มาร์คมึน! ตำรวจแฉเลี้ยงโจรไว้จับเอาหน้า

มาร์คมึน! ตำรวจแฉเลี้ยงโจรไว้จับเอาหน้า

มาร์คมึน! ตำรวจแฉเลี้ยงโจรไว้จับเอาหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯร่วมงานสัมมนาตำรวจ รับเรื่องร้องเรียนอื้อ เตรียมยกเครื่องใหม่ ด้านด.ต.ใจเด็ดแฉอาจมีการเลี้ยงผู้ร้ายไว้จับตอนช่วงเทศกาลเพื่อเอาหน้า

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมสัมมนาเรื่องการเสริมสร้างการเมือง การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นประทวนทั่วประเทศโดยกล่าวย้ำถึงความร่วมมือทุกฝ่ายในการผลักดันแผนปฏิรูปประเทศไทย 5 ด้าน โดยเฉพาะด้านคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องได้รับความร่วมมืออย่างดีจากฝ่ายตำรวจ พร้อมยอมรับในข้อมูลที่ได้รับจากข้อร้องเรียนผ่านคณะกรรมาธิการตำรวจ รัฐสภา ทั้งการขอเพิ่มกำลังในพื้นที่และเรื่องรายได้น้อย ทั้งนี้จึงเน้นย้ำเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ที่จะเป็นแนวทางสำคัญที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของตำรวจ

โดยระหว่างการสัมมนา นายตำรวจชั้นประทวนหลายคนแสดงความคิดเห็นและแสดงความอัดอั้นในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งบางครั้งไม่ได้รับความเป็นธรรมและบางครั้งต้องใช้เงินส่วนตัวออกมาช่วยเหลืองานราชการและช่วยเหลือประชาชน รวมถึงเรื่องเบี้ยเสี่ยงภัยของตำรวจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่ได้ปรับขึ้นมานานแล้ว และอัตรากำลังในการปฏิบัติหน้าที่ไม่เพียงพอ รวมถึงฐานเงินเดือนที่ไม่สามารถขยายได้

ขณะที่ดาบตำรวจนายหนึ่งเสนอให้มีความจริงจังในการกวาดล้างยาเสพติด เพราะตนสังเกตว่าการกวาดล้างมีทุกเทศกาล ปีใหม่ สงกรานต์ตรุษจีน โยกย้ายก็จะนำมาซึ่งการตระเตรียมจับกุม

"ทุกทีที่มีการจับกุมในช่วงเทศกาลผมตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการเลี้ยงคนร้ายเอาไว้เพื่อรอเทศกาล แล้วก็มีการจับกุมแถลงข่าวใหญ่โต หรือผมคิดไปเองไม่ทราบ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook