เหมือนฝันไป! "ลูอิส" สอย "เบลดส์" หลับกลางอากาศยก 2 ศึก UFC Fight Night

เหมือนฝันไป! "ลูอิส" สอย "เบลดส์" หลับกลางอากาศยก 2 ศึก UFC Fight Night

เหมือนฝันไป! "ลูอิส" สอย "เบลดส์" หลับกลางอากาศยก 2 ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอร์ริค ลูอิส อัปเปอร์คัทหมัดสอยดาวกล่อม เคอร์ติส เบลดส์ หลับกลางอากาศ ก่อนเอาชนะ TKO ไปได้แบบพลิกความคาดหมายในยกที่ 2 ของศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis ถูกเลื่อนการแข่งขันมาจากวันที่ 29 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว เนื่องปัญหาเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยศึกล้มยักษ์ครั้งนี้เป็นการพบกันของ เคอร์ติส เบลดส์ อีกหนึ่งจอมน็อคเอ๊าต์รุ่นยักษ์ชาวอเมริกันที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 จะประจัญหน้ากับ เดอร์ริค ลูอิส จอมระห่ำเพื่อนร่วมชาติดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 4 ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

เริ่มยกแรกช่วงต้นยก ลูอิส ได้โอกาสยิงฮุคขวาเข้าใบหน้า เบลดส์ จนออกอาการ หลังจากนั้นทั้งสองคนก็อาศัยการชิงจังหวะการต่อสู้วงนอก โดยท้ายยกแรก เบลดส์ สบโอกาสเตะตัดขาของ ลูอิส ได้ 2-3 ครั้งพร้อมกับตามซ้ำ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุนิ้วของ เบลดส์ ไปจิ้มตาของ ลูอิส โอกาสทองจึงหลุดลอยไป ก่อนจะสิ้นเสียงระฆังยกแรก

เข้าสู่ยกที่ 2 ซึ่งเป็นยกสุดท้ายของการต่อสู้ครั้งนี้ โดนต้นยก เบลดส์ เป็นฝ่ายรุกไล่ทันที แต่กลับพลาดท่าโดนอัปเปอร์คัทขวาของ ลูลิส จนหลับกลางอากาศ ก่อนจะถูกตามซ้ำอีก 2-3 หมัด ก่อนที่กรรมการจะสั่งยุติการชก โดย เดอะ แบล็คบีสต์ เป็นฝ่ายชนะ TKO เคอร์ติส “เดอะ เรเซอร์”ไปได้ในยกที่ 2 อย่างสวยสดงดงาม

หลังสยบ เบลดส์ ได้ เดอะ แบล็คบีสต์ ก็ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของตัวเองว่า "ผมรู้สึกเหมือนฝันไป ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริง นี่เป็นไฟต์ที่ผมพอใจที่สุด ไม่เคยมีใครที่เดิมพันว่าผมจะชนะ พวกเขาเรียนรู้สิ่งนี้เมื่อหลายปีก่อน ผมอาจจะแพ้มาแล้วมากมาย แต่อย่าประมาทผม ไม่ว่าจะผมจะเหลือเวลาน้อยนิดแค่ไหน แต่ผมจะสามารถหยุดคุณได้"

blad2
ในขณะที่อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์อย่าง เดอะ พิตบูล อันเดร เอร์ลอฟสกี ไอ้หมาบ้าจากเบลารุส เสียท่าให้กับ ทอม อัสปินัลล์ นักสู้รูปหล่ออังกฤษ โดยถูกจับซับมิทชันในยกที่ 2 ส่งผลให้นักสู้จากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศ ที่ครองสถิติชนะ 10 แพ้ 2 และยังชนะแบบไม่ครบยกมาแล้วถึง6 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังไม่เคยพ่าย TKO ให้กับใครด้วย

สำหรับศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis มีคู่การต่อสู้ที่ถูกยกเลิกการแข่งขัน 2 คู่ประกอบไปด้วย จามาล เอมเมอร์ส ที่ขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บก่อนขึ้นสังเวียนพบกับ ชาส สเกลลี ส่วนอีกคู่ในรุ่นไลท์เวทระหว่าง แดร็กเกอร์ โคลเซ กับ ลูอิส เปญา ถูกเลื่อนออกไปจากปัญหาการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของนักกีฬาและทีมงาน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - รุ่นเฮฟวีเวต
เดอร์ริค ลูอิส ชนะ TKO เคอร์ติส เบลดส์ ยกที่ 2

รองคู่เอก - รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ญานา คูนิตสกาญา ชนะคะแนน เคตเลน วิเอรา

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดาร์ริค มินเนอร์ ชนะคะแนน ชาร์ล โรซา

รุ่นเฮฟวี่เวต
คริส ดูอาคาอุส ชนะ TKO อเล็กเซ โอเลนิค ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
ฟิลลิป ฮาเวส ชนะคะแนน นาสซูร์ดีน อิมาวอฟ

รุ่นเฮฟวี่เวต
ทอม อัสปินัลล์ ชนะซับมิทชัน อันเดร เอร์ลอฟสกี ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
ราฟาเอล อัลเวส Vs แพท ซาบาตินี

รุ่นเฟเธอร์เวต
จาเร็ด กอร์ดอน ชนะคะแนน แดนนี ชาเวซ

รุ่นแบนตัมเวต
จอห์น กัสตาเนดา ชนะ TKO เอ็ดดี ไวน์แลนด์ ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฆูเลียน เอโรซา ชนะ TKO เนต แลนด์เวียร์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
เคซี โอนีล ชนะ TKO ชานา ด็อบสัน ยกที่ 2

รุ่นแบนตัมเวต
อิมันน์ ซาฮาบี ชนะ TKO ดราโก โรดริเกวซ ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวีเวต
เซอร์เกย์ สปิวัค ชนะ TKO จาเร็ด วานเดรา ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC Fight Night: Rozenstruik vs Gane โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ จอมน็อคเอ๊าต์จาก ซูรินัม ที่จะขึ้นสังเวียนฟาดปากกับ ชิริล เกน คู่ต่อสู้ชาวฝรั่งเศส โดยจะระเบิดศึกในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook