"โมราเอส" ทวงแชมป์คืน! "รถถัง" ควง "บางพลีน้อย" ซิวชัยเอกฉันท์ ศึก ONE: HERO’S ASCENT

"โมราเอส" ทวงแชมป์คืน! "รถถัง" ควง "บางพลีน้อย" ซิวชัยเอกฉันท์ ศึก ONE: HERO’S ASCENT

"โมราเอส" ทวงแชมป์คืน! "รถถัง" ควง "บางพลีน้อย" ซิวชัยเอกฉันท์ ศึก ONE: HERO’S ASCENT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุด ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อศึก ONE: HERO’S ASCENT

สำหรับคู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวตของ เจเฮ ยูสตาเกียว ยอดฝีมือขวัญใจแฟนๆเจ้าถิ่น ดวลกับคู่รักคู่แค้นจากบราซิล อาเดรียโน่ โมราเอส ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทั้งคู่ต่อกรกันได้อย่างสนุกเร้าใจ แต่เป็นฝ่ายหลังที่สามารถแย่งเข็มขัดกลับมาครองได้สำเร็จ เล่นเอากองเชียร์ชาวฟิลิปปินส์อกหักกันทั้งสนาม

1

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วสองครั้ง ต่างฝ่ายต่างคว้าชัยได้คนละไฟต์ แต่สำหรับวันนี้ โมราเอสเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะการบู๊กันในท่านอน แม้ว่ายูสตาเกียวจะระมัดระวังตัว และมีการออกหมัดที่จะแจ้งตลอดการแข่งขัน แต่สุดท้ายเป็นโมราเอสที่โชว์ทักษะการปล้ำระดับโลกออกมาได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งไฮไลต์อยู่ในยกที่สี่ โมราเอสล็อกขาซ้ายยูสตาเกียวได้อย่างน่ากลัวอยู่พักใหญ่ แต่ก็ไม่อาจปิดบัญชีได้ อย่างไรก็ดี ครบห้ายก กรรมการทั้งสามคนล้วนเทใจให้ผู้ท้าชิงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์อยู่ดี

2

คู่รองของรายการ เป็นการแข่งขัน ONE Lightweight World Grand Prix รอบ 8 คนสุดท้าย โลเว่น ไทนาเนส ผู้ไม่เคยแพ้ใคร ยังรักษาสถิติของตัวเองเอาไว้ได้ ด้วยการคว่ำ โฮโนริโอ บานาริโอ อดีตแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ได้ตั้งแต่ยกแรก หลังจากแลกอาวุธท่ายืนกันในช่วงต้นยก ไทนาเนสก็เป็นฝ่ายชิงจังหวะใช้ขาเกี่ยวบานาริโอล้มลงกับพื้น ก่อนขึ้นคร่อมแล้วรัวหมัดและศอกเข้าที่ใบหน้าชุดใหญ่ กรรมการบนเวทีเห็นว่าบานาริโอไม่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถตอบโต้หรือป้องกันตัวเองได้ จึงปรี่เข้ามายุติการแข่งขัน ทำให้ยอดฝีมือชาวอเมริกันคว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นคนแรก

3

อีกคู่ที่น่าสนใจ เป็นการปะทะกันของสองนักกีฬาแนวหน้าในรุ่นฟลายเวต ระหว่าง แดนนี่ คิงกัด ขวัญใจเจ้าถิ่น ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก พบกับ ทัตสุมิตสึ วาดะ จากญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าฝ่ายแรกเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ โดยตลอดการแข่งขันทั้งสามยก คิงกัดทำได้ดีกว่าทั้งในท่ายืนและท่านอน ทำให้เขาได้รับการชูมือไปในท้ายที่สุด

นอกจากนี้ ในค่ำคืนเดียวกันยังมี 2 นักมวยไทยขึ้นสังเวียน ONE Super Series ก่อนพร้อมใจกันโชว์ฟอร์มเฉียบชนะคู่แข่งได้ทั้งสองคน

4

เริ่มที่ ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นการพบกันระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ดวลกับ ฟาห์ดี้ คาเล็ด กำปั้นตูนิเซียที่ขึ้นประเดิมสังเวียนนี้เป็นครั้งแรก ผลปรากฏว่ารถถังยังคงทำผลงานในรายการนี้ได้ยอดเยี่ยม ปล่อยอาวุธได้เหนือกว่าชัดเจน โชว์ทักษะแม่ไม้มวยไทยระดับแชมป์เวทีดังของประเทศไทยหลายสมัยต่อหน้าแฟนๆชาวฟิลิปปินส์ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ก่อนเป็นฝ่ายชนะใจกรรมการให้คะแนนข้างเวที คว้าชัยไปอย่างเป็นเอกฉันท์

5

อีกคู่ที่นักกีฬาจากไทยขึ้นสังเวียน เป็นรายการ ONE Super Series มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับ บราวน์ ปินัส ผลปรากฏว่ากำปั้นแดนสยามเปิดตัวบนเวทีนี้ได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อเป็นฝ่ายไล่ต้อนคู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ ก่อนชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยบางพลีน้อย เจ้าของดีกรีแชมป์สองรุ่นจากรายการ WMC เป็นฝ่ายคุมเกมการชกได้ตลอดทั้งสามยก ประเคนอาวุธทั้งหมัดและเท้าได้เข้าเป้าจะแจ้ง แม้จะปิดบัญชีชนะน็อกไม่ได้ แต่ก็คว้าชัยไปแบบไร้ข้อกังขา

สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: HERO’S ASCENT

ชิงแชมป์ ONE รุ่นฟลายเวต : อาเดรียโน่ โมราเอส ชนะคะแนน เจเฮ ยูสตาเกียว (แชมป์) อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 5 ยก
ONE Lightweight World Grand Prix รอบ 8 คน : โลเว่น ไทนาเนส ชนะน็อก โฮโนริโอ บานาริโอ นาทีที่ 4:46 ของยกที่ 1
รุ่นฟลายเวต : แดนนี่ คิงกัด ชนะคะแนน ทัตสุมิตสึ วาดะ อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนน ฟาห์ดี้ คาเล็ด อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นมิดเดิลเวต : ไรนิเยร์ เด ริดเดอร์ ชนะซับมิสชั่น (D’arce Choke) ฟ่าน หรง นาทีที่ 1:51 ของยกที่ 1
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : ฮิโรกิ อากิโมโตะ ชนะคะแนน จอช ทอนน่า อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนน บราวน์ ปินัส อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : เอเลียส มาห์มูดี้ ชนะคะแนน ยูกิโนริ โองาซาวาร่า อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นเฟเธอร์เวต : ถัง ไค่ ชนะน็อก ซอง จอง ลี นาทีที่ 1:14 ของยกที่ 2
ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : ฮิโรอากิ ซูซูกิ ชนะ TKO โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด นาทีที่ 2:53 ของยกที่ 3
รุ่นสตรอว์เวต : ฮิมานชู เคาชิก ชนะน็อก เอกี้ รอซเท็น นาทีที่ 3:33 ของยกที่ 1

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัลบั้มภาพ 188 ภาพ

อัลบั้มภาพ 188 ภาพ ของ "โมราเอส" ทวงแชมป์คืน! "รถถัง" ควง "บางพลีน้อย" ซิวชัยเอกฉันท์ ศึก ONE: HERO’S ASCENT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook