รถกู้ชีพนำคนเจ็บส่ง รพ. ปั๊มหัวใจตลอดทาง เจอรถบรรทุกขับขวาง ไม่หลีก ไม่ให้แซง

รถกู้ชีพนำคนเจ็บส่ง รพ. ปั๊มหัวใจตลอดทาง เจอรถบรรทุกขับขวาง ไม่หลีก ไม่ให้แซง

รถกู้ชีพนำคนเจ็บส่ง รพ. ปั๊มหัวใจตลอดทาง เจอรถบรรทุกขับขวาง ไม่หลีก ไม่ให้แซง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถกู้ชีพนำคนเจ็บจากอุบัติเหตุส่ง รพ. อาการสาหัสต้องปั๊มหัวใจตลอดทาง กลับเจอรถบรรทุกขับขวาง ไม่หลีก ไม่ให้แซง

(14 ก.ย.65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โอพี รถพยาบาล เชียงใหม่" ได้โพสต์คลิปภาพซึ่งถ่ายจากรถพยาบาลของกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่ได้รับแจ้งให้ไปรับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถจักรยานยนต์โดยรถจักรยานยนต์ซึ่งมีคนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดที่บริเวณบ้านสันป่าสัก อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากที่ทีมกู้ชีพของเทศบาลตำบลหนองควายไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถพยาบาลจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลอำเภอหางดง โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส มีภาวะหยุดหายใจ จนทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการ CPR ในรถกู้ชีพขณะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลหางดง ขณะนั้นเองทางรถกู้ชีพก็ได้เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนเพื่อขอทางฉุกเฉินโดยขับชิดช่องจราจรด้านใน รถกระบะที่ขวางทางอยู่เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณก็ได้เบี่ยงซ้ายและให้รถกู้ชีพแซงขึ้นไป

แต่ปรากฏว่าข้างหน้ามีรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-045 เชียงใหม่ ขวางทางอยู่ แม้ว่าทางรถกู้ชีพจะทำสัญญาณรวมทั้งบีบแตรเพื่อขอทาง แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ยอมเปิดทางให้ แถมยังขับขวางช่องทางจราจรในช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำการ CPR ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบนรถอย่างต่อเนื่อง ส่วนเจ้าหน้าที่อีกคนเมื่อเห็นรถบรรทุก 10 ล้อขวางทางไม่ยอมเปิดช่องทางให้ถึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐานจนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 นาที หรือช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรไปจนถึงสี่แยกไฟแดง ซึ่งรถบรรทุกก็ได้จอดติดไฟแดงอยู่ ทางรถกู้ชีพจึงสามารถแซงขึ้นไปได้และนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปส่งถึงโรงพยาบาลอำเภอหางดง

หลังจากนั้นจึงได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์เพื่อให้เป็นการเตือนสติผู้ที่ใช้รถใช้ถนน โปรดให้ทางกับรถพยาบาลและรถกู้ชีพกู้ภัย ครั้งนี้โชคดีที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่ได้เสียชีวิตกลางทางแต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติในการใช้รถใช้ถนนเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook