ผวาหนัก พ่อลูกติดโควิด หนีออกจาก รพ.สนาม ซื้อเหล้ากินเมาแอ๋เดินทั่วซอย

ผวาหนัก พ่อลูกติดโควิด หนีออกจาก รพ.สนาม ซื้อเหล้ากินเมาแอ๋เดินทั่วซอย

ผวาหนัก พ่อลูกติดโควิด หนีออกจาก รพ.สนาม ซื้อเหล้ากินเมาแอ๋เดินทั่วซอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อลูกหนีออกจาก รพ.สนามบุษราคัม ลูกชายเดินเมาแอ๋ทั่วซอย เจ้าหน้าที่ตามหาแท็กซี่ที่มาส่ง กลายเป็นผู้เสี่ยงสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากนายพลวัตร บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี เขต 3 ว่ามีลูกบ้าน 2 ราย หลบมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนเอง ตั้งอยู่หมู่ 2 ตำบลไทรม้า จึงรีบแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง รุดมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบ นายพ้วย อายุ 70 ปี และ นายอวยชัย อายุ 40 ปี ผู้เป็นลูกชาย โดยเฉพาะนายอวยชัยอยู่ในสภาพเมาแอ๋พูดจาไม่รู้เรื่อง โดยทั้งคู่เป็นคนไข้ที่ติดเชื้อโควิค-19 และหลบหนีมาจาก รพ.สนามบุษราคัม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาของวันนี้

ทางผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่องจึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับตัวกลับไปรักษาที่ รพ.บุษราคัมทันที โดยสองพ่อลูกและคนในบ้านทั้งครอบครัว 10 ชีวิต ติดโควิดทั้งหมด อยู่ระหว่างพักรักษาตัว ส่วนสาเหตุที่หนีกลับมาเพราะผู้เป็นพ่อคิดถึงบ้าน ส่วนลูกชายก็หิวเหล้าจึงได้รวมหัวกันหลบหนีออกมาจาก รพ.สนามบุษราคัม

ทางเจ้าหน้าที่จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับคนขับรถแท็กซี่ที่รับตัวสองพ่อลูก รวมทั้งชาวบ้านในชุมชนไทรม้าที่พูดคุยใกล้ชิดกับสองพ่อลูกรายนี้ เนื่องจากนายอวยชัยได้เดินออกไปซื้อเหล้าหน้าปากซอยและเดินทักทายคนรู้จักเกรงว่าจะได้รับการแพร่เชื้อ จึงขอให้กักตัว สังเกตอาการและตรวจหาเชื้อด้วย   

จากการสอบถาม นายพงษ์พิพัฒน์ ทับแถม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีผู้ป่วยที่อยู่ในบ้านเช่าแห่งนี้ หนีกลับมาตอนเช้ามืด ตนได้ประสานงานกับทาง สจ.บอย ให้หารถมารับตัวเพื่อส่งกลับ รพ.สนามบุษราคัม

สอบถามเบื้องต้นคือเขาบอกว่าคิดถึงลูกเมีย เขาได้นั่งรถแท็กซี่กลับมา อยากฝากถึงแท็กซี่ที่รับผู้ป่วยจาก รพ.บุษราคัม เมื่อเช้านี้ว่าผู้ป่วยยังรักษาตัวไม่หาย อยากให้คนขับแท็กซี่ไปตรวจและดูอาการ  

ด้าน นายพลวัตร บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี เขต 3 กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ไทรม้า ว่ามีผู้ป่วยหนีออกมา 2 ราย จึงประสานไปที่ รพ.สต.ของไทรม้า และ สภ.บางศรีเมือง เบื้องต้น รอ สภ.บางศรีเมือง มารับตัวไป โดยที่ รพ.สต.ได้ประสานไปทาง รพ.บุษราคัม แล้ว ว่ามีผู้ป่วยหนีออกมา 2 ราย

อยากจะให้ผู้ป่วยรับผิดชอบสังคมซักนิด อย่าง 2 รายนี้นั่งแท็กซี่ออกมา และพอแท็กซี่ไปรับผู้โดยสารต่อไม่รู้จะแพร่ไปขนาดไหน อยากให้รับผิดชอบตัวเอง กว่าจะเข้าไปถึงการรักษาได้มีขั้นตอนหลายวิธี พอได้รักษาและหนีออกมาก็เป็นภาระของบุคลากรอีก เพิ่งจะได้เข้ารับการรักษาไป 2 วัน ก็หนีออกมา อยากฝากถึง รพ.ด้วย ทราบว่าคนเยอะแต่อยากให้ดูแลไม่ให้หนีออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook