เลาะทะเลบัวแดงที่อุดรธานี

เลาะทะเลบัวแดงที่อุดรธานี

เลาะทะเลบัวแดงที่อุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลสาบอีสาน ได้ยินก็คงจะงงๆ เหมือนกันใช่ไหมครับ ไม่ผิดหรอกนั้นคือ ฉายาทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ที่เข้าสู่ช่วงฤดูเบ่งบานเต็มที่ ช่วงนี้ก็จะถึงเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของการเบ่งบาน ขอบอกว่าถ้าช้าต้องอดชมรออีก 9 เดือนเลย วันนี้จะไปเลาะชมความมหัศจรรย์ของทะเลบัวแดง

1
11
2

เราออกเดินทางถึงท่าเรือบ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ในเวลา 5.00 น. ยังคงความมืดสนิท แต่มีแสงไฟของท่าเรือส่องสว่าง เสียงผู้คนเริ่มครึกครื้นกันมากขึ้น เราก็เริ่มสูดอากาศที่บริสุทธิ์ เสียงนก เสียงสิ่งมีชีวิตเริ่มออกหาอาหาร ความเย็นในฤดูหนาว ก็คลายความเครียดบำบัดในสิ่งที่เมืองไม่มี จึงเป็นเสน่ห์ของทะเลบัวแดงที่เราประทับใจเป็นอย่างมาก

12
6
9

เราได้ทราบข้อมูลว่าเมื่อปี พ.ศ. 2557 เว็บไซต์สำนักข่าวชื่อดัง อย่าง CNN ได้คัดเลือกให้ หนองหาน เป็นทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลกอันดับสองรองจากทะเลสาบแมงกะพรุน ในประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ชื่อของทะเลบัวแดงดังไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน ดังไปแล้วกว่า 4 ปี บอกเลยว่าต้องมาให้เห็นกับตา และอดไม่ได้ที่ต้องถ่ายภาพแล้วส่งให้เพื่อนได้ดู (ฮ่าๆ) หลายคนก็เฝ้ารอรวมไปถึงเรา ใครๆ ก็บอกว่างดงาม สวยที่สุด เรามาในช่วงที่กำลังเข้าท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวพอดีเลย

15
16

ช่วง 8.00 น. ถึงเวลาอันสมควร แดดก็เริ่มร้อนแรง เราอิ่มกับธรรมชาติแล้วก็เดินทางกลับท่าเรือ

การที่ได้มาสัมผัสสิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมา และช่วยกันดูแลทั้งชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งเราที่มาเยือน ขอให้อนุรักษ์ให้คงอยู่ตลอดไป ปีหน้าเราสัญญาว่าจะมาให้ได้อีกเด้อ

“อีสานเมืองน่าเลาะ อุดรธานีเมืองทะเลบัวแดง”

17
18

การเดินทางมาที่ทะเลบัวแดง

สะดวกที่สุดรถยนต์ส่วนตัว

ค่าเช่าเรือ ราคา 300 – 500 บาท

สอบถามเพิ่มเติม การท่องเที่ยวไทย สำนักงานอุดรธานี 042-325-406 7

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เลาะทะเลบัวแดงที่อุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook