ลูกชายข้องใจ แม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยโควิด กระโดดตึกจากชั้น 7 เสียชีวิตปริศนา

ลูกชายข้องใจ แม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยโควิด กระโดดตึกจากชั้น 7 เสียชีวิตปริศนา

ลูกชายข้องใจ แม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยโควิด กระโดดตึกจากชั้น 7 เสียชีวิตปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด แม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยเป็นโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่ รพ. เครียดกระโดดตึกชั้น 7 เสียชีวิตอนาถ ลูกชายข้องใจ จี้ รพ. แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (13 เม.ย.) ที่ จ.นครศรีธรรมราช นี่เป็นภาพนาทีที่แพทย์พยาบาลงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.แห่งหนึ่ง ในชุด PPE พยายามกู้ชีพหญิงชรา อายุ 80 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้กระโดดชั้น 7 อาคารผู้ป่วยหลังหนึ่งภายใน รพ.

โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายหญิงชรารายนี่จากจุดเกิดเหตุเข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน แต่ท้ายที่สุดไม่สามารถกู้ชีพไว้ได้หญิงชรารายนี้ได้เสียชีวิตลง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากกระโดดลงมาจากหอผู้ป่วยโควิดที่อยู่บนชั้น 7 ของอาคารใกล้เคียงกับแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน

ขณะที่ นายวีระ อายุ 48 ปี ชาวตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมารับร่างผู้เสียชีวิตรายนี้คือ นางประภัย อายุ 80 ปี เป็นมารดาของตนเอง สาเหตุที่เข้ารักษาตัวนั้นเนื่องจากที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และได้กระโดดตึกชั้น 7 ห้อง 298/2

นายวีระ ลูกชายที่เดินทางรอรับร่างของมารดา ได้ระบุว่า หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ทราบ ซึ่งเมื่อได้สอบถามพยาบาลได้รับคำตอบว่าขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าอยู่ในห้องพยาบาล ซึ่งเมื่อเกิดเหตุแล้วด้วยสาเหตุการติดเชื้อจำต้องนำร่างไปฌาปนกิจตามมาตรการควบคุมเชื้อ

นายวีระ ยังระบุด้วยว่า ยังมีความติดใจอยู่มาก ก่อนหน้านี้ลูกๆ ทุกคนเบาใจที่แม่ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ. และมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดี แต่ทำให้แม่เครียดจนมาเกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งทาง รพ.ควรออกมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะนี้ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ เพียงแต่บอกกับว่าเป็นความสะเพร่าของแพทย์พยาบาลเท่านั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ได้มารับเรื่องแล้ว และจะปรึกษากับพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายวีระ ระบุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ. รายหนึ่ง ระบุว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้ป่วยได้เข้าไปปลดถอดชุด PPE ในพื้นที่เฉพาะ ทำให้เกิดช่องว่างไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ผู้ป่วยรายนี้ได้เดินออกมาจากแนวเขตพื้นที่ควบคุม และเดินไปกระโดดจากหน้าต่างในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขวางหรือช่วยได้ทัน

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีเพื่อนผู้ป่วยเห็นเหตุการณ์อยู่ด้วย ซึ่งทางผู้เกี่ยวข้องได้รายงานข้อเท็จจริงให้ผู้บริหารทราบ เพื่อจะได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหา และจะได้ประสานกับฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตทำความเข้าใจแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook