ข่าวแมนยู: โซลชา ยันไม่คิดคว้า คูลิบาลี เสริมแนวรับ

ต้องเกมรุกเท่านั้น! "โซลชา" ยันไม่คิดคว้า "คูลิบาลี" เสริมแนวรับ

ต้องเกมรุกเท่านั้น! "โซลชา" ยันไม่คิดคว้า "คูลิบาลี" เสริมแนวรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อในอังกฤษรายงานว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้วางแผนในการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเน้นการเสริมนักเตะในเกมรุกมากกว่าการซื้อกองหลังตัวใหม่โดยเฉพาะ คาลิดู คูลิบาลี จาก นาโปลี

ผู้จัดการหน้าทารกเตรียมที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ของทีม ปีศาจแดง ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวสามารถโชว์ฝีมือพาทีมกลับมามีลุ้นอันดับ 4 ในพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก และพาทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการเดียวกันนี้ได้อย่างพลิกความคาดหมาย นับตั้งแต่เข้ามารับงานต่อจาก โชเซ มูรินโญ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เดอะสเปเชียลวัน ต้องการที่จะซื้อนักเตะในตำแหน่งกองหลังเพื่อเสริมเกมรับ โดยมีสตาร์อย่าง ดิเอโก้ โกดิน, เยอโรม บัวเต็ง และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เป็นเป้าหมาย แต่สุดท้ายแล้วบอร์ดบริหารก็ไม่ได้อนุมัติให้ดึงใครเข้าสู่ทีม

หลังจากที่พลาดการเสริมทัพในช่วงก่อนเปิดซีซั่น ก่อนที่ มูรินโญ่ จะโดนไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคม เจ้าตัวหันไปให้ความสนใจในตัวของ คาลิดู คูลิบาลี กองหลังจอมแกร่งของ นาโปลี โดยวางเป็นเป้าหมายอันดับแรกและคาดว่าทางทีม ปีศาจแดง จะต้องทุ่มเงินมหาศาลเป็นสถิติโลกเพื่อเป็นค่าตัวของดาวเตะรายนี้

อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงยุคของ โซลชา กลับไม่ได้ให้ความสนใจในการเสริมเกมรับเท่าใดนัก แต่มุ่งไปที่การหานักเตะเกมรุกเข้ามาเสริมความคมโดยพุ่งเป้าไปที่ เจดอน ซานโช ดาวรุ่งชาวอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนเข้ามาปรับจูนเกมรับของ ยูไนเต็ด จนเข้าที่เข้าทางมากขึ้น และทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเมื่อช่วงปลายปี โดยมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่าง คริส สมอลลิง และ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นตัวหลักของทีม และมีขุมกำลังสำรองอย่าง เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์ และ มาร์กอส โรโฮ จึงคาดว่าเขาจะต้องการลงทุนระยะยาวกับนักเตะในแนวรุกมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook