"สีดอละมุด" ช้างป่าอุทยานทับลาน เหยียบ จนท.จมดิน ดับสลดขณะเข้าผลักดัน

"สีดอละมุด" ช้างป่าอุทยานทับลาน เหยียบ จนท.จมดิน ดับสลดขณะเข้าผลักดัน

"สีดอละมุด" ช้างป่าอุทยานทับลาน เหยียบ จนท.จมดิน ดับสลดขณะเข้าผลักดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระวังภัย "สีดอละมุด" ช้างป่าอุทยานฯ ทับลาน ทำร้ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต เหยียบจมดินขณะเข้าทำการผลักดัน

วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานเหตุสลด สีดอละมุด ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ที่ออกนอกเขตอุทยานฯ เข้ามาหากินในพื้นที่ชาวบ้าน ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.ดาดี จ.ปราจีนบุรี ใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลนาดี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุสลดนี้ ช้างป่าสีดอละมุด เคยทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 ราย และยังคงออกหากินตามพื้นที่ไร่สวน ของเกษตรกรบ้านทุ่งแฝก หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และ หากินตามเส้นทางรอยต่อกับหมู่บ้านวังอ้ายป่อง หมู่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีแทบจะทุกวัน และมักชอบบุกเข้าไปพังบ้านเรือน รื้อค้นในครัวของประชาชนแทบทุกคืน เพื่อหาอาหารในครัวทั้งข้าวสวยหุงสุก,ข้าวสาร,ปลาร้า,น้ำมันพืช.ผงชูรสกิน เกือบ 10 ครั้งในเดือนนี้

กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) เจ้าสีดอละมุดได้เหยียบ – ทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า และผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านวังอ้ายป่อง หมู่ 3 กำลัง ร่วมทำการผลักดันเจ้าสีดอละมุดเพื่อให้ออกจากหมู่บ้าน และก็เกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น


เจ้าสีดอละมุดได้มีอารมณ์เครียด เหยียบทำร้ายเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายอาทิตย์เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติทับลาน สภาพศพที่พบครั้งแรกถูกเหยียบจมดิน เจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลนาดี แต่ไม่ทันการณ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

นายสุริยะ อุทระภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังไอ้ป่องกล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนกลางดึก เจ้าหน้าที่อุทยานและตนเองได้รับแจ้งว่าเจ้าสีดอละมุดออกมาหากินอยู่ในหมู่บ้าน จึงนำกำลังออกไปผลักดัน เพื่อที่ไม่ให้เจ้าสีดอละมุดเข้ามาทางหมู่บ้านประชาชนที่อาจพังบ้านเรือนรื้อค้นหาอาหาร หรือ อาจทำอันตรายชาวบ้านเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการผลักดันเจ้าสีดอละมุด และ เกิดพลาดท่าถูกเจ้าสีดอละมุด ทำร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวและในช่วงเช้าจะได้ติดตามแกะสำรวรอยช้างป่า-ผลักดันให้พ้นเขตหมู่บ้านต่อไป

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ "สีดอละมุด" ช้างป่าอุทยานทับลาน เหยียบ จนท.จมดิน ดับสลดขณะเข้าผลักดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook