จบดราม่า! ผาหัวสิงห์ภูทับเบิกเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติแล้ว

จบดราม่า! ผาหัวสิงห์ภูทับเบิกเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติแล้ว

จบดราม่า! ผาหัวสิงห์ภูทับเบิกเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปป.4) กอ.รมน. พร้อมด้วยชุดพยัคฆ์ไพรภาคเหนือ รวมทั้งศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้เพชรบูรณ์หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้หล่มสัก,หน่วยป้องกันฯ พช.18 (น้ำชุน), หน่วยป้องกันฯพช.2 (เขาค้อ), กำนัน ต.บ้านเนิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเนิน ได้เข้าดำเนินการตรวจยึดดำเนินคดีกับ ผู้ประกอบการบริเวณผาหัวสิงห์บนภูทับเบิกแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกับติดป้ายประกาศให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ปรากฏว่า ได้มีการแชร์ภาพซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ประกอบการ ได้ทำรั้วปิดทางเข้าไปยังผาหัวสิงห์ พร้อมมีป้ายข้อความว่า “ปิดชั่วคราวไม่มีกำหนดบุคคลภายนอกห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาตตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2563” ทำให้นักท่องเที่ยวหลายรายเกรงว่าจะไปเที่ยวชมบรรยากาศที่ผาหัวสิงห์ไม่ได้

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่ารั้วและป้ายดังกล่าวผู้ประกอบการได้นำออกไปแล้ว นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวชมได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ร้องขอไม่ให้นักท่องเที่ยว นำรถเข้าไปบริเวณลานกางเต็นท์ เนื่องจากจะทำให้บดบังทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่ผาหัวสิงห์ในวันนี้ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีหมอกไหลมาเป็นช่วงๆ และเมื่อหมอกหายไปก็ทำให้เห็นวิวที่สวยงาม สลับกันเป็นช่วงๆ ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจเป็นอย่างมาก

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จบดราม่า! ผาหัวสิงห์ภูทับเบิกเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook