สุดอึ้ง! "อี้หลง" กังฟูเส้าหลิน เปลี่ยนร่างลด 27 กก.ใน 3 เดือนเพื่อขึ้นชก (ภาพ)

สุดอึ้ง! "อี้หลง" กังฟูเส้าหลิน เปลี่ยนร่างลด 27 กก.ใน 3 เดือนเพื่อขึ้นชก (ภาพ)

สุดอึ้ง! "อี้หลง" กังฟูเส้าหลิน เปลี่ยนร่างลด 27 กก.ใน 3 เดือนเพื่อขึ้นชก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าห่างหายจากการต่อสู้บนสังเวียนไปนานกว่า 3 ปี สำหรับ อี้หลง นักสู้กังฟูเส้าหลินจากจีน หลังไม่ได้ขึ้นสังเวียนเจอกับใครอีกเลยนับตั้งแต่เอาชนะ ฮอง มาน ชอย นักสู้ร่างยักษ์ชาวเกาหลีใต้ ในศึก MAS FIGHT เมื่อปลายปี 2018

ก่อนที่ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวจะหวนคืนสังเวียนอีกครั้งในรายการ อู่ หลิน เฟิง 2021 บนเกาะทะเลดอกไม้ (ไฮ่ฮัว) ด้วยการเอาชนะน็อก ฟาอิซ อายุบ นักคิกบ็อกซิ่งชาวโมร็อกโก ไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

อะไรครับเนี่ย! "อี้หลง" โชว์เหนือปิดบัญชีคู่ชกด้วยเวลาเพียง 40 วินาที (คลิป)

อย่างไรก็ตามสื่อแดนมังกรได้เผยเบื้องหลังไฟต์ดังกล่าวว่า นักสู้ชาวจีนวัย 34 ปี ต้องลดน้ำหนักมากถึง 27 กิโลกรัม ในช่วงเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเศษ เพื่อทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 70 กิโลกรัม สำหรับการขึ้นชก ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้แบบสุดเหลือเชื่อ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก และแทบไม่ได้ฝึกทักษะการต่อสู้เหมือนเคย ทำให้น้ำหนักพุ่งอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นมวยหมดสภาพ จนแฟนมวยออกมาบ่นว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพหลังปล่อยให้น้ำหนักตัวพุ่งทะลุเกือบ 100 กิโลกรัม แถมในช่วง 3 ปีหลัง เจ้าตัวน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 20 กิโลกรัมเลยทีเดียว (พิกัดชกปกติคือ 70 กก.)

สำหรับ อี้หลง พยายามสร้างภาพลักษณ์บนสังเวียนว่าเป็นพระยอดฝีมือจากวัดเส้าหลิน ด้วยการโกนศีรษะให้โล้น สวมเสื้อ และกางเกงสีเหลือง โดยเปิดตัวในการแข่งขันเมื่อปี 2009 ซึ่งถือว่ากระแสความนิยมพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นที่จดจำของคนทั้งประเทศ แต่แท้จริงแล้วเจ้าตัวไม่ได้เป็นพระ และไม่ได้ฝึกปรือวิชาที่วัดเส้าหลินแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงแค่การสร้างจุดขายของเจ้าตัวเท่านั้น

ซึ่งเจ้าตัวกลายเป็นที่รู้จักในบ้านเราหลังขึ้นสังเวียนพบกับ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย เมื่อปี 2016 โดยเจอกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ สุดอึ้ง! "อี้หลง" กังฟูเส้าหลิน เปลี่ยนร่างลด 27 กก.ใน 3 เดือนเพื่อขึ้นชก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook