เพลินทั้งครอบครัว ที่เที่ยวที่พัก หัวหินไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เพลินทั้งครอบครัว ที่เที่ยวที่พัก หัวหินไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เพลินทั้งครอบครัว ที่เที่ยวที่พัก หัวหินไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หัวหิน" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมตลอดทั้งปี ไปได้ทุกฤดู เรียกว่าไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ มีสถานที่เที่ยวให้ได้เช็คอินมากมาย ให้ความรู้สึกแตกต่างทุกครั้งที่ได้ไปเยือน ในวันหยุดหลายครอบครัวจึงนิยมไป รวมทั้งครอบครัวของเรา


2 วัน 1 คืน กับความเพลินจนไม่อยากกลับ ครอบครัวเราไม่รอช้า ขับรถพุ่งตรงไปเลยค่ะกับที่แรก กับจุดเช็คอินที่ไม่อยากเช็คเอ้าท์ ณ "So Sofitel Hua Hin" (โซ โซฟิเทล หัวหิน)

หนีความวุ่นวายที่เมืองกรุง ไปพักกายที่จุดนี้เพราะที่เดียวจบ ครบทุกสิ่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาเป็นครอบครัว ตัวโรงแรมติดทะเล มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สถานที่เล่นสำหรับเด็กๆ มีจุดให้เด็กๆ ได้กระโดดปลดปล่อย วาดรูประบายสี มุมถ่ายรูปเก๋ๆ มากมาย ดีไซน์โดดเด่น ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง "คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค"


เราพักกันที่ห้อง SO Nature เน้นตกแต่งแบบธรรมชาติ ห้องกว้างมากๆ มีพื้นที่ให้ลูกได้วิ่งเล่นแบบเต็มที่ ในห้องพักมีเตียงนุ่มนิ่มขนาดใหญ่ ห้องอาบน้ำมีฝักบัวเรนชาวเวอร์ แอบให้อารมณ์ยืนเก๋ท่ามกลางสายฝนเหมือนกัน ในส่วนของอ่างอาบน้ำก็มี ใครชอบนอนแช่น้ำอุ่นชิลล์ๆ ทางโรงแรมมีเกลือสปาหอมๆ ไว้ให้เพิ่มความฟินในการแช่น้ำ หรือขัดตัวด้วย



ส่วนมุมมินิบาร์จะอยู่ในส่วนของห้องน้ำเลย คือดีมาก เพราะมีบริการขนม นม ฟรีทุกวัน หิวเมื่อไหร่ก็หยิบหม่ำได้ ไม่บวกเงินเพิ่ม



ตกเย็นก็ไม่ต้องขับรถออกไปหาที่กินที่ไหนให้เมื่อย ที่นี่มีพร้อม ช่วงที่เราไป เป็นช่วง "โซ บีช เฟสต์" งานเทศกาลดนตรี  ริมชายหาด พอดี  มีกิจกรรมให้ทำไม่เบื่อเลย พ่อแม่ก็เพลิดเพลินกับดนตรีสดๆ ส่วนตัวลูกก็ทำเวิร์คช็อปงานศิลปะและงานฝีมือไป อาหารทะเลก็อร่อย สดใหม่



แต่ปาร์ตี้ริมหาด ไม่ได้มีทุกวันนะ "SO Beach Party" จัดทุกวันเสาร์แรกของเดือน สามารถเข้างานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย งาน SO Beach Fest จะมีอีกครั้งวันที่ 7-9 ธันวาคม 2561 ใครอยากไปชิลล์ เตรียมตัวจัดไปได้เลย

 

 

ตื่นเช้ามา  ความหิวมาเยือน พุ่งตรงไปที่ White Oven ห้องอาหารโดยเร็ว นั่งรับลมข้างนอกก็ดีไม่ต้องพึ่งห้องแอร์ มีอาหารให้เลือกเพียบ อาหารสดๆ ใหม่ๆ เยอะจริงๆ



อิ่มท้อง เดินเล่นไปทั่วโรงแรมจนเมื่อย ก็ขึ้นมานอนแช่น้ำในอ่างกับลูก เพลิดเพลินมาก เผลอแป๊บเดียวเที่ยงอีกแล้ว ได้เวลาหาอะไรหม่ำต่อค่ะ

วันแรกหมดพลังไปกับการทำกิจกรรมในโรงแรมค่อนข้างจะเยอะ อยากซื้อเวลาเพิ่มมาก เวลาเท่าไหร่ก็ไม่เคยจะพอ เตรียมตัวเก็บกระเป๋าเช็คเอาท์ มุ่งหน้าไปเที่ยวระหว่างทางก่อนกลับเมื่องหลวง

สถานที่ตั้ง
โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวของชายหาดชะอำตอนเหนือ บนชายฝั่งด้านตะวันออกของอ่าวไทย เพียง 2 ชั่วโมง 30 นาทีจากกรุงเทพมหานคร โดยทางรถยนต์ผ่านทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม

 

อย่างที่รู้ๆ ว่า "หัวหิน" มีที่ให้ถ่ายรูป เช็คอินเก๋ๆ มากมาย ไปมาเกือบจะครบหมด เลยขอแวะเที่ยวสถานที่ใกล้ๆ โรงแรม คือ "วนอุทยานเขานางพันธุรัต" กับบรรยากาศภูเขารายล้อม มาพร้อมความเป็นธรรมชาติ อยู่ที่บ้านเขาไม้นวล ต.เขาใหญ่ ตั้งขึ้นเพื่อพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้อนุรักษ์พื้นที่ บริเวณ เขานาง พันธุรัตไว้เป็นมรดกของชาติเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาตำนานที่ได้เล่า สืบต่อกันมาเกี่ยวกับนางพันธุรัตใน วรรณคดีไทยเรื่องสังข์ทอง อันทรงคุณค่าต่อประเทศไทย


ภายในวนอุทยานมีแต่ความเขียวขจีของต้นไม้ใหญ่ และภูเขาสูงหลายลูก อากาศบริสุทธิ์ร่มรื่นมาก นั่งเล่น พักผ่อน ฟังเสียงธรรมชาติคือดี มีเส้นทางให้ศึกษาธรรมชาติด้วย



หากมีแรงจงเดินขึ้นไปตามทางด้านบน จะเจอศาลแม่นางพันธุรัตอยู่ ขึ้นไปอีกนิดก็จะเจอช่องลมขนาดใหญ่ หรือว่ากันว่าคือ "กระจกส่องหน้านางพันธุรัต"  สามารถแชะภาพถ่ายรูปได้ตามสะดวก เอาจริงๆ ลูกเราชอบมาก วิ่งเล่นแบบเบรกไม่อยู่เลยทีเดียว



แวะที่นี่พอดื่มด่ำธรรมชาติ ไปต่อค่ะ มากับเด็ก ก็ต้องพาไปดูอะไรที่เหมาะกับเด็กหน่อย สถานีต่อไป "The Field Animals Dream" ต.ท่ายาง สวนสัตว์แห่งแรกในเพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเพชรบุรี มีสัตว์หลากหลายสายพันธ์ สามารถป้อนอาหารสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด ตอนแรกเรานึกว่าลูกเราจะกลัวไม่กล้าป้อนอาหาร แต่ที่ไหนได้ นางชอบมากค่ะ



หากมาช่วงบ่าย แดดมันจะร้อนๆ หน่อย อย่าลืมพกหมวก พกร่มไปด้วยนะจ๊ะ


ค่าบัตร ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี เวลาเปิด-ปิด ( เปิดทุกวัน ) เวลา 06:30 – 18:00 น.

"หมดเวลาสนุกแล้วซิ" เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วมาก หากมีเวลาว่างๆ ลองไปพักสมอง นอนลืมโลก เที่ยวลืมงานแบบครอบครัวเราได้ที่ "หัวหิน"

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ เพลินทั้งครอบครัว ที่เที่ยวที่พัก หัวหินไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook