โดนยึดรถ หนุ่มนอนขี่ จยย. "ทริปน้ำไม่อาบ" ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน

โดนยึดรถ หนุ่มนอนขี่ จยย. "ทริปน้ำไม่อาบ" ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน

โดนยึดรถ หนุ่มนอนขี่ จยย. "ทริปน้ำไม่อาบ" ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาหนุ่มร่วมทริปน้ำไม่อาบ นอนขี่รถ จยย.สุดชิล สั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมยึดรถ 

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหลายพันคัน รวมตัวกันเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ “ทริปน้ำไม่อาบ” จำนวนกว่าพันคัน ซึ่งจัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ขับรถจักรยานยนต์เกาะกันเป็นกลุ่มๆ มา

โดยบางกลุ่มได้ขับขี่รถสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็ว ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว และมีบางคนนอนขับขี่รถจักรยานยนต์ โชว์ท่าขาไขว้กันอย่างสบายใจ โดยที่ไม่สนใจรถคันอื่นที่ขับตามมา 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 132-135 ฝั่งขาขึ้น ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านดงเข็ม ตำบลสามแยก อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร 

ต่อมา นายสันติ อายุ 24 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนที่นอนขี่รถจักรยานยนต์ ตามที่ปรากฏในคลิป ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.วิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อ Kawasaki Serpico 150 ที่ใช้ขับขี่ในวันดังกล่าว

โดยพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

และได้ยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Kawasaki Serpico 150 ไว้เป็นของกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป 

ล่าสุด วานนี้ (17 พ.ย.) พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวน พร้อมทั้ง รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งฟ้องศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยศาลได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง โดยโทษปรับลดลงเหลือ 2,000 บาท โทษจำคุกลดลงเหลือ 1 เดือน แต่ผู้ต้องหาไม่เคยต้องโทษ หรือทำความผิดมาก่อน โทษจำจึงให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมทั้งให้ยึดรถคันที่ก่อเหตุดังกล่าวด้วย 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โดนยึดรถ หนุ่มนอนขี่ จยย. "ทริปน้ำไม่อาบ" ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook