ขลังทันที? ชาวบ้านช่วยกันสร้างศาล เสร็จแล้วถ่ายรูป ติดเงาปริศนา เชื่อเจ้าพ่อมาให้โชค

ขลังทันที? ชาวบ้านช่วยกันสร้างศาล เสร็จแล้วถ่ายรูป ติดเงาปริศนา เชื่อเจ้าพ่อมาให้โชค

ขลังทันที? ชาวบ้านช่วยกันสร้างศาล เสร็จแล้วถ่ายรูป ติดเงาปริศนา เชื่อเจ้าพ่อมาให้โชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (1 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง แชร์รูปภาพของศาลเจ้าพ่อโคกยาง ที่เพิ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จ พอชาวบ้านถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก กลับมีเงาชายคนหนึ่งปรากฏในรูปยืนอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อด้วย ก็เชื่อว่าอาจจะเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อโคกยางประจำศาล มาปรากฏตัวเพื่อให้โชคลาภ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นในมุมมองที่แตกต่างกัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังศาลเจ้าพ่อโคกยางดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านโคกยางพัฒนา หมู่ 5 ต.อีสานเขต อ. เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเพิ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเย็นวานนี้ อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์ เพื่อทำพิธีขึ้นศาลในวันที่ 5 พ.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีความเชื่อของคนท้องถิ่นอีสาน ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบว่ามีการถ่ายติดภาพปริศนาที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อ ก็ต่างพากันนำธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ

 สอบถามนายพยุง รุกขชาติ อายุ 56 ปี ชาวบ้านโคกยางพัฒนา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานตอนเย็นตนได้เข้ามานั่งคุยกับช่างที่ก่อสร้างศาลเจ้าพ่อโคกยาง ก็นั่งพูดคุยกันประมาณ 3 - 4 คน จากนั้นได้มีชาวบ้านผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เดินมาดูศาลเจ้าพ่อที่เพิ่งสร้างเสร็จก็ได้ใช้มือถือถ่ายรูปชาวบ้าน ช่างที่มาร่วมกันก่อสร้างสร้างดังกล่าว แต่พอเปิดดูรูปในมือถือที่ถ่ายไว้ ก็ต่างแปลกใจเพราะมีภาพชายปริศนาคนหนึ่งโผล่อยู่ในศาลเจ้าพ่อด้วย จึงเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อโคกยางที่มาปรากฏตัวให้เห็น เพื่อให้โชคลาภกับชาวบ้าน

ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าภาพ เพราะลักษณะรูปร่างเหมือนคนสมัยโบราณ และจุดที่มีภาพชายปริศนาก็ไม่ได้มีใครยืนอยู่ แต่ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เจ้าพ่อมาปรากฏตัวให้เห็น สำหรับศาลเจ้าพ่อโคกยางดังกล่าว ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน แต่เนื่องจากศาลหลังเดิมมีสภาพชำรุดทรุดโทรมผู้นำชุมชน และชาวบ้านก็เห็นควรว่าน่าจะมีการบูรณะก่อสร้างศาลหลังใหม่ จึงมีความร่วมบริจาคเงินกว่าแสนบาท เพื่อก่อสร้างศาลเจ้าพ่อหลังใหม่ดังกล่าว ส่วนภาพที่ชาวบ้านถ่ายติดภาพปริศนาแล้วเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อนั้น ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แล้วสิ่งที่เชื่อก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ก็ไม่ได้เสียหายอะไรเป็นความสุขทางจิตของแต่ละบุคคล

ด้านนางอรปรียา บุญทิพย์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับศาล บอกว่า ส่วนตัวก็เชื่อว่าศาลเจ้าพ่อโคกยางแห่งนี้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน ก็มีชาวบ้านเคารพนับถือและมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก ส่วนตัวก็มากราบไหว้เหมือนกัน กระทั่งเวลาผ่านไปหลายปีศาลเจ้าพ่อก็มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ตนจึงมากราบไหว้อธิษฐานขอให้ได้สร้างศาลหลังใหม่ให้กับเจ้าพ่อ กระทั่งมีคนร่วมบริจาคเงินก่อสร้างศาลหลังใหม่จริงๆ ก็รู้สึกดีใจ ส่วนที่ถ่ายรูปแล้วติดภาพชายปริศนานั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อโคกยาง เพราะลักษณะการแต่งกายหรือรูปร่างก็คล้ายคนโบราณ อีกอย่างก็ไม่มีชาวบ้านหรือช่างคนใหม่ที่สวมใส่เสื้อผ้าเหมือนในรูปถ่ายและไม่มีใครไปยืนอยู่ตรงนั้น ก็เชื่อว่าศาลเจ้าพ่อแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์จริง เพราะหลายคนที่มากราบไหว้ขอพรก็ได้สมดังปรารถนา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ขลังทันที? ชาวบ้านช่วยกันสร้างศาล เสร็จแล้วถ่ายรูป ติดเงาปริศนา เชื่อเจ้าพ่อมาให้โชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook