ระทึก! ฝรั่งคลั่งบุกธนาคาร สาขาปาย ทุบกระจกแตก อุปกรณ์เสียหายเกือบ 5 แสน

ระทึก! ฝรั่งคลั่งบุกธนาคาร สาขาปาย ทุบกระจกแตก อุปกรณ์เสียหายเกือบ 5 แสน

ระทึก! ฝรั่งคลั่งบุกธนาคาร สาขาปาย ทุบกระจกแตก อุปกรณ์เสียหายเกือบ 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! ฝรั่งคลั่งบุกธนาคาร สาขาปาย ทุบกระจกแตก คอมพิวเตอร์ เครื่องปรินต์ อุปกรณ์เสียหายมูลค่าเกือบ 5 แสน

พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทีฑวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ปาย ว่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 เวลา 19.14 น.ได้เกิดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บุกเข้าไปในธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และใช้ก้อนหินที่บรรทุกมาในรถจักรยานยนต์ ทุบทำลายกระจกธนาคารและบุกเข้าไปด้านในและใช้ก้อนหินทุบทำลายอุปกรณ์ในสำนักงานดังกล่าวจนเสียหาย

จากนั้นได้มี นางสาวสุทธิพร บุญตันกัน เจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับนายเคนท์ ดักลาส โดยกล่าวหาทำลายทรัพย์สินของธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งในวันเวลาดังกล่าวข้างต้น นายเคนท์ ดักลาส ได้เข้าไปบุกรุก สำนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย และได้ทำลายทรัพย์สิน จนได้รับความเสียหาย ได้แก่

1.ประตูกระจกนิรภัย ทางเข้า จำนวน 2 บาน

2.กระจกผนังกั้นนิรภัย จำนวน 4 บาน

3.หน้าจอคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง

4.เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

5.ฉากกั้นหน้าโต๊ะ จำนวน 1 ชุด

6.เครื่องปรินท์เตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

รวมมูลค่าความเสียหาย เป็นเงิน ประมาณ 460,600 บาท

ต่อมาในวันนี้ (2 มิ.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ได้ติดตามตัว นายเคนท์ อายุ 44 ปี พบบริเวณถนนสาธารณะบริเวณหน้า Villa WoLfsbau และได้ควบคุมตัวไว้ และได้ทำการตรวจค้นตัว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ พบก้อนหิน จำนวน 25 ก้อน ซึ่งมี ลักษณะเดียวกันกับก้อนหิน ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายเคนท์ ยอมรับว่าได้ใช้ก้อนหินที่เก็บมาได้ นำไปขว้างปาใส่สำนักงานธนาคารจริง จากนั้นได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าหนังสือเดินทาง ประเทศแคนาดา ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายเคนท์ ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด , บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการไปยังทุกหน่วยในสังกัด ให้ดำเนินการตามมาตรการด้านการป้องกันและการปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะที่อาจมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้มีการระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

                                      

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook