สตั๊นเลย สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอกใช้ "คนละครึ่ง" เจอพ่อค้าเทออกจากถุงให้เห็นจะๆ

สตั๊นเลย สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอกใช้ "คนละครึ่ง" เจอพ่อค้าเทออกจากถุงให้เห็นจะๆ

สตั๊นเลย สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอกใช้  "คนละครึ่ง"  เจอพ่อค้าเทออกจากถุงให้เห็นจะๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอก  "คนละครึ่งนะคะ"  เจอพ่อค้าเทออกจากถุง ลดปริมาณต่อหน้าต่อตา

วันที่ 6 กันยายน 2565 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เล่าประสบการณ์การใช้ "คนละครึ่ง" ที่ทำเอาเสียความรู้สึกแบบสุดๆ โดยระบุว่า ร้านกระเพาะปลา ตลาดวันสีเขียว ถนนพระราม 2 สั่ง 1 ถุง พ่อค้าตักเสร็จจะจ่ายเงิน เราบอก "คนละครึ่งนะคะ" เทกระเพาะปลา (หรือแคปหมูไม่รู้ออก) แล้วคีบออกอีก 2 ชิ้น ปรกติใช้คนละครึ่งนี้ให้ปริมาณน้อยกว่าปรกติใช่ไหมคะ ทีหลังจะได้จ่ายแบบเต็มๆ #ผู้บริโภค #คนละครึ่ง #จ่ายครึ่งเดียวเอาไปครึ่งเดียวพอ #ไม่คิดว่าจะเจอ

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์ เล่าว่า ตนไปซื้อกระเพาะปลาทานกับแฟน ตอนไปถึงที่ร้านก็สั่งกระเพาะปลา 1 ถุงตามปกติ ตอนพ่อค้าตักก็มองๆเรื่อยเปื่อย ไม่ได้คิดอะไร พอพ่อค้าหันมาคีบพวกผัก ไข่ ใส่ถุง เราก็แจ้งว่า "จ่ายคนละครึ่งนะคะ" พ่อค้ากำลังจะมัดถุง ก็หันไปเทเนื้อกระเพาะปลาบางส่วนออกจากถุง ประมาณ 1-2 ชิ้น (เฉพาะเนื้อกระเพาะปลา) แล้วก็ใช้ที่หนีบคีบเนื้อกระเพาะปลาออกจากถุงอีก 1 ชิ้น แล้วก็มัดหนังยาง

เธอบอกเพิ่มเติมด้วยว่า "ถ้าราคา 50 บาท แล้วเป็นเนื้อกระเพาะปลาแท้ เราเข้าใจ ไม่ติด ยินดีจ่ายต่อให้ไม่รับคนละครึ่ง ก็ไม่ติดค่ะ เพราะเราเข้าใจ รอบนี้พ่อค้าแม่ค้ารับคนละครึ่งน้อยลง อาจจะด้วยกระแสอะไรก็แล้วแต่ แต่เป็นความรู้สึกแค่ว่า เพราะเราใช้คนละครึ่งหรอ เลยคีบออก ถ้าเราจ่ายเต็มจะไม่คีบออกใช่ไหม"

เธอบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ส่วนตัวไม่เคยซื้อร้านนี้มาก่อน ยืนยันไม่ติดใจเรื่องปริมาณ แต่ติดใจตอนเทออก คีบออก วินาทีนั้นรู้สึกอึ้งและงงมาก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สตั๊นเลย สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอกใช้ "คนละครึ่ง" เจอพ่อค้าเทออกจากถุงให้เห็นจะๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook