Bangkok-Hong Kong Street Battle Food Festival งานสตรีทฟู้ดไทย-ฮ่องกงสุดเลอค่า

Bangkok-Hong Kong Street Battle Food Festival งานสตรีทฟู้ดไทย-ฮ่องกงสุดเลอค่า

Bangkok-Hong Kong Street Battle Food Festival งานสตรีทฟู้ดไทย-ฮ่องกงสุดเลอค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวรรค์แห่งนักกินเริ่มต้นขึ้นแล้ว! Bangkok - Hong Kong Street Battle Food Festival งานแห่งศึก 2 วัฒนธรรมอาหารสตรีทฟู้ดไทย-ฮ่องกง ที่ได้รวบรวมสุดยอดร้านสตรีทฟู้ดระดับมิชลินแนะนำมาไว้ในงานๆ เดียวถึง 26 ร้าน ณ มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร จัดโดย ททท., คิง เพาเวอร์ มหานคร, กสิกรไทย, ออล ออฟ ลัค และพันธมิตร

เริ่มต้นด้วยร้านสตรีทฟู้ดตัวแทนประเทศไทยที่มีให้เลือกชิมเลือกลิ้มรสกันถึง 18 ร้านด้วยกัน ที่น่าลองสุดๆ คงหนีไม่พ้น 5 ร้านมิชลินไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ ที่ถือเป็นตำนานแห่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่มากว่า 60 ปี กับเสน่ห์แห่งการคั่วด้วยเตาถ่านแบบชามต่อชาม ในขณะที่ ปาท่องโก๋เสวย สาขาเยาวราช กรอบๆ เนื้อเหนียวนุ่มก็อร่อยแท้ ต่อด้วยร้านแสนยอด ที่เมนูดังที่ควรจะโดนสักครั้งในชีวิตคงหนีไม่พ้น ราดหน้า ในขณะที่ เมาเวอริค สุกี้ ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน กับสุกี้สไตล์ไหหลำสุดจัดจ้าน รวมถึงร้าน TenSuns ไร้เทียมทาน กับก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่สายเนื้อยอมรับว่าเด็ดจริงอะไรจริง นอกเหนือจากนั้นก็มีทั้ง ข้าวขาหมูตรอกซุง, เจ๊ยีข้าวมั่นไก่ วัดสระเกศ, หอยทอดชาวเล, ขนมเบื้องไทยชาววัง สำราญราษฎร์ เป็นต้น

ทางด้านร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังจากฮ่องกงที่ขอมาแบทเทิลก็มีด้วยกันทั้งหมด 8 ร้าน เริ่มต้นแนะนำด้วย Mak Man Kee Noodles บะหมี่เกี๊ยวสูตรกวางตุ้งที่เปิดให้บริการมากว่า 60 ปี ติดโผอยู่ใน MICHELIN Guide ปี 2018 - 2019 อีกต่างหาก ร้าน Fook Hing Congee กับโจ๊กฮ่องกงในตำนานที่ใช้เวลาต้มยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงจนข้าวเหนียวข้นหอมน่ารับประทาน ส่วน Waso Café คุณก็จะได้ทานอาหารเช้าแบบคนฮ่องกงแท้ๆ ด้วยเมนูแซนด์วิช Pineapple Bun กับรสชาติออริจินัล หรือแม้แต่ร้าน ซั่น-ไกว-เฮิ่ง (Sun Kwai Heung) กับเมนูข้าวหมูแดงที่ต้องลองให้ได้ เป็นต้น

งาน Bangkok - Hong Kong Street Battle Food Festival มีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 17 มีนาคม 2562 ณ มหานคร สแควร์, คิง เพาเวอร์ มหานคร (BTS ช่องนนทรี) ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. อีกทั้งยังได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศวัฒนธรรมไทยผสมจีน ประดับตกแต่งด้วยหมวกงอบไทย-จีน สื่อถึงสื่อถึงอัตลักษณ์รากเหง้าของอาหารริมทางอย่างแท้จริง รวมถึงได้มีส่วนร่วมในโครงการลดโลกเลอะของททท. ใช้ภาชนะที่ทำจากธรรมชาติทั้งหมด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.streetfoodlegend.com และ เฟซบุ๊กเพจ “streetfoodlegend” บอกเลยว่าสายกินสายชิมห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ Bangkok-Hong Kong Street Battle Food Festival งานสตรีทฟู้ดไทย-ฮ่องกงสุดเลอค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook