเอียดนิ่ม ส่งมาจากเยาวราช ส่วนหมูจะสั่งซื้อจากนครปฐม ทั้งกระดูกเล้งต้มน้ำจะใช้วันละ 10 กิโลกรัม ขาหมูวันละ 10 ขา ราคาขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 45 บาท ถ้าพิเศษโคตรเครื่องใส่ทุกอย่าง ชามละ  55 บาท มีลูกค้าตอบรับดีมาก เพิ่งจะเปิดขายมาได้ 2 เดือน ขายได้ประมาณวันละ 10,000-20,000บาท  เปิดตั้งแต่ 10.00 น จนถึง 20.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวโบราณโคตรเครื่อง ร้านเด็ดเมืองระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook