หลวงตาวัย 70 ขึ้นสะพานลอยไม่ไหว ข้ามถนนถูกรถชนแล้วหนี มรณภาพกลางถนน

หลวงตาวัย 70 ขึ้นสะพานลอยไม่ไหว ข้ามถนนถูกรถชนแล้วหนี มรณภาพกลางถนน

หลวงตาวัย 70 ขึ้นสะพานลอยไม่ไหว ข้ามถนนถูกรถชนแล้วหนี มรณภาพกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.นราศักดิ์ วงค์โปทา รองสารวัตรสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนพระขณะเดินข้ามถนนมรณภาพ บริเวณสัญญาณไฟจุดกลับรถวัดสน ถนนสุขสวัสดิ์ ปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนสุขสวัสดิ์ ทิศทางมุ่งหน้าสามแยกพระประแดง พบร่างพระจรัญ อายุ 70 ปี เป็นพระลูกวัดวัดสน บวชมาหลายปีแล้ว นอนมรณภาพอยู่กลางถนน สภาพมีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะด้านหลังและแขนซ้ายหัก ในที่เกิดเหตุพบบาตรและยามสีเหลืองของพระรูปดังกล่าวตกอยู่กระจายเกลื่อนพื้น ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบชิ้นส่วนรถยนต์ซึ่งเป็นกระจังหน้าโลโก้ยี่ห้อ มิซูบิชิ สีดำ ตกอยู่แต่ไม่พบตัวรถ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ บริเวณที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเบรกของรถเป็นทางยาว   

ต่อมานายเฉลิมชัย อายุ 47 ปี ลูกชาย และ น.ส.อังคนา อายุ 26 ปี หลานสาว หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ หลังเหตุสภาพศพของพระเจริญ ถึงกลับร้องโฮจนเป็นลมล้มพับ  มูลนิธิต้องให้การปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก่อนฟื้นคืนสติ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบจึงให้มูลนำร่างพระเจริญ ที่เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช โดยขณะเกิดเหตุได้มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้  

น.ส. ลภัสรดา อายุ 48 ปี แม่ค้าหมูย่าง ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนกำลังเตรียมตั้งร้านเพื่อเตรียมขายหมูปิ้งตามปกติ ก็ได้ยินเสียงเบรกของรถ ตนจึงหันไปมอง ได้เห็นว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบทะเบียน ได้พุ่งชนหลวงพ่ออย่างแรงจนตัวลอยอยู่กลางอากาศแล้วตกลงมาต่อหน้าต่อตา และรถที่ชนได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยตนจะหลวงพ่อรูปนี้มาเดินออกบิณฑบาตทุกวันเดิน ออกมาจากซอยก็จะรอข้ามถนนเพื่อไปบิณฑบาตที่ซอยฝั่งตรงข้าม 

ด้าน นายเฉลิมชัย ลูกชายของพระเจริญ ได้เล่าว่า ปกติตนจะขี่รถจักรยานยนต์มารอรับหลวงพ่อที่ฝั่งตรงข้ามทุกวันเวลาประมาณ 6 โมงเช้าเพื่อพาไปบิณฑบาต และหลวงพ่อจะเดินข้ามถนนตรงจุดที่เกิดเหตุประจำเนื่องจากเดินข้ามสะพานลอยไม่ไหวเพราะอายุมากแล้วและเป็นโรคเก๊าท์ จึงอาศัยเดินข้ามถนนบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นสามแยกไฟแดง แต่ในวันนี้ตนขณะที่ตนกำลังเตรียมตัวออกมารับ มีคนที่รู้จักได้โทรมาบอกว่าหลวงพ่อถูกรถชนเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook