"ประยุทธ์" ผ่อนคลาย รอศาลชี้ชะตา 30 ก.ย. "กลาโหม" ยันไม่มีรัฐประหาร ขอประชาชนสบายใจ

"ประยุทธ์" ผ่อนคลาย รอศาลชี้ชะตา 30 ก.ย. "กลาโหม" ยันไม่มีรัฐประหาร ขอประชาชนสบายใจ

"ประยุทธ์" ผ่อนคลาย รอศาลชี้ชะตา 30 ก.ย. "กลาโหม" ยันไม่มีรัฐประหาร ขอประชาชนสบายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กลาโหม" ยันไม่มีรัฐประหาร ขอประชาชนอุ่นใจ สบายใจ "ประยุทธ์" ผ่อนคลาย ชิ่งสื่อปิดปากเงียบ รอลุ้นศาล รธน.วินิจฉัย ปม นายกฯ 8 ปี 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกระแสข่าวรัฐประหาร โดยยืนยันว่า ไม่มีรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร ด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องไปถามคนนั้น เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น อีกทั้งในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวนี้ "ผมยืนยันว่าไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ ส่วนวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจอะไรต่อนั้น คงตอบไม่ได้" โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าว

พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณ สมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอก1 ปี ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีความเป็นกันเอง พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าที่ผ่อนคลาย และไม่ได้พูดกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย ปัญหาการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้นำแผนรับมือผู้ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. มาหารือ โดยยืนยันว่า สถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้พรกับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้พร้อมฝากถึง ผู้ที่ได้รับตำแหน่งต่อให้ทำหน้าที่ให้ดีเหมือนกับคนก่อนหน้านี้ และกำชับให้ดูแลกำลังพล โดยเฉพาะการแสดงออก พฤติกรรมต่างๆ เพราะทหาร 1 คน ส่งผลเสียต่อภาพรวมของหน่วยทหาร เช่น กรณีจ่าสิบเอกก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานในห้วงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จการประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ได้หลบผู้สื่อข่าว ไปลงประตูด้านข้างศาลาว่าการกลาโหม ก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไปส่วนวันที่ 30 ก.ย. ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางเข้าทำงานภายในกระทรวงกลาโหม ตามปกติ และจะเดินทางออกไปในช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน เนื่องจากกระทรวงกลาโหม จัดพิธีอำลาตำแหน่งและรับส่งหน้าที่ของปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับเข้าบ้านพักที่ ร.1 รอ. เพื่อลุ้นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook