ภูเรือ ที่เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย ทะเลหมอกจัดเต็ม เที่ยวได้ตลอดปี

ภูเรือ ที่เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย ทะเลหมอกจัดเต็ม เที่ยวได้ตลอดปี

ภูเรือ ที่เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย ทะเลหมอกจัดเต็ม เที่ยวได้ตลอดปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เผยหลังจากวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีนักท่องเที่ยวที่หลงเสน่ห์ความสวยงามและสัมผัสอากาศเย็น เดินทางมาเป็นครอบครัวและหมู่คณะ ดูพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอกยามเช้า สูดอากาศเย็น

ภูเรือ ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 600 กิโลเมตร เนื่องจากภูเรือ มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ภูเรือ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติภูเรือ น้ำตกห้วยไผ่ วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง ภูบักได ล่องแก่งลำน้ำสาน และอีกมากมาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ภูเรือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และสัมผัสกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

ที่เที่ยวภูเรือ 2566

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 16 ของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ ภูเรือเป็นภูเขาสูงชัน ยอดเขาสูงที่สุดคือ ภูเรือ มีความสูง 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง บนยอดภูเรือมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อน ป่าไม้เขียวขจี และแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านกลางภูเรือ

น้ำตกห้วยไผ่ เป็นน้ำตกที่สวยงาม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูเรือ น้ำตกห้วยไผ่มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามแตกต่างกันไป น้ำตกห้วยไผ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งในภูเรือ

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในภูเรือ วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมืองเป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น พระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอระฆัง และวิหารพระธาตุภูเรือ

ภูบักได เป็นภูเขาสูงชัน ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ ภูบักไดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์ของภูเรือและอำเภอภูเรือ ภูบักไดมีความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง บนยอดภูบักไดมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อน ป่าไม้เขียวขจี และแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านกลางภูเรือ

ล่องแก่งลำน้ำสาน เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในภูเรือ ลำน้ำสานเป็นลำน้ำที่ไหลผ่านอำเภอภูเรือ ลำน้ำสานมีแก่งหินมากมาย เหมาะสำหรับการล่องแก่ง ล่องแก่งลำน้ำสานเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และท้าทาย

ที่พักแนะนำในภูเรือ

ภูสำเภาวัลเล่ย์ ที่พักใกล้ภูเรือ จังหวัดเลย ห้องพักสะอาด กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศดี เงียบสงบ อยู่ท่ามกลางป่าไม้ และขุนเขา มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้บริการผู้เข้าพัก เช่น สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส สวนหย่อม ร้านอาหาร และบาร์ ที่พักแห่งนี้ยังจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย 
ที่ตั้งภูสำเภาวัลเล่ย์ : 555 หมู่ 7 หนองบัว อำเภอ ภูเรือ เลย 
เบอร์โทร : 089 924 9596
ติดต่อที่พัก : Phu Sumphao Valley ภูสำเภา

ภูเรือบูทีค & ซาวน่า ที่พักบูทีคเล็กๆ ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอภูเรือ ตกแต่งอย่างมีสไตล์และทันสมัย แต่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีห้องพักพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องซาวน่า ATV ล่องแก่ง พายเรือคายัค
ที่ตั้งภูเรือบูทีค & ซาวน่า : 119 ม.7 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย (ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอภูเรือ)
เบอร์โทร : 09-3536-2519
ติดต่อที่พัก : ภูเรือบูทีค Phuruaboutique. House party

ภูเรือ แซงค์ฌัวรี รีสอร์ท แอนด์ สปา ตกแต่งอย่างหรูหราและสะดวกสบาย ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขา ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ และโอโซนบริสุทธิ์ ตัวรีสอร์ทถูกโอบล้อมไปด้วยเทือกเขาเขียวขจี 3 ลูก ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สปาและร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติชั้นเลิศ
ที่ตั้งภูเรือ แซงค์ฌัวรี รีสอร์ท แอนด์ สปา : 216 หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย 
เบอร์โทร : 042 810 890
ติดต่อที่พัก : ภูเรือ แซงค์ฌัวรี รีสอร์ท แอนด์ สปา

ภูเรือพันวา ที่พักภูเรือแต่ละห้องมีเครื่องปรับอากาศ ทีวี และห้องน้ำส่วนตัว โรงแรมยังมีบริการ Wi-Fi ฟรี ที่จอดรถฟรี และบริการอาหารเช้า ติดถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตก วิววัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง 
ที่ตั้งภูเรือพันวา : 426 หมูที่ 7 ตำบล หนองบัว อำเภอ ภูเรือ เลย
เบอร์โทร : 042 810 753
ติดต่อที่พัก : ภูเรือพันวา ที่พักภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ภูเรือคีรีรีสอร์ท รีสอร์ท ที่พักภูเรือสไตล์บูติก ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตกแต่งอย่างร่วมสมัย มีกลิ่นอายความเป็นอีสานนิดๆ บรรยากาศดี เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ ห้องพักทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวภูเขา รีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร และคาเฟ่
ที่ตั้งภูเรือคีรีรีสอร์ท รีสอร์ท :  239 ม.8 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย 42160
เบอร์โทร : 093 298 9661
ติดต่อที่พัก : www.phuruakeereeresort.com

ภูเรือบุษบารีสอร์ท ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย รีสอร์ทชื่อดอกไม้ ที่พักใกล้ภูเรือ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของภูเขาและแม่น้ำ ที่อบอวนไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์สมชื่อ ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขา ใครมาพักช่วงหน้าหนาวจะได้เห็นดอกไม้สวยๆ ที่ทางรีสอร์ทปลูกไว้ รับรองว่าสาวๆ จะได้รูปสวยๆ กลับไปเยอะแน่นอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 
ที่ตั้งภูเรือบุษบารีสอร์ท :  184 หมู่ 2 ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ
เบอร์โทร : 042 899 299
ติดต่อที่พัก : ภูเรือบุษบารีสอร์ท จ. เลย Phurua Bussaba Resort

รุ่งทิวา รีสอร์ท ภูเรือ รีสอร์ทภูเรือสุดอบอุ่น เป็นส่วนตัว ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือกสรร แต่ละห้องตกแต่งอย่างสวยงามและสะดวกสบาย ทุกแบบเน้นความเป็นส่วนตัวมาเป็นอันดับแรก ใครพาครอบครัวมาพักจะต้องชอบแน่นอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ สวนหย่อม และร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย 
ที่ตั้งรุ่งทิวา รีสอร์ท ภูเรือ : 281 ม.10 ตำบล ร่องจิก อำเภอ ภูเรือ 
เบอร์โทร : 084 391 7431
ติดต่อที่พัก : รุ่งทิวารีสอร์ท ภูเรือ Roongthiwa Resort

ภูเรือรีสอร์ท ที่พักใกล้ภูเรือ จังหวัดเลยสไตล์บูติคโฮเทล ที่เนรมิตให้ทุกตารางนิ้วของที่พัก เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนหย่อนใจ บริการห้องพักและวิลล่าที่สะดวกสบายพร้อมวิวภูเขา รีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สปา และร้านอาหาร จัดเต็มมาให้ ทั้งภูเขา น้ำตก และสวนสวยๆ
ที่ตั้งภูเรือรีสอร์ท : 163 ม.2 ถ.เลย-หล่มสัก ต.หนองบัว อ.ภูเรือ
เบอร์โทร : 042 899 048
ติดต่อที่พัก : ภูเรือรีสอร์ท Phuruaresort

ฟาร์ม แอนด์ สเตย์ บาย ไร่สนสีแสด ที่พักภูเรือ สไตล์บ้านไร่ ฟาร์มสเตย์แบบโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม ในตำบลหนองบัว แห่งภูเรือ ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ ภายในมีทัศนียภาพสวยงาม มีสวนพร้อมดอกไม้สวยๆ ไว้ให้เราเดินชมกันอย่างเพลิดเพลิน มีลานผิงไฟในพื้นที่ส่วนกลางสำหรับมานั่งสังสรรค์ผิงไฟตอนกลางคืน เรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกเห็ด และรับประทานอาหารที่สดใหม่จากฟาร์ม
ที่ตั้งฟาร์ม แอนด์ สเตย์ บาย :  172 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย
เบอร์โทร : 089 770 3187
ติดต่อที่พัก : ไร่สนสีแสด แอท ภูเรือ Hidden Cosy Resort

บีคูล บูทิก โฮเต็ล แอท ภูเรือ ที่พักใกล้ภูเรือ บรรยากาศสวย ร่มรื่น วิวภูเขา ตกแต่งสไตล์ลอฟท์บูทิก ที่นี่มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 9 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โรงแรมยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องอาหาร โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ที่จอดรถฟรี
ที่ตั้งบี คูล บูทิก โฮเต็ล แอท ภูเรือ : 228 ม.2 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย 
เบอร์โทร : 091 867 1191
ติดต่อที่พัก : โรงแรม บีคูล บูทีคโฮเต็ล ที่พักภูเรือ

Casa de Pandao ที่พักตกแต่งสไตล์สเปน ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังพักอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ ของประเทศสเปน โดดเด่นด้วยอาคารห้องพักสีเหลืองมัสตาร์ด ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา ด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ แต่ละห้องมีระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวภูเขาและแม่น้ำ รีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวนหย่อม และห้องอาหารให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ
ที่ตั้ง Casa de Pandao : ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย 
เบอร์โทร : 081 260 1826
ติดต่อที่พัก : Casa de Pandao

ภูผาน้ำรีสอร์ท แอนด์สปา ที่พักใกล้ภูเรือ จังหวัดเลย ห้องพักทุกห้องมีวิวภูเขาที่สวยงาม รีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียว และขุนเขาที่โอบล้อมไว้ บรรยากาศภายในเงียบ สงบ เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และจุดชมวิวแบบพาโรนามา
ที่ตั้ง ภูผาน้ำรีสอร์ท แอนด์สปา : 252 หมู่ที่ 1 ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย
เบอร์โทร : 098 132 5668
ติดต่อที่พัก : www.phuphanamresort.com

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเที่ยวภูเรือ

ภูเรือสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเที่ยวภูเรือคือช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงนี้อากาศจะเย็นสบายมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทิวทัศน์ และสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย

การเดินทางไปภูเรือ จังหวัดเลย

ภูเรือเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ตั้งอยู่ทางตอนบนสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ห่างจากตัวเมืองเลยประมาณ 100 กิโลเมตร ภูเรือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะภูเขา น้ำตก และป่าไม้ ในช่วงฤดูหนาว ภูเรือจะปกคลุมไปด้วยหิมะ ทำให้มีบรรยากาศที่สวยงามและโรแมนติกมาก

  • รถยนต์ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปภูเรือ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากตัวเมืองเลย รถยนต์สามารถเช่าได้ที่สนามบินเลย หรือที่โรงแรมในจังหวัดเลย
  • รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ไปภูเรือ ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง รถออกทุกชั่วโมงจากสถานีขนส่งหมอชิต
  • เครื่องบิน มีสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปสนามบินเลย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เที่ยวบินออกทุกวัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ภูเรือ ที่เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย ทะเลหมอกจัดเต็ม เที่ยวได้ตลอดปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook