ไฟไหม้คลังเก็บสินค้า 20 บาท วอดยกโกดัง คาดเสียหายร่วม 10 ล้าน

ไฟไหม้คลังเก็บสินค้า 20 บาท วอดยกโกดัง คาดเสียหายร่วม 10 ล้าน

ไฟไหม้คลังเก็บสินค้า 20 บาท วอดยกโกดัง คาดเสียหายร่วม 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 14 มกราคม 2565 ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ ใช้เก็บสินค้าร้านขายของเบ็ดเตล็ด 20 บาท และเศษผ้ากับเศษด้าย  จึงแจ้ง ร.ต.อ.สุรชัย ศรีพิมพ์ลาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานไปยังรถน้ำดับเพลิงของ อบต.บ้านเกาะ และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าระดมดับไฟ

เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เพราะวัสดุภายในเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงต้องมีการประสานรถน้ำดับเพลิงเพิ่มรวมกว่า 20 คัน โดยมีหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าสนับสนุนช่วยเหลือปฐมพยาบาลหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก็ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบสถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคารสร้างใหม่ขนาดใหญ่ ชั้นเดียวเพิ่งเปิดใช้งานได้ไม่นาน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ราวๆ 5 ไร่ ภายในโกดังใช้เป็นที่เก็บสินค้าร้านขายของเบ็ดเตล็ด 20 บาท และ เก็บเศษผ้ากับเศษด้าย ที่เหลือจากการใช้ในอุตสาหกรรมการทอจำนวนมาก

เพลิงก็ได้โหมลุกไหม้จนตัวอาคารหรือโกดังวอดหมดทั้งหลังจนโครงหลังคายุบตัวลงมา โชคดีที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นป่าปรือและป่าจาก ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียง จึงไม่ลุกลามไปยังที่อื่น และขณะเกิดเหตุก็ไม่มีคนงานทำงาน  มีเพียงเจ้าหน้าที่เฝ้าโกดัง 1 คนเท่านั้น ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งจะต้องเรียกเจ้าของโรงงานมาสอบถาม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายหลัง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไฟไหม้คลังเก็บสินค้า 20 บาท วอดยกโกดัง คาดเสียหายร่วม 10 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook