เหลือเชื่อ! สาวตามหาช้างที่เข้าฝันจนเจอ บูชาโซ่คล้องปุ๊บ หายปวดคอเป็นปลิดทิ้ง

เหลือเชื่อ! สาวตามหาช้างที่เข้าฝันจนเจอ บูชาโซ่คล้องปุ๊บ หายปวดคอเป็นปลิดทิ้ง

เหลือเชื่อ! สาวตามหาช้างที่เข้าฝันจนเจอ บูชาโซ่คล้องปุ๊บ หายปวดคอเป็นปลิดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวตามหาช้างที่เข้าฝันข้ามอำเภอ จนมาเจอที่วัดใน อ.โชคชัย หลังบูชาโซ่คล้องทำให้หายปวดคอเป็นปลิดทิ้ง

(14 เม.ย.64) นางเอมวิกา แก้วเทศ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นชาวอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนเองได้ฝันเห็นช้างขนาดใหญ่เป็นโขลง ซึ่งในฝันเหมือนพาไปสถานที่แห่งหนึ่งคล้ายๆ กับวัด ที่ไม่รู้จักและไม่คุ้น เห็นป้ายเขียนว่าวัดบ้านดอน แต่ไม่ได้บอกสถานที่ว่าอยู่ที่ไหนบริเวณใด มีต้นไม้และมีช้างอยู่ในวัด จึงคิดว่ามาให้โชค ตนเองได้เอาเรื่องที่ฝันนั้นไปปรึกษากับเพื่อน เพื่อนก็บอกว่า ชื่อวัดนี้มีอยู่จริง ให้ลองไปตามหาดู

ตนก็ไปตามหาอยู่หลายที่ก็ไม่พบ จนมาเจออยู่ 1 วัด ที่บ้านพระโค ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา อยู่ห่างกัน 2 อำเภอ ระยะทาง 60 กว่ากิโลเมตร สิ่งที่มาเจอคือ ลักษณะคล้ายกับในฝันคือมีทุ่งนาล้อมรอบ และป้ายก็เขียนเหมือนกันกับในฝัน จึงเข้าไปสอบถามกับเจ้าอาวาส ถึงความเป็นมาว่าเป็นยังไง และที่น่าตกใจที่สุดก็คือในวัดมีรูปปั้นของช้างขนาดใหญ่อยู่ 2 ตัว ตามในฝัน ที่รูปปั้นช้างมีโซ่ล่ามอยู่ทั้ง 2 ตัวจริงๆ ตนจึงขอบูชาโซ่เส้นนี้กับเจ้าอาวาสวัด เมื่อบูชาแล้วอาการปวดตัวปวดคอที่ทำให้ตนนอนไม่หลับมาหลายปี กลับหายปวดเป็นปลิดทิ้งในขณะนั้นเลย

ด้านพระอาจารย์ก้อง ปภากโร เจ้าอาวาสวัดบ้านพระโค บอกว่า ที่วัดแห่งนี้บริเวณล้อมรอบเคยเป็นเพนียดช้างมาก่อน โดยที่หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเลี้ยงช้าง ช้างที่ปั้นมีชื่อว่า “พลายไถล พังสายม่าน” ชาวบ้านแถวนี้ในสมัยก่อน จะไปต่อช้างป่าเพื่อนำมาส่งให้กับหลวงหรือทางหน่วยงานของราชการในสมัยก่อน รูปปั้นนี้เป็นรูปปั้นของช้างที่เก่งที่สุดในหมู่บ้าน 2 เชือก ในสมัยนั้น ชาวบ้านจึงปั้นไว้เป็นอนุสรณ์ให้กับลูกหลานได้ดู ได้ศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่นางเอมวิกาตามหาช้างในฝันจนเจอ ก็ได้ตั้งใจว่าจะมาทำนุบำรุงทาสีให้ใหม่ และวันนี้ก็ได้มาทาสี นางเอมวิกาบอกด้วยว่าเคยได้โชคถูกรางวัล จากการที่ฝันเห็นรูปปั้นช้างด้วย และยังบอกอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ตนไม่ได้ให้ใครเชื่อตาม แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงที่ตนได้เจอกับตัวเอง จึงมาเล่าให้ฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook